Chương 30: Ái ố-đằng sau người có ta.

1.2K 189 55
                                    

"Là từ khi đằng sau biển lửa cuồng nộ xuất hiện hình bóng của một người con gái."

Chương 30: Ái -đằng sau người có ta.

---
- Bà chủ cho thuê một phòng.

Tiếng lạch cạch nơi bàn tiếp khách bỗng dừng lại, bà chủ nhà theo phản xạ ngước đầu lên khi hai bóng dáng một nam một nữ bước vào trong. Nam nhân mày kiếm mắt sao, phong lưu nhã nhặn, khoác trên người bộ đồ đen tuyền dùng chỉ bạc thêu vạt áo tôn lên thân hình cao lớn rắn rỏi, giọng nói trầm ấm hào sảng mà rõng rạc, cốt như một vị anh hùng oai phong lẫm liệt, trấn áp tứ phương. Song hành bên cạnh, thiếu nữ mạo tự thiên tiên, khuôn mặt như trăng rằm tháng tám, sắc tựa hoa buổi sớm, lông mày lá liễu như họa mực. Nàng ta mặc một bộ đồ vàng nhạt giống giọt nắng nhẹ rủ xuống trời đất khi mặt trời tỉnh giấc, đai lưng đỏ cơ hồ dặm từ bột mạn châu sa hoa.

Cả hai người đứng sát cạnh nhau tạo thành một tổng thể hòa hợp, đẹp tựa tranh vẽ. Khiến cho khó ai có thể xen kẽ vô được.

Chủ quán trọ liếc mắt đánh giá một vòng, con ngươi đa nghi thoáng chút khó chịu nhưng rồi cũng nhanh chóng biến mất. Làn mi dài khẽ rũ cùng một cái gật đầu nhẹ ra chiều chấp thuận. Tẩu thuốc lá đập nhẹ xuống khay gạt tàn, đôi môi hé mở thổi một làn khói trắng mờ ảo, bà chủ cười duyên, cất giọng thánh thót của một người làm ăn lâu năm.

- Phòng của vợ chồng các vị ở trên lầu hai, cuối dãy hành lang. Chúc một ngày tốt lành.

*
Đặt hộp đồ phủ một lớp phải che giấu thanh Nhật Luân kiếm xuống ngay cạnh túi hành trang giả nặng trĩu, không chút chần chừ, Tsutako đảo mắt xung quanh khắp căn phòng nhằm kiểm tra. Tuy tai không thính, mũi cũng chẳng nhạy nhưng linh cảm của một sát quỷ nhân cho cô biết, chắn chắn ở đây đã từng có sự hiện diện của quỷ.

- Không cần nghi hoặc đâu, người ở tổng bộ đã khẳng định quán trọ này có quỷ ẩn náu. Giờ chỉ cần đợi tới đêm rồi tiêu diệt nó là xong.

Rengoku Kyoujurou cất lời xen giữa đống suy nghĩ ngổn ngang trong đầu cô nàng kế tử, anh bình tĩnh ngồi xuống nệm rót cốc trà thản nhiên uống mà không chút lo lắng. Nhận thấy mình hơi quê, Tsutako khẽ ho một tiếng rồi cũng ngồi theo. Ừ thì nhiệm vụ này trong mắt trụ cột chỉ như một trò mèo đơn giản nhưng ít ra cũng phải để cô cảnh giác chút chứ!

Tsutako đã quen với việc làm nhiệm vụ có người bảo kê là dân máu mặt đi theo cùng rồi. Do vậy mà cô chưa bị thương tới ngưỡng cửa sinh mạng bao giờ, thậm chí có nhiệm vụ còn chả phải làm gì cả. Thực thi xong phải tầm gần tuần mới có nhiệm vụ mới vì khoảng thời gian đó không có trụ cột hay kế tử nào rảnh để đi cùng cô. Nhiều lúc, Tsutako suy nghĩ, bởi vì cô có máu tiêu diệt được quỷ nên mới được bảo vệ như này không? Hay là do một điều sâu xa nào khác?

Nhiệm vụ được giao là làm rõ những vụ mất tích tại chính cái nhà trọ cô đang ở. Kể ra nhà trọ này khá là phiền phức và khó đoán, đêm đến bên ngoài nhìn sẽ chẳng thấy một dấu hiệu nào cả nhưng biết bao sát quỷ nhân đến thám thính đều đã một đi không trở về. Điều kì lạ nữa là nơi đây chỉ cho phụ nữ hoặc các cặp đôi thuê chứ không hề cho riêng đàn ông. Một phần đã rõ ràng, con quỷ nhằm vào phụ nữ là chính. Nhưng tại sao không cho phép đàn ông một mình thuê trọ nhưng lại chấp nhận một cặp vợ chồng thì chưa ai xác định được.

[ Đồng Nhân KnY ] Huyết Sắc Ngạn Lam.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ