Mãn túc - 5 - Hoàn

3.7K 261 86
                                    

Tối hôm ấy giữa những cánh hoa lan trắng dịu dàng, bên bàn tiệc của những vòng tròn yêu thương. Một gia đình nhỏ đã được hình thành, thêm một bến bờ nữa được bồi đắp, thêm một mối lương duyên tốt đẹp được thành toàn.

Không cần những cầu kỳ hoa mỹ, không cần những lời chúc tụng tán dương, chỉ cần chúng ta được ngồi cạnh bên nhau, được ngắm nhìn hạnh phúc trào dâng trong ánh mắt những người yêu thương chúng ta và những người chúng ta yêu thương là đã đủ đầy viên mãn.

Ba mẹ cùng ngắm nhìn hai đứa con trai nhỏ đeo vào bàn tay nhau một vòng tròn bạc lấp lánh dịu dàng. Tiểu Tán đáng yêu hai má đã đỏ lên rồi, Bạch mẫu đơn nhà bên kia cũng có chút ngượng ngùng bối rối. Lúc nói những lời yêu thương nhau thì điềm tĩnh tha thiết, vậy mà khi đứng đối diện nhau, tay nắm lấy bàn tay có thêm một vòng tròn nhỏ ở ngón áp út thì lại bối rối ngượng ngùng.

Mẹ thỏ nhìn tiểu Tán lâu thêm một chút, ngắm nhìn ánh mắt con lấp lánh rạng ngời, ngắm nhìn cả nụ cười rạng rỡ của con lúc này. Bến bờ bên kia chẳng hề xa xôi, con vẫn mãi là tiểu Tán bé nhỏ nắm tay mẹ đi trong vườn nhà, cùng mẹ ngắm hoa thủy tiên. Con chỉ là có thêm một người bảo vệ, có thêm một người thay mẹ chăm sóc cho con trong những tháng ngày sau này.

Những đứa trẻ rồi sẽ lớn rất nhanh, rất nhanh rời khỏi vòng tay cha mẹ, đến một bến bờ hạnh phúc khác gieo trồng lên những nhành hoa trắng, rồi đem biển hương hoa ấy phủ lên khắp mọi nẻo đường.

Bờ sông ánh sáng tiễn một chàng trai ra khỏi màn sương cùng những chú cá vàng bơi trên không trung, mang theo một ngọn đèn từ thành phố phương nam tiến về cố đô hoa lệ, thắp lên giữa vườn hoa mẫu đơn một tia sáng dịu dàng. Vườn mẫu đơn đón chào một bàn tay nhỏ nhắn gieo xuống nhành hoa đầu tiên cho sự hiện diện của mình. Nhành hoa được bàn tay ba cẩn thận nâng niu những rễ nhỏ mong manh, nhành hoa đại diện cho một niềm vui to lớn vừa xuất hiện, nhành hoa đại diện cho một thành viên nữa của gia đình.

Mùa xuân năm sau những chú cá vàng sẽ theo ngàn cơn gió bay đến vườn hoa mẫu đơn, gieo xuống những ánh sáng dịu dàng của phương nam ấm áp. Mùa xuân năm sau hương hoa mẫu đơn cũng sẽ theo ngàn cơn gió hòa vào màn sương của dòng sông ánh sáng, đem những ngọt ngào của thành phố bên kia dòng lịch sử tan vào với dòng nước hiền hòa.

Ý nghĩa của hôn nhân cuối cùng con cũng đã hiểu được.

Ý nghĩa của gia đình cuối cùng con cũng đã thấu hiểu.

Kết nối với một người không chỉ dừng lại ở mối quan hệ của hai cá thể, mà đó còn là sự kết nối của hai gia đình, của vòng tròn yêu thương này giao với những vòng tròn yêu thương khác, cũng là kết nối của những người xung quanh hai cá thể đó. Như lúc này đây trong phòng tiệc ngập tràn hoa lan có ba mẹ và anh chị, có người anh họ ở phòng tranh, có chị biên tập sách, có anh đội trưởng cùng bạn bè của con.

Sự dũng cảm của con đã nối liền những mối quan hệ. Sự dũng cảm của con đã biến thành sức mạnh cho một chàng trai khác, để chàng trai ấy vượt qua những vòng tròn ngăn cách, chấp nhận trở thành nơi chốn cho con quay về. Sự dũng cảm của con đã phá vỡ mọi tường thành. Sự dũng cảm của con cũng đã chạm đến tận cùng thương yêu của mẹ cha.

Tịch nhiên Thủy hoàng chiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ