Lần thứ 3 Tiêu thỏ đến nhà em vào một ngày mùa thu, khí hậu ôn hòa làm bước chân người đi càng thêm thư thái.
Cổng nhà hôm nay không đóng, từ xa bước đến đã nghe tiếng nói cười từ trong sân vang vọng ra, ba cùng mẹ và dì đang trồng thêm hoa trong vườn nhà. Những chậu cây giống được xếp ngay ngắn một bên lối đi, mùa thu với khí hậu dịu dàng rất thích hợp để trồng hoa Mẫu Đơn. Và nhất là lúc này đây, khi cả nhà sắp đón thêm những thành viên mới, cũng sẽ là có thêm thật nhiều những nụ hoa sẽ nở vào mùa xuân năm sau.
Tiêu thỏ thấy có người lạ thì rụt rè một chút, nhẹ nhàng cúi chào rồi mỉm cười vui vẻ, mẹ đứng cạnh bên kéo tay con trai nhỏ, niềm nở giới thiệu với dì.
"Đứa trẻ này chị có kể với em rồi đấy, nhìn xem thật đáng yêu đúng không? Món thạch Mộc tê hôm tết em gửi sang nó rất thích, đều cho nó ăn cả đấy".
"Đây là tiểu Tán đúng không? Đi đường xa như thế có mệt lắm không con? Về nhà rồi còn phải chuẩn bị cho lễ cưới ngày mai nữa".
Tiêu thỏ bẽn lẽn cười, nhìn sang mẹ rồi nhìn sang em, rồi dùng ánh mắt dịu dàng nhất đối diện với dì. Đón nhận thêm sự quan tâm từ một vòng tròn yêu thương nữa đang mở ra với mình.
"Con không mệt ạ, công việc chuẩn bị cũng không vất vả gì hết, con sẽ cố gắng hết sức".
"Lần này về không kịp chuẩn bị thạch Mộc tê cho con rồi. Lần sau về thì báo trước nhé, dì sẽ mang nguyên liệu sang rồi cả nhà mình cùng nhau làm".
Tiêu thỏ cùng mẹ và dì cười nói vui vẻ, chuyến trở về lần này lại thêm một lần nữa đong đầy những niềm vui, đong đầy những đoàn tụ. Những vòng tròn yêu thương được nối tiếp với nhau, đan gài vào nhau, siết chặt vào nhau.
Suốt khoảng thời gian một ngày sau đó Tiêu thỏ hoàn toàn bị cuốn vào bận rộn. Nào là trang trí phòng ốc, chuẩn bị các thủ tục cần thiết trong buổi lễ, rồi thì giúp chị sắp xếp đồ đạc, giúp mẹ chuẩn bị bàn tiệc đãi khách. Người cứ luôn tay luôn chân, dáng hình thoăn thoắt nhanh nhẹn chạy khắp sân nhỏ. Từ lúc nào đã thực sự là con trai nhỏ trong nhà, từ lúc nào đã nhớ hết vị trí đồ dùng trong nhà. Nhớ những vật ba hay để quên ở bàn đá ngoài sân vườn, nhớ thói quen mỗi sáng đều nấu sẵn nước nóng của mẹ, nhớ chị hay thỉnh thoảng bỏ quên điện thoại rồi cuống cuồng đi tìm. Nhớ cả việc ba thích uống trà hơi chát một chút, bã trà cũng không nên vứt đi mà để dành ủ vào gốc cây.
Ba cũng thích những món có tiêu xanh nguyên hạt, mấy lần trước mẹ đều giã nhỏ để Nhất Bác dễ ăn ba đều không nói gì. Hôm nay nhận được một phần cháo nấm có những hạt tiêu xanh tròn trĩnh bên trên, ánh mắt ba đã dịu dàng thêm một chút, miệng cũng khẽ cười một chút.Tiểu Tán bé nhỏ đứng trong gian bếp, cùng với mẹ bồi đắp những yêu thương. Tiểu Tán bé nhỏ đứng trong vườn Mẫu Đơn, cùng ba đắp những bã trà để dành trong túi lọc vào từng gốc cây, chăm sóc từng chồi non mỏng mảnh. Tiểu Tán bé nhỏ cùng anh rể đứng trong phòng khách, treo lại bức tranh Khổng tước Mẫu Đơn sang một góc khác, tránh ánh nắng chiếu vào tranh sẽ làm ảnh hưởng đến mực vẽ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tịch nhiên Thủy hoàng chi
FanfictionĐời thường, HE. "Anh tầng Hai rất thích hoa Dành Dành, cũng rất muốn mình có thể hóa thành nhành hoa trắng ấy, cả đời chôn chân trong đất ẩm, lặng im trôi qua những ngày tháng mỏi mòn. Không hy vọng, không mong chờ, sẽ không mệt mỏi, không đau thươn...