" Ta biết chỉ có thứ này mới kết liễu được ngươi! "
Chương 16 : Bỉ ngạn rực lửa.
---
Nhìn thấy hai xúc tua lao đến tính xé xác cô, Tsutako theo phản xạ ngả người về đằng sau, tay chống xuống đất rồi lộn nhiều vòng liên tiếp. Không ổn rồi! Thanh kiếm duy nhất cô mang theo đã bị gãy, chưa kể con quỷ này không phải dạng tầm thường. Nó rất mạnh và cũng cực kì nguy hiểm với các chi cứng cáp. Những chiếc xúc tua kia, chỉ cần cô để lộ sơ hở là chúng sẽ nhân đó quấn chặt rồi bóp nát cô một cách đơn giản.Làm sao giờ? Làm sao bây giờ? Cô sẽ chết mất! Tâm tình Tsutako bắt đầu rơi vào trạng thái hoảng loạn khi sắp phải đối mặt với cái chết. Chính vì điều đó khiến cho động tác tránh né có phần loạng choạng mất thăng bằng. Không may thay, suy nghĩ một đằng hiện thực y hệt. Tsutako đã để lộ sơ hở và ngay tức khắc con quỷ điều khiển xúc tua định quấn chặt bóp chết cô.
Tsutako sực mình, vội nghiêng sang bên trái tránh đòn, vừa thoát khỏi cái xúc tua thứ nhất thì đã bị một cái xúc tua khác phi tới hất văng ra xa, thẳng chỗ bụi rậm gai góc. Cả người Tsutako đau nhức ê ẩm sau cú ngã nhưng cô vẫn phải bật dậy ngay lập tức, không được phép lề mề bởi vì con quỷ kinh tởm kia không buông tha cho cô đâu.
Kiếm đã gãy, bản thân cũng không đủ khả năng để rời khỏi nơi này trừ phi con quỷ kia bị tiêu diệt. Phải có cách nào đấy nếu không cô sẽ chết mất. Nhưng cách nào mới được? Tsutako đảo mắt nhìn xuống chân nhưng ý định đấy ngay lập tức đã bị gạch bỏ. Không ổn! Nếu sử dụng nó lúc này sẽ không khả thi một chút nào.
Vậy thì thứ gì mới được? Một thứ gì đó dùng để làm vũ khí và bắt buộc phải cầm tay?
Do vừa suy nghĩ lại vừa tránh đòn, đem cảm xúc vào trong trận chiến đã làm cho Tsutako không thể tập trung vô một điều được. Bằng chứng là không ít lần cô bị hất văng đâm thẳng lên thân cây. Mỗi lần như vậy, Tsutako chỉ kịp đứng dậy, tránh được hai lần thì sẽ bị túm một lần. Tsutako biết rõ, con quỷ trước mặt chưa muốn giết chết cô luôn thay vào đó là chơi đùa chán chê đã.
Đúng vậy, vờn mồi luôn là một thú vui kinh tởm của kẻ đi săn.
Tsutako run rẩy tiếp tục chạy và tránh đòn, sau những cú quật ngã hất văng liên hồi đã khiến động tác cô chậm chạp không còn linh hoạt như trước. Chẳng lẽ cô sẽ phải bỏ mạng tại đây sao? Và bị con quỷ gớm ghiếc kia ăn thịt? Không! Cô không cam chịu! Cô sẽ sống. Bằng mọi giá cô phải sống!
Nghiến chặt hàm răng ngọc, vào lúc này Rengoku Kyoujurou sẽ làm gì? Kochou Shinobu sẽ tìm cách như thế nào? Cả Kanroji Mitsuri nữa?! Kanroji...Thoáng chốc một hình ảnh hiện lên trong kí ức của Tsutako, thiếu nữ khinh thân nhảy lên cao, tay cầm chắc chuôi kiếm khẽ vung. Lưỡi kiếm tựa như dải lụa đỏ vừa mềm lại vừa sắc bay lượn uyển chuyển trong không trung.
Kiếm...dải lụa đỏ...vải...Tsutako mở to mắt, đúng rồi là vải!!!
Ý tưởng đã hình thành trong đầu Tsutako nhưng trước đó cô phải tìm cách kéo dài thời gian. Bấu chặt lòng bàn tay, lòng tự nhủ giờ không phải lúc để đắn đo lo sợ, cô phải mạnh dạn lên nếu muốn giữ được cái mạng này. Lấy hết sức bình sinh, Tsutako gào to đủ để con quỷ nghe rõ dù ở khoảng cách xa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng Nhân KnY ] Huyết Sắc Ngạn Lam.
FanfictionSẽ thế nào nếu chị gái của Thủy trụ - Tsutako sống lại? * --- Cảnh báo: OOC Truyện sẽ khác hoàn toàn so với nguyên tác chính. Author: Caelyn