Chapter Thirty-one

8K 314 62
                                    

Liam

I woke up feeling complete and contented. I never knew being in her arms would give me this feeling.

I've been feeling so empty for the past year and it felt like there's something missing. I've been looking for that missing piece and I guess she's been beside me the whole time...I just chose to ignore it.

Inayos ko ang mga pagkain na ipinadala ni Mama. Nalaman niya kasing may sakit si Gen at narito ako sa apartment ng huli para alagaan siya.

I looked at the note my mom gave along with food. I can't help but smile. She really like Gen... just like I do.


Gen

Nagising akong maayos na ang pakiramdam. May konting sakit na lang ang ulo ko pero hindi na 'yon katulad kahapon.

Paglabas ko ng kwarto ay nakangiting mukha agad ni Liam ang sumalubong sa'kin.

Ngumiti rin ako sa kanya, at lumapit.

"Good morning!" sabi niya.

Hindi ko masyadong maalala kung anong nangyari kagabi. Ang alam ko lang, dumating si Liam at inalagaan ako. Kung hindi siguro siya dumating, malamang may sakit pa rin ako hanggang ngayon.

"Good morning. Thank you sa pag-aalaga mo kagabi. I really appreciate it," sabi ko.

"That's nothing. Here, it first so you can take your medicine."

Tumango ako at naupo sa hapag. Inilagay niya sa harap ko ang soup at tinikman ko 'yon.

"Ang sarap. Saan mo nabili 'to?" tanong ko.

Umiling siya saka ngumiti. "Luto ni Mama 'yan. Pinadala niya kanina," aniya.

Napatitig ako sa kanya. Hindi kasi pumasok sa isip ko na sa Mama niya nanggaling ang mga pagkain.

"Paanong—" Hindi niya na pinatapos ang tanong ko at na-gets niya agad 'yon.

"My mom called last night asking me to go home. So, I told her I'm in your apartment. You're sick so I can't leave you."

Tumango ako at ngumiti. Nagsimula na ulit akong kumain nang magsalita ulit si Liam.

"Uhm... ayoko na sanang ibigay 'to. But mom would probably ask so... here," aniya sabay abot sa akin ng note.

Hindi ko alam kung matutuwa ba ako o matatawa sa sa nakasulat doon.

[In the photo: Note from Liam's mom

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

[In the photo: Note from Liam's mom

Get well soon, Gen anak.

xoxo, Mama :)]


Pasimpleng tumingin ako kay Liam pagkatapos kong basahin 'yon. Medyo nakatungo siya pero nakatingin sa akin. Ngayon ko lang siya nakitang ganun. Para bang nahihiya siya na hindi ko maintindihan.

His Mischievous HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon