Cuối tháng 7 cũng là thời điểm Sư tử nhỏ tốt nghiệp đại học.
Kể từ sau sự kiện Gardenia mở rộng quy mô hoạt động, bé con gần như dành toàn bộ thời gian tập trung hết sức cho đồ án tốt nghiệp. Mọi bận rộn ở cửa hàng gác lại, thế giới yên tĩnh của những nhánh lá mang theo hương thơm lại mở ra. Sư tử nhỏ ngồi lỳ trong phòng suốt một tuần, trên bàn sách vở cùng tài liệu chất thành một ngọn núi nhỏ, dưới sàn là chai lọ cùng mẫu vật thử nghiệm xếp theo từng khay ngay ngắn đặt cạnh bên nhau. Đôi mắt chăm chú khi làm việc của em ấy toát lên vẻ trưởng thành nghiêm túc cùng sự chuyên tâm rất đặc biệt. Thế giới xung quanh dường như biến mất, nhường chỗ cho những nhánh lá cùng những làn hương vô hình của em ấy chậm rãi hiện lên.
Bàn làm việc của bé con luôn có giấy note đầy màu sắc, bên trên ghi chú những thí nghiệm hoặc thông tin cần bổ sung, thêm một vài mẩu giấy dán lên bảng gỗ nhắc nhở thời gian pha trà cho anh thỏ ngốc. Bé con bận rộn đến thế nhưng chẳng hề ngưng lại những quan tâm chăm sóc anh người thương dù chỉ một ngày. Thỏ bông xù cũng hỗ trợ em rất nhiều việc từ dán nhãn những lọ thủy tinh chứa mẫu thử, xếp vào khay theo thứ tự ngày tháng, rồi đến đóng tập các loại hồ sơ... từng việc nhỏ nhất đều được anh tỉ mỉ hỗ trợ, từng mẩu giấy dán đều được anh cẩn thận viết ghi chú giúp em.
Trong những lúc phụ giúp bé con như thế này, Thỏ bông xù cũng biết được thêm rất nhiều điều thú vị. Sư tử nhỏ thực hiện đồ án với đề tài nghiên cứu về các tác động của mùi hương ảnh hưởng lên tâm lý con người. Loại thực vật nào sẽ cho ra loại mùi hương nào, kết hợp với nhau theo tỷ lệ bao nhiêu, thành phẩm cuối cùng nếu được dùng vào thời điểm nào sẽ đem lại kết quả ra sao. Căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng, hoảng loạn, kích động... rất nhiều những cảm xúc tiêu cực từ đây có thể được giảm bớt. Tất cả công trình nghiên cứu này của em nếu mang đi áp dụng vào các phương pháp điều trị tâm lý chắc chắn sẽ thu về được những kết quả rất tốt. Thỏ bông xù đọc hết tập hồ sơ nghiên cứu đã rất lấy làm ngạc nhiên, bé con của anh thật sự rất rất tài giỏi.
"Bé con, em thật giỏi quá đi mất. Sau khi tốt nghiệp em có dự định đến làm việc ở đâu không?".
"Em vẫn chưa quyết định được. Trước mắt em định nghỉ ngơi một thời gian ngắn để thực hiện vài kế hoạch cá nhân, sau đó nếu có thể thì em cũng muốn tiếp tục học lên cao học".
"Cố lên nhé bé con, mọi người nhất định sẽ tự hào về em lắm, cả anh cũng đang rất tự hào luôn này".
Thỏ bông xù hai mắt sáng bừng lấp lánh, trong lòng trỗi lên nỗi vui mừng khôn tả. Sư tử nhỏ của anh nhất định sẽ có tương lai thật rạng rỡ, thật tươi sáng, cũng có thật nhiều những điều tốt đẹp đang chờ phía trước. Em ấy bước từng bước thật chậm rãi, nhưng mỗi bước chân ấy đều được đặt lên một bậc thang vững chắc. Những bậc thang trải dài thẳng tắp hướng về phía trước, từng nấc từng nấc cứ nối tiếp nhau nâng dần nâng dần lên. Cho đến khi chạm vào vạch đích, Sư tử nhỏ sẽ mãi mãi trở thành vầng mặt trời rực rỡ trên cao.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tịch nhiên Thủy hoàng chi
FanfictionĐời thường, HE. "Anh tầng Hai rất thích hoa Dành Dành, cũng rất muốn mình có thể hóa thành nhành hoa trắng ấy, cả đời chôn chân trong đất ẩm, lặng im trôi qua những ngày tháng mỏi mòn. Không hy vọng, không mong chờ, sẽ không mệt mỏi, không đau thươn...