Chapter 45

131 3 1
                                    

Janine's Pov

Fuck! I didn't expect this to happen.

How could he?! He kidnapped the hell out of me. He confiscated my phone. Even my pouch he didn't forgive. Oh fuck! Paano ko matatawagan si Liez at Kurt! Ni hindi ko alam kung saan ako dinala nitong si Jillian!

Napatili ako sa inis. Sabi niya villa niya ito pero hindi niya sinabi kung saang lugar!

Okay, Janine. Why so noob? What do you expect from a kidnapper. He will never tell you where you are!

Bakit ba kasi naging mahina ako ng hinawakan niya ako kanina! Dapat lumaban ako! Damnit!

"Baby?"

I rolled my eyes. Ang lakas din talaga ng loob niyang tawagin akong Baby. Hindi ba siya nahihiya sa sarili niya? He slept with my stepsister oh wait... hindi nga pala kami magkadugo so I will never considered her as my step sister.

Speaking of that witch? Kasal na kaya ang babaeng 'yun? Hmm..  for sure she is. Ano naman kayang magiging ganti ko sa kaniya pagkatapos ng kay Jillian. But before that, I will deal with this beast who's currently entering in this room. Ikulong ba naman ako!

He is holding a tray full of delicious foods. My tummy growled at the sight. Hindi pa nga pala ako kumakain ng hapunan. It's already one in the morning. Halos magsara na ang aking mata sa antok ngunit sa kaalamang kasama ko ang halimaw na ito ay napipigil ang antok ko.

Inilapag niya ang tray sa bed side table bago bumaling sa akin. Looking at his face, I can tell that he already improve. A lot. His face became more defined. Ang mala-tsokolate niyang mga mata ay nanatiling mainit kung makatitig. Ang labing mula pa noon ay sadyang mapula na. Ang matangos niyang ilong. Damn!

Dejavu! I already did this before when I first saw him. Judging his handsome face.

"You should eat before you sleep. I assumed that you're not eating dinner yet, baby. I can hear your growling tummy."

I hissed. Ano pa bang magagawa ko? Ayoko namang gutumin ang sarili ko dahil lang sa kaniya. He's not worthy.

Umupo ako sa couch dala ang tray at sinimulan ng ubusin ang nakahanda. Did he cook this-- oh he doesn't know how to cook, remember?

"Do you like it? I made that." He said proudly. Napatigil ako sa pagsubo. Siya ang nagluto nito?

I look at the foods infront of me. Sweet and spicy chicken, chicken nuggets and fried rice mixed with vegetables. It's my favorite food. Naaalala pa niya ang mga paborito kong pagkain.

"It's delicious." I answered flatly. He smiled and sit beside.

Okay. Calm down, Janine. Naupo lang siya. Wala naman siya gagawin na hindi ko magugustuhan, hindi ba? Katulad na lang ng ginawa niya sa sasakyan kanina.

"Sleep after you eat. Let's talk tommorow--I mean, later." Hindi na niya hinintay pa ang aking sagot at lumabas na ng kwarto.

Ano naman ang paguusapan namin?

Mabilis kong tinapos ang pagkain at lumabas ng kwarto. Good thing at hindi naka-lock ang pintuan. He is a good kidnapper after all.

Masasabi kong maganda ang villa na pinagdalhan niya sa akin. Dekalidad na mga infrastructure na ginamit upang magawa ang bahay. Maging ang mga gamit ay hindi oordinaryo lamang. Black, white at gray lamang ang naghahalong kulay sa buong bahay. Malalaman mo agad kung anong kasarian ng naninirahan dito.

Sa pagbaba ko sa unang palapag ay siya agad ang bumungad sa akin. Tahimik siyang nakaupo sa couch habang nakatutok ang mga mata sa laptop sa kaniyang kandungan.

Change of HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon