" Suy cho cùng, cả hai người chỉ đang tự lừa dối nhau mà thôi. "
Chương 25: Kẻ ích kỉ người cố chấp.
---
Tsutako được giao nhiệm vụ mới và cô nghĩ nhiệm vụ này sẽ khá gian nan.Bởi vì người đồng hành cùng cô lần này chính là Thủy trụ Tomioka Giyuu.
Gian nan ở đây không phải là tính chất của nhiệm vụ, gì chứ đồng hành cùng trụ cột mạng sống đã được đảm bảo lên tới tám chín phần. Chưa kể mang danh kế tử Viêm trụ mà lại sợ hãi gian nan thì tốt nhất như lời của ngài ấy từng bảo, kiếm một cái lỗ nào đó rồi chui vào cho đỡ nhục đi là vừa. Tsutako phát hiện Tomioka Giyuu đang có khúc mắc với mình. Nhiều lần anh ta có đến tìm nhưng đều không gặp được do cô có việc bận. Với lại là trụ cột nên nhiệm vụ vốn nhiều, làm gì có thời gian để đợi chờ cô. Thành ra mỗi khi không gặp là anh ta bỏ đi luôn. Vậy nên nhân nhiệm vụ được giao lần này, Tsutako nghĩ sẽ giải quyết dứt khoát luôn, tránh để đêm dài lắm mộng.
Dù miệng nói vậy nhưng Tsutako vẫn gặp chút khó khăn.
- Tsu...Tsutako! Chị...chị ơi!
Âm thanh đứt quãng run rẩy như tiếng ngọc vỡ vụn thành nhiều mảnh, hàng nước trong suốt tuôn rơi trên mí mắt ngấn lệ chảy từng giọt tong tỏng xuống vai áo haori trắng. Thủy trụ Tomioka Giyuu dùng lực khẽ xiết chặt eo Tsutako. Giyuu không dám thả lỏng, vì cậu sợ, sợ nếu nới ra thì chị ấy sẽ tuột khỏi tay cậu và bỏ đi về một phương trời xa, một thế giới khác mà chị ấy đã từng.
Tsutako không phản ứng gì cả cứ để mặc cho cậu ta ôm mình dù cơ thể đã bắt đầu cứng nhắc. Cô không thích đụng chạm thân thể vì dù sao cái câu "nam nữ thụ thụ bất thân" không phải chỉ nói cho qua. Chưa kể cô còn không có sự chuẩn bị tâm lý. Vừa mới gặp nhau cái cậu ta đã lao đến ôm chặt cô rồi. Hốt cả hền hết cả hồn chim én. Bình thường mà vậy chắc chắn cô sẽ quật cho người dám phi lễ mình một trận lên thân. Chỉ là, Tsutako hiểu tâm trạng của vị Thủy trụ nên quyết định để kệ. Tự dưng gặp một người giống chị gái quá cố mình, khơi gợi lại biết bao kí ức đau buồn ắt hẳn cậu ấy đau lòng lắm.
- À ừ...ngài Tomioka, chuyện này...chúng ta có thể giải quyết sau được không? Hiện tại quan trọng là diệt quỷ trước ạ.
Cảm nhận hai cánh tay rắn chắc đang từ từ buông lỏng, Tsutako khẽ thở phào một hơi. Nhưng tâm tình chẳng nhẹ nhõm được bao lâu, lòng cô lại chợt nặng trĩu khi nhìn vào đôi mắt người đối diện. Đôi mắt đó, không phải màu xanh của bầu trời trong lành hay thăm thẳm như lòng đại dương vô tận. Sắc xanh đó yên ả tựa mặt hồ tĩnh lặng giống một chiếc gương phản chiếu tất cả mọi tâm tư.
Và đôi mắt đấy nhuộm một nỗi bi thương, u sầu đầy phức tạp. Tsutako sững người. Tại sao? Tại sao cô lại đau thế này? Lồng ngực quặn thắt, trái tim như bị ai đó bóp nghẹn rỉ máu và cả cảm giác trống vắng không nguôi.
- Em sẽ vào đó một mình. Chị ở ngoài này đợi và làm ơn đừng đi đâu cả.
Giọng điệu trầm ổn vang lên kéo hồn Tsutako đang lạc trôi đi đâu đó quay trở về nhân gian. Tsutako chỉ ậm ừ đồng ý rồi nhìn bóng dáng cô độc của anh chàng Thủy trụ đi sâu vào trong khu rừng âm u mà chẳng thể nói gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng Nhân KnY ] Huyết Sắc Ngạn Lam.
FanfictionSẽ thế nào nếu chị gái của Thủy trụ - Tsutako sống lại? * --- Cảnh báo: OOC Truyện sẽ khác hoàn toàn so với nguyên tác chính. Author: Caelyn