Váy cưới của chị đã may xong từ tuần trước. Sau ba lần mặc thử, hai lần chỉnh sửa, cuối cùng cũng đã có thể nhìn ngắm người phụ nữ đẹp nhất nhà trong chiếc váy trắng cực kỳ lộng lẫy.
Lễ phục của Thỏ bông xù thỏ và Sư tử nhỏ cũng là vest trắng, đơn giản thanh lịch, không cầu kỳ không nổi bật, chỉ thêm một đóa hoa trắng nho nhỏ trên áo em để biết rằng em với anh chị và ba mẹ là một gia đình. Nhưng lúc này đây trên ngực áo của Tiêu thỏ ngoan ngoãn dịu dàng thì chưa có đóa hoa đó."Tiểu Tán đang buồn đấy à, chị đã chuẩn bị hoa cho em rồi, còn buồn gì nữa thế hả thỏ ngốc?".
"Em không có buồn mà... nhưng em không dám cài hoa. Hôm nay có cả ba mẹ đang ngồi ở phòng bên cạnh, em ngại lắm...".
Tiêu thỏ cầm đóa hoa cuối cùng trên tay, mắt đã cụp xuống, giọng nói cũng nhỏ đi rất nhiều."Một chút nữa chị sẽ cài cho em, có gì mà ngại".
"Không cần phải thế đâu ạ, em được chụp ảnh với chị và Nhất Bác thế này là đã vui lắm rồi...".
"Vậy em không muốn chụp ảnh cùng cả gia đình à, còn định chờ đến khi nào? Một lát nữa thằng nhóc kia thế nào cũng kéo em vào, chị sẽ cài hoa lên áo cho em, vậy là được rồi".
Tiêu thỏ vẫn đứng thẫn thờ nâng niu đóa hoa nhỏ cuối cùng, mắt lại hạ xuống, hai má phồng lên tự mình nũng nịu. Rõ ràng là rất thích, rất muốn được cài lên áo mình, nhưng cũng vì rất ngoan ngoãn, rất hiểu chuyện, nên cứ mãi cầm hoa trên tay rồi lại đặt xuống. Vì Thỏ bông xù biết rằng để cài được đóa hoa này lên áo cũng không phải là chuyện dễ dàng.
Sư tử nhỏ đứng ở phòng bên cạnh, trò chuyện cùng ba mẹ và anh rể. Em kể về việc làm chính thức mình vừa nhận được, kể về những dự án đã phát triển thế nào, thành tựu ra sao. Và nói về kế hoạch đem con Thỏ bông xù ở phòng bên kia chính thức mang về nhà mình. Mỗi một lời nói ra đều kèm theo một ánh nhìn thật khẽ. Ba có đang nghe không, ba có chấp nhận không, có đồng ý không. Để gia đình chúng ta có thêm một đứa con trai nhỏ. Để mỗi mùa hoa Mẫu Đơn nở trong vườn nhà sẽ có thêm một bàn tay chăm sóc. Để nhà mình lại có thêm một người biết làm món thạch Mộc tê, mỗi dịp năm mới sẽ cùng nhau trao tặng những người họ hàng. Để ba có thêm một người bạn cùng ngắm tranh khổng tước, cùng uống trà Bạch hào ngân châm. Để ba có thể cùng con và anh rể nhìn vào gian bếp, nơi có 3 bóng hình đầy yêu thương đang làm những món ăn có hương vị của gia đình.
Chỉ đơn giản như thế, và cũng bình an đến như thế. Đích đến của cuộc đời con, ý nghĩa cao đẹp của những vòng tròn giới hạn. Xin hãy vì con mà mở rộng trái tim thêm một lần, xin hãy vì con mà mở rộng yêu thương thêm một lần nữa. Đem một nhành hoa trắng cài lên áo, cho chàng trai từ bên kia ban công hoa trắng có thêm một gia đình. Điều duy nhất con mong chờ, điều duy nhất cả đời con ngưỡng vọng, điều duy nhất con sẽ cố gắng đấu tranh đến cùng. Tình yêu của con to lớn vô ngần, cũng đẹp đẽ vô ngần. Như nhành hoa trắng im lặng kia đang chờ đợi để được cất lên những lời biết ơn ngọt ngào từ tận đáy lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tịch nhiên Thủy hoàng chi
FanfictionĐời thường, HE. "Anh tầng Hai rất thích hoa Dành Dành, cũng rất muốn mình có thể hóa thành nhành hoa trắng ấy, cả đời chôn chân trong đất ẩm, lặng im trôi qua những ngày tháng mỏi mòn. Không hy vọng, không mong chờ, sẽ không mệt mỏi, không đau thươn...