Chapter 48

110 2 1
                                    

Janine's Pov

Puffing my cigarette, Jillian stood beside me, eyeing the smoke I blew earlier.

"You're smoking." He stated.

Hindi ako umimik. Nakatuon lang ang aking paningin sa asul na dagat sa hindi kalayuan. The sun gives rays to the sea to make it sparkle brightly. Nakakasilaw man ngunit maganda kung titingnan.

"Where's your bastard friend? Did you kick him out of your villa?"

"He's staying. As much as I want him to leave, he needs to take a rest."

Ha! Talagang pinatagal niya pa ang pananatili ng lalaking yun dito? Hindi niya ba naisip na baka mas lalo lang lumala ang kundisyon ng lalaking yun? I might attacked him without them knowing.

"When did you learn to smoke? Did your boyfriend teach you?"

Right, he knows I have a boyfriend. Technically, he is the third party here. He may be thinking that. Siguro ito na ang oras para sabihin sa kaniyang siya lang talaga. Siya lang ang boyfriend ko sa simula pa lang.

"You never teach me to smoke, babe." I smiled mischievously. Doon siya natigilan. "I just learned unknowingly. Maybe because of my friends back in Korea." I shrugged and threw the small piece of my cigarette.

"I-I thought the bastard you're with is your boyfriend?"

"He is not. He's my friend's husband."

His chocolatey eyes eyed me curiously. "Care to tell me what's behind those sweet moment between you two?"

Oh this must be a long time to tell him the story. "My friend in Korea, Liez, planned all of my scheming act."

"You mean?"

Oh shit, paano ko ba ipapaliwanag ito? Nakakahiya naman sabihin sa kaniya na ini-plano ang lahat para pagselosin siya. Damn! "Kasi nai-kwento ko sa kaniya yung nangyari sa atin. Since ang alam ko nga ay niloko mo ako, galit siya at ini-planong pagselosin kita pag nakauwi na ako sa Pilipinas. Kaya nagpanggap kami ni Kurt, Liez husband, na may relasyon kami and that's it."

"So? Paano ka nakasama sa..." he rolled his eyes. Napataas ang aking kilay sa kaniyang ginawa. "Grupo ng Crash?"

"Kurt invited me. Dahil maganda ang magiging outcome kung sasali ako, sumubok ako. Hindi ko naman akalain na sa mga naging trial ko sa pagiging myembro ay magkakaroon ako ng good image sa grupo kaya nagdesisyon silang gawin akong Pinuno."

"Hindi talaga ako makapaniwala na naging... gangster ka." He stated silently.

Kahit naman ako, hindi ako makapaniwala. Looking back the way I was before, ang hirap talagang paniwalaan.

"Anyways, gusto kong sumama kila Zoe pabalik sa Maynila." Nasa Laguna lang pala kami akala ko nasa parteng Visayas o Mindanao na. Jusko!

"Bakit? Ayaw mo bang magtagal dito kahit mga ilang araw lang?"

"Siguro pagkatapos ko na lang kausapin sila Mom tsaka tayo magbakasyon dito. I just want to make things alright."

Tumango siya kahit salungat sa pagtutol niyang ekspresyon. "Okay. If that's what you want." Tinangka niyang halikan ang aking labi na iniwasan ko. "What?" Naiinis siyang tumingin sa akin.

"I smoked, remember?"

Muli siyang umirap na nagpangiti sa akin. He look so adorable when he does that. Kung sa iba ay magmumukhang bakla pero sa kaniya, mas lalo lang lumalakas ang kaniyang dating. Life is really unfair!

"Bahala ka. Ikaw din naman ang hindi makakatikim sa aking matamis na labi." He said advancing inside his villa. Humahalakhak ko siyang inakbayan at binigyan ng mariing halik sa labi. Hindi hadlang sa akin ang kaniyang tangkad para hindi gawin ang paghalik sa kaniyang 'matatamis na labi'.

Change of HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon