Janine's Pov"Janine, bakit tulala ka dyan?" Georgina.
"Ano na naman iniisip mo dyan?" Athena.
"Baka inlove siya? Raiko.
"May boyfriend ka na ba ulit?" Zoe.
Napailing na lang ako sa tanong ng mga kaibigan ko. Parang silang sira. Porque tulala may boyfriend na agad? Duh!
"Guys, wala akong boyfriend." Depensa ko. Totoo naman eh.
"Eh bakit ka tulala? Ang lalim ng iniisip mo eh." Georgina said as she put her lipstick on her lips.
"Nothing. It was just a simple thing, don't mind me."
Sure bang simple lang 'tong nararamdaman ko? Feeling ko nga ang lala nito.
"Baka tungkol na naman 'yan kay Alex." Athena.
"Hindi ito tungkol kay Alex and please don't talk about him, I'm still moving on." I tsked.
"So may iniisip kang ibang tao? Who is it then?" Zoe smirked at me.
Oh gosh my stupid mouth. Napakapahamak talaga.
"Si Xander?" Zoe.
Bakit parang gusto ko siyang sapakin? Does she know na may gusto ako kay Jillian? Pero wala naman akong binabanggit sa kaniya. Or maybe she's trying to catch me with my mouth.
"Si Xander?"
"No. Never. Mali kayo." I shook my head. At alam kong OA ang pagiling ko.
"If I know, crush mo si Xander. Don't deny it, alam kong may gusto ka sa kaniya. I can see it the way you look to him."
Buti na lang mabait ako kung hindi baka nasapak ko na talaga siya.
"Okay."
"So may gusto ka talaga kay Xander?" Raiko.
"Wala."
Hinila naman ni Athena ang Lalayan ng buhok ko kaya medyo nadala ang ulo ko.
"Ouch." Daing ko.
"Arte pa. Akala ko naman sasabihin mong meron nga. May pa-okay ka pa dyan na sinasabi." Iritang sabi ni Athena wearing her frown expression.
"Weh? Wala talaga? " Zoe.
"Wala talaga."
Wala ba talaga?
Xander's Pov
"Mga brad, tara sa Shanton Bar." Eon.
"Ulol, may battle tayo mamaya. Baka matalo tayo pag naginom tayo." Sinapok ni Kyle si Eon.
Tumayo ako mula sa couch at dumiretso sa kitchen para kumuha ng mineral water.
Iniisip ko pa 'rin kung paano ko sasabihin kay Janine na gusto ko siya. Fuck! Naiisip ko pa lang na i-reject ako ni Janine, mababaliw na ako sa kahihiyan. Hindi pa ako naba-busted ng babae. Ako pa mismo ang namba-busted sa kanila.
"Oy Xander, parang frustrated ka dyan ah." Napalingon ako sa pintuan ng kitchen at nakita ko si terrence. Nakahilig siya sa pintuan at nakahalukipkip.
"Tss. Pakialam mo." Naiinis kong sabi.
Napataas ang kilay ko dahil tumawa pa ang gago.
"Why are you laughing, asshole?" Minsan talaga, gusto ko ng tuluyan ang mga 'to kapag ganyan ang reaksyon na pinapakita nila sa akin.
"Nothing. Natatawa ako sa kinikilos mo nitong mga nakaraang araw. May problema ka ba?"
Umupo ako sa high stool ng kitchen at doon nangalumbaba at pumikit. Naramdaman ko si Terrence sa tabi ko.
BINABASA MO ANG
Change of Hearts
AcciónWARNING: CLICHE! CRINGE! Janine Samantha Valeriano was once a fine lady. Until she met Jillian Alexander Salveda who made her life turn upside down that make her heart change from it's typical norm.