Khởi lập - 3 -

1.6K 168 19
                                    

Mùa hoa nở lại nối tiếp nhau, tháng 5, tháng 6, rồi tháng 7. Những cánh hoa trắng trên ban công, những cánh hoa trắng trên dãy hành lang phòng làm việc, những cánh hoa trắng trên trang sách, những cánh hoa trắng trong lòng.


Nở bung rồi rơi xuống, đem hương thơm ướp đẫm những đêm hè.


Ngày kỷ niệm một năm bên nhau Sư tử nhỏ trao cho Thỏ bông xù nhẫn cầu hôn.


Một vòng tròn mảnh dẹp màu bạc nằm gọn trên ngón tay gầy gầy có khắc họa tiết hoa Dành Dành, 8 viên kim cương thật nhỏ xếp thành vòng tròn ôm lấy đóa hoa, như vầng mặt trời nhốt lại bông hoa trắng. Từ lúc này anh chẳng thể chạy thoát khỏi em được. Ngón giữa của bàn tay trái được chốt lại vào một đêm tháng 6, để rồi đến một ngày tháng 10 với bầu trời thật trong cùng muôn vạn ánh nắng, ngón tay áp út của bàn tay trái cũng sẽ được em chốt lại bằng một chiếc nhẫn khác.


Sư tử nhỏ nắm tay anh thật lâu, nhìn vào chút lấp lánh ánh lên giữa những ngón tay nhỏ xinh. Càng nhìn càng vui vẻ, càng nhìn càng an yên.


Thế là đã nhốt lại được ánh trăng trên tường thành.Thế là đã xây xong mê cung muôn tầng lá bạc. Thế là đã nhốt lại được chú chim đẹp nhất trong chiếc lồng vàng.Thế là Thỏ bông xù bé nhỏ đã được gả cho mình rồi. Sư tử nhỏ tự nghĩ tự mỉm cười, cẩn thận nâng niu những ngón tay ngoan ngoãn của anh. Em nhìn vào ánh mắt anh trong veo lấp lánh, mọi dịu dàng trên thế giới này đều ngưng đọng tại nơi đây. Chúng ta cứ mãi ngồi nhìn nhau như thế giữa một đêm mùa hè tuyệt đẹp, cả căn phòng ngập tràn hương hoa, lòng em cũng ngập tràn hương hoa.


Anh có nghe thấy được không từng nhịp tim em vì anh mà đang đập liên hồi thổn thức. Muốn ôm siết dáng hình mềm mại của anh vào lòng, muốn được mãi mãi nắm lấy đôi tay nhỏ nhắn rồi thì thầm với anh biết bao câu từ yêu thương. Em cũng muốn cả kiếp này, kiếp sau, và muôn vạn kiếp nữa đều được nắm tay anh, ngồi nhìn anh thật lâu, lắng nghe những đợt hương hoa thoảng qua trong từng hơi thở.


Người thương của em là một cây hoa trắng lặng im trầm tĩnh, cả đời chôn chân trong đất ẩm, ngày ngày chờ đợi mặt trời đi trên cung đường rạng rỡ gieo ánh nắng xuống trần gian. Em là đế vương dạo bước trên tường thành, một khắc lơ là đã sa chân vào hồ nước ngập ánh trăng. Em là người du hành lạc bước mãi mê đuổi theo chim cú trắng chao nghiêng đôi cánh trong mê cung lá bạc. Ánh mắt không thoát được từng chuyển động uyển chuyển của những sợi lông mềm. Em cũng là lãnh chúa có tình yêu với tình nhân xinh đẹp, xây lên cho người tình chiếc lồng vàng kinh diễm. Mãi mãi nhốt lại chú chim quý giá nhất bên trong. Và sau tất thảy, em là vầng mặt trời rực rỡ, đem ánh nắng nhuộm vàng những đóa hoa trắng của lòng anh. Đem hòn đảo hoang tàn biến thành biển hoa tình ái. Đem ngàn ánh sao trời chiếu rọi lên mặt biển đêm thăm thẳm. Đem quả táo đỏ đặt giữa vườn địa đàng. Đem 7 bức tranh của ái tình ngưỡng vọng cất vào điện thờ yêu đương.

Tịch nhiên Thủy hoàng chiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ