"À thì ra là mình thích cô ấy, thích nhiều tới nỗi không cả nhận ra."
Chương 44: Uống nhầm một ánh mắt, lại say thêm đôi môi.
---
- Mong ngài hãy giúp tôi điều chế tạo ra một chất có thể giết chết được tôi.Khoảnh khắc Tsutako vừa thốt lên câu đó, không gian xung quanh bỗng chốc cô đọng lại im ắng một cách đáng sợ. Phải mất gần một phút, Tamayo lẫn Yushirou mới tiếp thu hết lời Tsutako vừa nói ra. Vẫn chưa hết kinh ngạc nhưng khi nhìn vào đôi đồng tử đang hiện rõ sự kiên định, Tamayo biết đây không phải chuyện đùa, cô gái trước mặt bà thật tâm muốn chết cơ mà về lý do tại sao thì Tamayo chưa rõ.
- Tsutako ý cô là sao?
Tsutako không lấy đó làm ngạc nhiên, cô bình tĩnh vén lọn tóc mai vướng víu ra sau tai.
- Tamayo ngài ắt hẳn biết đến bỉ ngạn xanh nhỉ?
Tamayo gật đầu dù không hiểu tại sao Tsutako lại nhắc đến nó. Bỉ ngạn xanh làm sao bà không biết cơ chứ dẫu sao bà cũng từng là tay sai ở bên cạnh Muzan. Chính nó là cội nguồn của tất cả, nguyên nhân gián tiếp gây ra bao nhiêu tai họa đến với loài người và cả với bà. Nếu không có "phương thuốc bỉ ngạn xanh" thì tên Muzan đó đã chết mà không hóa thành quỷ. Và ngay từ đầu giả sử bỉ ngạn xanh không tồn tại cũng đồng nghĩa với việc loài quỷ không thể xuất hiện. Bà sẽ chỉ là một con người bình thường, sống rồi chết đi chứ không phải chịu bất cứ đày đọa giày vò nào như bây giờ. Nếu bà không hóa quỷ, chồng con bà sẽ không chết, không có ai bị bà giết cả, họ sẽ sống, sống hạnh phúc, sống đến khi tàn lụi theo năm tháng dòng đời của một con người đúng nghĩa.
Tiếc rằng nó chỉ là giá như...mãi mãi chỉ là giá như...
Tamayo gật đầu.
- Tôi biết.
Tsutako nhìn thẳng vào mắt Tamayo, không chút tránh né bình tĩnh nói ra một câu.
- Tôi chính là một phần của bỉ ngạn xanh.
Vừa dứt lời, Tamayo bàng hoàng. Bà như không tin vào tai mình những gì mà Tsutako vừa nói. Cái gì cơ? Bỉ ngạn xanh, cô ấy nói mình là một phần của bỉ ngạn xanh? Chuyện này rốt cuộc là sao? Bỉ ngạn xanh từ bao giờ đã hóa thành người?
Tsutako điềm nhiên đặt tay lên lồng ngực mình, chậm rãi nói tiếp.
- Thật tâm thì chính tôi cũng không rõ chuyện này như thế nào nhưng trong thân xác tôi có tồn tại một linh hồn riêng biệt. Ả ta có sức mạnh rất lớn, từng chiếm thân xác của tôi và đã làm hại tới rất nhiều người. Ả nói tôi là phần nhụy hoa của bỉ ngạn xanh, còn ả...theo tôi đoán có lẽ là phần cánh hoa.
Biết mình nói có phần khó hiểu, Tsutako liền bồi thêm nhằm tăng tính thuyết phục.
- Đây không phải là một câu chuyện ảo tưởng nhảm nhí do tôi bịa ra, nó là sự thật, dù khó tin nhưng nó vẫn là sự thật. Không thì ngài có thể nghĩ rằng trong tôi có tồn tại một ác linh không khác gì một con quỷ vô cùng mạnh gây tổn hại rất lớn tới loài người.
Tsutako rũ mắt, ngón tay thon mảnh vuốt ve miệng trà đọng lại vài gợn khói sương vương trên thành cốc. Chính cô ban đầu còn khó chấp nhận việc trong thân xác mình tồn tại một linh hồn khác, nhưng biết làm thế nào giờ đây? Tsutako không thể trốn tránh sự thật mãi được mà phải học cách chấp nhận nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng Nhân KnY ] Huyết Sắc Ngạn Lam.
FanfictionSẽ thế nào nếu chị gái của Thủy trụ - Tsutako sống lại? * --- Cảnh báo: OOC Truyện sẽ khác hoàn toàn so với nguyên tác chính. Author: Caelyn