Triều tịch - 5 -

2.1K 194 12
                                    

Lần tập họp tiếp theo của cả nhóm là 3 giờ chiều, bến thuyền nằm ngay phía sau homestay, chỉ cần đi vòng qua những dãy phòng và hàng bạch dương cao vút là đã thấy một cầu tàu gỗ nâu có tay vịn sơn sọc trắng xanh rất đáng yêu.

Thuyền nhỏ cập vào bến, cả nhóm tuần tự bước xuống cùng nhau xếp chỗ ngồi.


Sư tử nhỏ cùng Thỏ bông xù chọn ngồi ở một góc khuất, tránh vướng víu cho mọi người và cũng để được trò chuyện thoải mái hơn. Sư tử nhỏ hiểu rất rõ vị trí của mình trong mỗi tập thể. Em chưa bao giờ tự xem mình là trung tâm, chưa bao giờ muốn người khác phải dành hết sự quan tâm hay dồn hết sự chú ý về mình, luôn có cách hành xử cùng lời nói chừng mực, mọi thứ đều được đặt ngay ngắn bên ngoài vòng tròn giới hạn của bản thân. Và vì em cũng không muốn xâm phạm vào vòng tròn giới hạn của những người khác, nên dù cho có nhận được sự cảm thông và ủng hộ của mọi người, em vẫn cố gắng giữ mình cùng anh ở một giới hạn nhất định với tập thể xung quanh.


Em cùng anh không thể hiện tình cảm vượt mức, không làm trung tâm, không gây chú ý, không nói quá nhiều về nhau, tôn trọng những hoạt động chung và ý kiến của mọi người. Cung cách cư xử đúng mực nhưng vừa đủ gần gũi, vừa đủ thân thiết khiến cho hai ngày qua mọi người chưa từng cảm thấy phiền lòng bất cứ điều gì về sự xuất hiện của Tiêu thỏ trong những hoạt động chung của cả nhóm.


Có được sự chấp nhận và tôn trọng mối quan hệ này từ xã hội bên ngoài hay không là do chính thái độ của người trong cuộc quyết định. Anh nho nhã thanh lịch, em lễ độ chừng mực, anh cùng em tạo ra bầu không khí thân thiện thanh sạch xung quanh, khiến cái nhìn của mọi người về mối quan hệ này dần dần thêm một phần tôn trọng, cũng thêm một phần giữ lễ. Thay vì đòi hỏi thế giới bên ngoài chấp nhận tình cảm của mình theo cách đấu tranh cho con đường riêng, thì cả hai chọn cách hòa nhập bản thân vào con đường chung của xã hội. Đứng lên như một người bình thường, xuất sắc hơn một người bình thường, thanh sạch đẹp đẽ, tài hoa xuất chúng, ôn nhu nho nhã. Một người có nhân cách tốt thì tự thân thứ tình cảm xuất phát từ họ cũng đẹp lên rất nhiều. Sự thừa nhận, sự tôn trọng và tác hợp từ những người xung quanh cũng từ đó mà hình thành. Và đây cũng chính là con đường mà những người trưởng thành sẽ dấn bước để xuyên qua mọi gian khổ sóng gió, chạm đến đích đến cuối cùng của đời người.


"Anh có bị nắng không, đội nón lên nhé?" - Sư tử nhỏ che một bên tay lên cho anh. Thuyền vừa rẽ sang hướng khác, nắng liền soi thẳng lên người Tiêu thỏ.


"Anh không sao đâu, một chút nữa thuyền đổi hướng sẽ hết nắng ngay thôi mà" - Tiêu thỏ lắc đầu, nhất quyết bám lấy chỗ ngồi cạnh cửa sổ tròn có tầm nhìn tuyệt đẹp. Mắt thỏ đã nheo nheo lại vì nắng nhưng vẫn mê mẩn nhìn ra những ngọn sóng trắng dập dìu bên ngoài.


"Anh vào trong ngồi đi, em che cho anh" - Sư tử nhỏ kéo anh vào trong, xoay người ngồi ra ngoài. Bóng lưng to rộng của em che chắn hết ánh nắng, đem Tiêu thỏ giấu vào trong bóng râm.

Tịch nhiên Thủy hoàng chiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ