Chapter 19

1.6K 46 1
                                    

Janine's Pov

It's been 1 week since I dated Xander.

Wala naman nangyari. Nagusap lang kami ng kung ano-ano. Pero hindi naman siya boring kausap, I think ako pa nga ang boring kausap.

Ang dami niyang tanong about me and Alex.

I think, it's wasn't a date. He want's to know me better as a step sister kasi puro about kay Alex ang tanong niya like, "Mabait ba si Alex?" "Sweet ba siya?" something like that.

Speaking of date.

Date kung kailang gaganapin Salveda University got talent.

Nagpapractice na nga ako.

I thought, ngayon week na but the faculties  decided na next month na lang.

Kaya mahaba pa ang practice ko. Kagaya ngayon, nagpa-practice ako here in my music room in our house.

Pakapa kapa lang ako ng mga chords sa gitara. Di ko pa kasi maisip kung anong kakantahin ko sa competition.

Napatingin ako sa cp ko ng makitang nagpop up ang chat heads ng GC namin nila Besty.

****

Zoe Nadine Fernandez: Hey guys. Tara magmall.

Georgina Averion: Sorry guys. Can't come today, maybe next time.

Raiko Seyeong: I'll come with you Zoe since @Georgina Averion can't come.

Georgina Averion: Fuck you @Raiko Seyeong.

****

Hindi online si Athena kaya di siya nagseseen sa GC.

****

Janine Samantha Veleriano: I can't come, Zoe. Nagpapractice kasi ako para sa SU Got talent. I hope you understand.

Zoe Nadine Fernandez: It's okay @Janine Samantha Valeriano. I have Raiko with me naman.

****

Napasalamat lang ako before I logged out. Kailangan ko na talagang magisip kung anong kakantahin.

While browsing on internet nagpop up ulit ang isang chat heads sa messenger, this time. It was Jillian.

****

Jillian Alexander Salveda wave at you.

****

I chuckled. I can't imagine Jillian doing this. Hindi kasi halata sa kaniya na siya yung unang magmemessage sa isang babae.

Ah... what am I going to do? Wave back? Pero nakakahiya naman pero mas nakakahiya kung iiignore ko lang siya.

Nagulat ako ng mag message na siya.

****

Jillian Alexander Salveda: Girl. Talk to me. Hindi pa full ang bayad mo sa paghatid ko sayo sa inyo nung lasing ka. So reply back.

****

What? Hindi pa ba ako bayad? Ini-date ko na siya ah. Hindi pa ba sapat 'yun?

****

Janine Samantha Valeriano: Hey ang daya mo naman. You said pag ini-date kita, bayad na ako sayo. You're a talkshit.

****

Naiinis na binaba ko ang gitara at lumabas sa music room. Sa may veranda ako pumunta since mas malakas ang signal ng wifi doon.

****

Change of HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon