🐷:this whole story was written using my phone only since i broke my laptop. Matrabaho masyado pag phone ang gamit kasi maliit. So many typos and grammatical errors po.
(Play this one and just assume na si Elle ang kumanta while playong piano)
"I don't want to let you down
I don't want to lead you on
I don't want to hold you back
From where you might belong
You would never ask me why
My heart is so disguised
I just can't live a lie anymore
I would rather hurt myself
Than to ever make you cry
There's nothing left to say but good-bye
You deserve the chance at the kind of love
I'm not sure I'm worthy of
Losing you is painful to me"Napatigil si Thunder sa pintuan ng marinig nya si Elle na kumakanta habang tumutogtog ng piano.
Di nya maintindihan ang nararamdaman nya sa oras na yun, bigla nalang bumigat ang damdamin nya. He has mixed emotions, first he was astounded by the beauty of her voice. He already heard it on Damien's video nung kumanta ito sa party but this time love nya iyong naririnig at ang kaibahan pa ay ang uri ng tinutogtog nito. He heard her hum every time she played piano pero di ito kumakanta talaga.
Second was sad emotions overflowed in his system. Masyadong mabigat ang kanya at masyadong malungkot ang boses ni Elle. Napapansin nya lately na madalas malulungkot na kanta ang tinutogtog nito. Napaisip tuloy si Thunder na baka di na masaya si Elle sa piling nya. He knew that pregnant woman was more emotional than normal pero nakakaramdam parin sya ng takot pag nararamdaman nyang malungkot si Elle.
He stayed behind her while still listening her singing. Gusto nyang marinig itong kumakanta pero sana naman masayang kanta ang kantahin nya.
Nung matapos itong tumugtog ay tumigil ito na tila ba naka tulala lang, malalalim bawat hinga nito kaya kinabahan si Thunder.
"Are you okay?" Hinawakan nya ito sa balikat.
"AY KABAYO BA OYYYY!!!!!" Napasigaw si Elle dahil sa gulat at dahil sa sobrang lamig ng kamay ni Thunder. Malamang dahil winter at galing sa labas ang lalake.
"Im sorry did I scare you?" Nagpanic naman si Thunder habang tinitingnan si Elle na nakahawak sa dibdib.
"Ay hindi mo ko nagulat!!" Sarcastic nyang sabi sa binata.
BINABASA MO ANG
A Beautiful Disaster (Thunder Elliott Sarmiento) Completed
Romance"It's a beautiful aftermath of a disaster" #1 lettinggo 2019-2020 #1 generalfiction April 2020