Chương 10: Thế kiếm.

1.4K 203 50
                                    

"Con và cả cô ấy nhất định sẽ tập luyện thật chăm chỉ để không chết sớm như lời cha nói ạ! "

Chương 10 : Thế kiếm.

--
Tsutako thở hồng hộc, mồ hôi mồ kê tuôn rơi như suối, nhiều đến nỗi từ bao giờ đã ướt đẫm mảng lưng cô. Chân đứng suốt từ sáng tới giờ đã cứng đờ không còn cảm giác. Trong khi đó cổ tay mỏi nhừ tới sưng tấy lên vì đau nhức. Nhìn thanh kiếm gỗ đang cầm, Tsutako không nhớ rõ mình đã tập chém bao nhiêu lần nữa. Cô chỉ biết rằng ánh bình minh rạng sớm giờ đã được thay thế bởi màu đỏ cam hiu hắt.

Được tám trăm chưa nhỉ? Hay mới bảy trăm thôi? Không xong rồi! Tsutako run rẩy nhấc cánh tay rã rời lên cao rồi vung xuống, cứ như vậy liên hồi không ngừng nghỉ. Bởi nếu không đạt tới một nghìn thì chắc chắn sẽ phải tập qua đêm mất.

Cách đây một tuần Rengoku Kyoujurou đã chỉ dạy Tsutako cách dùng kiếm. Nói là dạy nhưng thực chất thì chỉ tập chém dọc mà thôi chứ không có cầu kì gì cả. Anh ta bảo rằng, cô phải làm quen với thế chém dọc - thế kiếm đơn giản nhất và cũng có lực mạnh nhất. Và thế là ngày nào cũng như ngày nào, vung được một nghìn lần thì nghỉ, không thì phải tập tiếp.

Tập chém vốn không đơn giản chút nào. Khi thao tác với kiếm, người dùng phải có thế đứng hợp lý và phải biết nương theo lưỡi kiếm mà chém dọc xuống. Phương của lực chém phải khớp nhau. Lưỡi kiếm cũng không quá cứng, khá mỏng nên có thể hao mòn hay gãy. Và anh chàng giáo thủ ác ma của cô cũng đã hào khí đe dọa rằng nếu kiếm bị gãy thì xương cô sẽ bị bẻ để thay thế nó.

Đấy, bảo anh ta là ác ma có sai đâu.

- Tsutako cô tập chém được bao nhiêu rồi?

Chất giọng trầm ấm vang lên tựa như tiết tấu mạnh mẽ hào hùng trong bản trường ca oanh liệt. Tsutako theo phản xạ ngước đầu sang bên phải, cái mái tóc vàng đỏ cùng với chiếc áo choàng thêu họa tiết ngọn lửa nổi bật thế kia thì không thể lẫn đi đâu được, là Rengoku Kyoujurou. Nhắc tào tháo, tào tháo đến liền à.

- Là...

- Mới được có tám trăm sáu mươi chín, chưa đạt yêu cầu quạ quạ!!

Tsutako vừa mới hé miệng ra nói được một chữ chưa xong thì liền bị cướp lời. Cô liếc nhìn con quạ đen thui đang vẫy cánh đậu trên cành cây mà lòng tức tối. Thầm tự nhủ mình là người thì không nên so đo với con quạ làm gì...nhưng mà nó là đồ lẻo mép!

- Tsutako đừng từ bỏ, hãy nhấc tay lên rồi vung xuống nào! Cô phải thật cố gắng bởi vì sang ngày mai sẽ không phải chém dọc nữa rồi!

Tsutako gật gù trước lời có vẻ như là đang khích lệ tinh thần cô. Thôi nói thẳng ra là cô phải vung kiếm chém nốt một trăm ba mươi mốt cái nữa thì mới được đi nghỉ chứ gì. Sống cùng nhau gần nửa năm trời, Tsutako còn lạ gì tính cách cuồng nhiệt của anh ta nữa chứ. Ở đó mà bày với chả đặt. Tsutako không quan tâm tới việc ngày mai sẽ ra sao vì kiểu gì thì kiểu, đảm bảo cô vẫn sẽ bị anh ta hành cho một trận lên bờ xuống ruộng chỉ khác mỗi cách thức thôi.

*
- Trong khi lực chém dọc rất mạnh thì lực chém ngang lại khá yếu. Mà muốn cắt được đầu quỷ thì chủ yếu phải chém ngang. Do đó nhằm khắc phục khuyết điểm này, gia tộc Rengoku chúng tôi đã thiết kế ra một loại mật đạo.

[ Đồng Nhân KnY ] Huyết Sắc Ngạn Lam.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ