Chương 15: Tử đằng nở rộ dưới chân núi Fujikasane.

1.3K 201 137
                                    

" Xin hãy an nghỉ. "

Chương 15 : Tử đằng nở rộ dưới chân núi Fujikasane.

---
Bước từng bước trên bậc thềm đi thẳng đến nơi tập trung, Tsutako lia mắt nhìn khung cảnh, lòng không kìm mà thốt lên hai chữ "đẹp quá". Vì ở đây trồng rất nhiều cây hoa tử đằng. Nhiều tới nỗi sắc tím đã gần như che khuất cả một khoảng rộng bầu trời.

Bước qua cánh cổng gỗ sơn màu đỏ treo lủng lẳng hàng chục lá bùa. Tsutako quan sát xung quanh, có khá đông người và mặt ai người nấy cũng đều hằm hằm trông rất đáng sợ, dường như đang cảnh báo tốt nhất cô đừng có lại gần. Tuy vậy nhưng Tsutako không có hoảng hốt cho lắm, vì dù sao tham gia buổi tuyển chọn này đồng nghĩ với việc đem mạng sống mình ra đánh cược. Và vốn chả ai muốn chết cả nên bắt buộc họ phải đưa sự tập trung lên mức cao nhất.

- Các lữ khách cảm ơn vì đã đến đây - nơi sẽ diễn ra buổi tuyển chọn cuối cùng của Sát quỷ đội.

Bỗng, một chất giọng thánh thót của trẻ con vang lên, theo phản xạ Tsutako đưa tầm mắt hướng về nơi vừa phát ra tiếng nói. Lọt vào trong võng mạc, từ đâu xuất hiện hai đứa trẻ mặc kimono thêu lá phong đỏ vàng, trên tay cầm lồng đèn và cài kẹp tóc hoa tử đằng. Cả hai đứa đều giống nhau y đúc, từ gương mặt non nớt cho tới đôi đồng tử tràm tím đặc trưng của gia tộc ngài Chúa Công. Chỉ khác mỗi chỗ, một tóc bạch kim như mây, một tóc đen tuyền tựa giếng nước cổ.

Trước khi đến đây Tsutako đã nghe vị giáo thủ đáng kính phổ biến qua cho rồi. Mỗi năm sẽ diễn ra hai vòng tuyển chọn, đầu mùa xuân và cuối mùa thu. Để trở thành lẫn được công nhận là một sát quỷ nhân đúng nghĩa thì buộc phải tham dự kì thi này. Tuy nhiên đây là một cuộc thi vô cùng nguy hiểm, nó đe dọa tới mạng sống của người tham gia. Những con quỷ lẩn trốn trong ngọn núi Fujikanase sẵn sàng lao tới xẻ thịt bất cứ lúc nào. Muốn khoác đồng phục sát quỷ nhân và cầm thanh kiếm hồn thiếc thì phải sống sót đến ngày cuối cùng.

- Trên ngọn núi này có rất nhiều quỷ bị thợ săn giam cầm nên chúng không thể rời khỏi đây được. Bởi vì loài quỷ rất ghét hoa tử đằng nở rộ dưới chân núi lên nửa sườn đèo. Tuy nhiên từ chỗ này trở lên sẽ chỉ có quỷ chứ không còn hoa nữa.

Đứa trẻ tóc trắng vừa dứt lời, đứa trẻ tóc đen liền cất tiếng.

- Nếu có thể sống sót qua bảy ngày ở đây. Thì các ngươi đã vượt qua được vòng tuyển chọn rồi đó.

Đoạn, cả hai cùng đồng thanh, tiếng cười khanh khách vang vọng cả ngọn núi.

- Nào hãy để vòng tuyển chọn cuối cùng được bắt đầu!

*
Tsutako điều chỉnh nhịp thở để chạy không tốn nhiều sức lực nhất có thể, mặt khác hai mắt không ngừng liếc nhìn quan sát liên tục đồng thời đưa trạng thái cảnh giác lên mức cao độ. Có lẽ sắp tới hoặc ngay bây giờ cô sẽ phải đối diện với hiểm nguy, vì vậy Tsutako tự ép mình không được lơ là hay để nỗi sợ hãi thâu tóm lí trí mà phải thật bình tĩnh phán đoán chính xác đường đi nước bước. Dẫu sao đây cũng không còn là một buổi tập luyện bình thường nữa, thay vào đó là một trận chiến sinh tử thực thụ.

[ Đồng Nhân KnY ] Huyết Sắc Ngạn Lam.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ