II.14

1.5K 64 29
                                    

Limang taon, limang taon ko silang iniwanan

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.



Limang taon, limang taon ko silang iniwanan. kaya Thunder have all the rights to be angry, to be mad at me. I understood his pain dahil ako, ako mismo ang gumawa nun sa kanya at sa anak ko.

And my Light blamed himself why I left. Wala pang mas isasakit sa akin na malaman yun. Paano nalang kaya si Thunder na siya mismo ang nandoon? Na siya mismo ang ang nakasaksi?

Mali ba na iniwan ko sila? Mali ba ang naging desisyon ko? Mali ba na mas pinili ko silang iwanan kaysa mapahamak sila? Mali ba na inilagay ko sa kamay ko ang kaligtasan nila? Am i wrong?  Im I wrong for not trusting Thunder to protect us?

"Hindi ko na kaya Dam, please i want to be with him. I beg you, i have to be there for th— him" pagmamakaawa ni Elle kay Damien. Pakiramdam kasi niya ay mamatay na siya sa lungkot. akala niya kaya niya pero habang lumipas ang mga araw unti unti siyang kinain ng lungkot at pangungulila.

Gabi gabi pag natutulog siya nagigising siya bigla dahil naririnig niya ang iyak ni Light.  Madalas siyang tulala dahil iniisip niya kong nakakadede naba ang anak. Alam pa naman niyang maselan si Light sa gatas at mas nanaisin nito ang gatas niya. Every time na nakikita niyang tumutulo ang gatas sa dibdib niya ay mas lalo siyang napapa iyak. Nagsasayang siya ng gatas habang ang anak niya nagugutom at hinahanap siya.

"It's too dangerous Elle. They're out there waiting for you to come out. They may not know you right now but they will kung patuloy kang nasa labas ng bakod na to. Ayaw kong mabaliwala lahat ng pagbabantay ko sayo at mas lalong ayaw kitang mapahamak at ang mga taong mahal mo. Think of Thunder your friends and mostly your siblings. They will use them against you"

"Bu—But Thunder, He's powerful he have all the resources to protect me. He love me Damien at alam kong kaya niya akong protektahan. And my siblings nasa poder sila ni Tito Eli kaya alam kong safe sila." Puno ng pag asa niyang paliwanag kay Damien.

"Do you think I'll drag you here kung pwede kang protektahan ni Thunder? His power and money were useless against them. Your father, he's a powerful man too. He have wealth and connections pero anong nangyari? Iniwan niya kayo ng Ina mo dahil ayaw niya kayong mapahamak. Itinago kayo sa lahat kahit masakit sa kanya dahil pinupunterya siya ng mga kalaban. Your fathers skills was very useful to them, they need him and they play dirty dahil marumi rin kung ano sila. Your fathers parents, your grandparents were dead. Namatay sila sa paraang di makayang sikmurain ng sino man. They did that because they want your father out, that's why he didn't come back with your mother dahil natatakot siya para sa inyo. It was my father who helped him because they all know that he cant fight alone. He tried everything because he wanted to be with you but he failed when his car was bombed. He was out for many years dahil na coma siya sa aksidente. His face was damaged he broke his limbs and his left foot was broken. He can't fight anymore. Gumuho ang lahat ng plano nila ni Daddy Because he's gone too. Namatay siya sa aksidenteng yun. He was with Tito Nick. Tito nick tried to save him but he was too late. That's why he hide, he's afraid that someone close to him will die again. But he never stop trying. Kaya nakatayo parin hanggang ngayon ang ahensyang kinabibilangan ko dahil sa kanya. I was a lone heir of this agency, your father trained me. Binilin ako ni Daddy kay Tito Nick dahil naniniwala sila na balang araw matatapos din ang kasamaan ng kalaban. Then you came, after how many years nahanap nila ang Mamang mo. They didn't know yet about you pero sinong nakakaalam? The enemy was cunning they can always find ways to find your father. He wanted you safe thats why we have to do this. He wanted the people you love safe. Ayaw niyang dumating sa punto na matulad sa nangyari sa kanya ang mangyari sayo. And your Mother, She's still out there. We have to rescue her before it was too late"

A Beautiful Disaster (Thunder Elliott Sarmiento) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon