Chương 28: Một thoáng tương tư.

1.2K 169 97
                                    

"Cô gái đó...không có mệnh!"

Chương 28: Một thoáng tương tư.

---
Phiến lá vàng úa ngả màu nắng ấm theo làn gió thoảng luyến tiếc rời xa nhánh cành, đung đưa từng nhịp giống một chú bướm nhỏ nhảy múa trong tiếng hát xào xạc của thiên nhiên rồi yểu điệu nhẹ nhàng hạ cánh nơi khung cửa còn vương mùi gỗ. Tại mật đạo nơi phòng luyện tập kiếm thuật có một thiếu nữ cũng đang nhảy múa trong vũ đạo của riêng mình. Giọt mồ hôi rơi thấm nhẹ vào trong lọn tóc đen tuyền, thoáng một cái chau mày, đồng tử đỏ rực tựa hồ được họa từ bột mạn châu sa hoa liếc nhìn xung quanh, tập trung cao độ phán đoán hướng chuyển động kế tiếp của mật đạo.

Mảnh vải cứng rắn giống như song kiếm nối liền một đầu với nhau, Tsutako cố tình đập một viên sỏi theo phương dọc kích hoạt vòng tròn cấm địa. Không chần chừ giây nào, hàng loạt viên sỏi lao tới cùng một lúc nhắm thẳng hướng cô. Khóe môi khẽ cong, Tsutako nhún chân xoay người liên tục đồng thời vung mảnh vải liên hồi theo quỹ đạo vòng xoáy. Đám lửa từ đâu bùng lên dữ dội cùng với những cánh hoa bỉ ngạn tung bay phất phới bao quanh lấy người Tsutako, tạo thành một lớp bảo vệ khiến cho sỏi đá phi tới đều bị bật ra ngoài mà không viên nào lọt thỏm vào được.

Viêm điệu của cô hiện giờ đã có tổng cộng ba chiêu: Nhuyễn Ngạn Hồng Vũ, Nhiễm Ngạn Yên Liễu và Vong Xuyên Mạn Thanh. Trong đó, Vong Xuyên Mạn Thanh là chiêu thức Tsutako mới cải biên lại, thành ra cô phải tập luyện thật nhiều thì mới thuần thục được nó. Tsutako không biết mình có thể cải biên thêm phần nào bên bộ Viêm tức sang của cô hay không? Nhưng cô đoán mình cũng nên tự tạo cho mình một đến hai chiêu thức chứ không thể cứ dựa mãi vào Viêm tức được.

Nếu phong cách chiến đấu của Mitsuri là mềm dẻo thì với Tsutako là mềm mại. Lấy những vòng xoay người trong điệu múa biến tấu thành điểm nhấn, Tsutako buộc phải rèn cho cơ thể mình luôn uyển chuyển, thướt tha, linh hoạt đặc biệt là nhẹ nhàng, thêm vào đó là mãnh liệt và dữ dội như ngọn lửa. Ngoài mềm trong cứng, tuy nhanh nhẹ nhưng phải dứt khoát. Tsutako đã tự tạo cho mình một phong cách chiến đấu riêng biệt không giống một ai cả.

*
Ngoi đầu mình lên khỏi mặt nước, bàn tay nõn nà gẩy gẩy phần tóc mái ướt sũng đang che chắn tầm nhìn. Hơi nước nóng bốc lên nghi ngút bao quanh da thịt trắng muốt, Tsutako từ từ trượt lưng xuống thành bồn, thoải mái thở nhẹ một hơi. Tập luyện xong chỉ cần tắm cái cảm tưởng tất cả mệt nhọc ể oải đều bị dòng nước ấm áp cuốn trôi đi hết.

Ngồi ngâm mình trong bồn tắm, cảm giác sảng khoải lan tỏa khắp thân thể. Tsutako thở dài, sau khi kết thúc nhiệm vụ tại làng Otaji cùng với Horikita, cô ấy đã được phân tiếp nhiệm vụ mới trong khi đó còn cô thì chả nhận được tin gì. À lại là sự ưu tiên đặc biệt đây mà. Tsutako ở nhà gần một tuần, ngoài việc quét tước dọn dẹp nấu nướng ra cô cũng không quên việc tập luyện mỗi khi rảnh rỗi. Phải chăm chỉ rèn luyện theo lời ngài Rengoku nói thì trình độ mới tăng lên được.

Ngài Rengoku à...

Tsutako chống tay lên thành bồn, nhắc đến Rengoku Kyoujurou mới để ý anh ta đi làm nhiệm vụ suốt gần một tháng rồi nhỉ.

[ Đồng Nhân KnY ] Huyết Sắc Ngạn Lam.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ