Túc nguyện - 1 -

2.1K 168 24
                                    

Lần tiếp theo cả hai quay lại căn phòng trắng đầy hoa đã là một ngày đầu tháng 2 tuyết phủ trắng bầu trời. Thỏ bông xù cùng Sư tử nhỏ cuộn tròn trong chăn ấm, đôi bàn chân cứ quấn cạnh nhau không muốn rời đi.


Kỳ nghỉ của Sư tử nhỏ dài hơn các sinh viên bình thường khác, năm nay em được nghỉ đến hết tháng 2, đầu tháng 3 mới phải quay lại trường bắt đầu dự án mới. Những ngày rảnh rỗi em đều ở nhà cùng anh hoặc sang Gardenia phụ việc linh tinh cho chị. Người nhàn nhã đi đi lại lại, thong thả nhìn ngắm anh người thương ngồi vẽ tranh viết chữ, trong đầu cũng thầm tính toán xem lễ tình nhân năm nay sẽ tặng gì cho Thỏ bông xù.


Trang sức cũng đã tặng qua, ăn tối ở nhà hàng thì chắc chắn rồi, nước hoa thì không loại nào bằng loại anh tặng mình hôm sinh nhật được. Nghĩ đi nghĩ lại mất cả mấy ngày mà vẫn chẳng biết nên tặng gì cho Tiêu thỏ vô cùng đáng yêu đang ngồi quấn chăn thành một cục to tròn trên ghế.


Hôm nay đã là ngày 8 tháng 2, còn 5 ngày nữa để chuẩn bị, bàn ăn ở nhà hàng cũng đã đặt xong, kế hoạch đánh chén Tiêu thỏ chỉ còn một bước cuối cùng.


"Bé con này, ngày 14 tháng này là vừa đúng 2 năm kể từ ngày anh chuyển đến đây đấy, nhanh ơi là nhanh luôn nhỉ".


Sư tử nhỏ bị lời nói của anh cắt ngang dòng suy nghĩ, quay sang kéo Tiêu thỏ ôm vào lòng.


"Thật ạ, em không biết, mà cũng sắp tròn một năm chúng ta gặp nhau rồi đấy".


"Ừ, phải ăn mừng thật lớn mới được, kỷ niệm lần đầu tiên gặp nhau anh bị em làm cho sợ chết khiếp luôn, ha ha".


"Sao lại là em làm anh sợ chứ?".


"Là vì bé con của anh đẹp trai đến mức dễ sợ luôn ấy, vừa nhìn thấy liền động lòng, vậy đã chịu chưa".


Tiêu thỏ cừoi híp mắt, đưa tay nhéo nhéo hai bên má Sư tử nhỏ. Tay mềm len vào tóc em, những ngón tay nhỏ gầy nhẹ nhàng vuốt ve vài lọn tóc nhỏ rồi xoa xoa sau gáy. Tiêu thỏ cũng đang ngầm suy nghĩ lễ tình nhân này biết tặng gì cho em bây giờ, chocolate thì bé con không thích ăn, em có thể làm mấy món bánh ngọt rất ngon nhưng bản thân thì lại không thích đồ ngọt, cũng chưa từng thấy em ăn chocolate bao giờ. Nước hoa hay trang sức, quần áo rồi giày thì luôn đều đặn mua cho nhau cả rồi, thế nên những dịp cần đặc biệt một chút lại chẳng biết phải dành điều gì cho đối phương. Hôm qua em bảo đã đặt bàn ở nhà hàng, quà thì chắc chắn em cũng đã chuẩn bị, chỉ còn mỗi phần mình vẫn chưa biết phải làm thế nào đây.


Nghĩ tới nghĩ lui mất cả một ngày Tiêu thỏ vẫn chẳng biết nên tặng gì cho bé con đang vùi mặt vào chăn ấm trong lòng mình.


Ngày 9 tháng 2, giao bản vẽ.

Tiêu thỏ cùng em lên tàu điện ngầm, đi qua hai trạm, đến phòng tranh quen thuộc. Trời tuyết đổ rất nhiều nên Tiêu thỏ chẳng muốn em chạy xe. Thỉnh thoảng cùng em nhớ lại lần gặp nhau trên tàu điện hồi tháng 5, vừa thương vừa xấu hổ. Thời gian đó cả mình cùng em ấy đều đã hướng về nhau nhiều như vậy mà mình còn cố gắng khống chế bản thân, để em ấy phải khổ sở chạy theo mình, mà cả mình cũng khổ sở vì nhớ nhung em ấy. Hôm nay em cũng đứng chắn trước mặt anh, đem anh đặt giữa vòng tay vững chắc như tường thành của mình, mắt cũng chỉ nhìn anh, cẩn thận che chắn cho anh khỏi mọi đụng chạm bên ngoài. Tàu qua hai trạm rất nhanh, dòng người lại chuyển động, tay em vẫn nắm chặt tay anh như bao lần trước, cùng anh men theo con đường quen thuộc đi đến phòng tranh.

Tịch nhiên Thủy hoàng chiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ