Chapter 49

126 1 1
                                    

Janine's Pov

Muli kong pinasadahan ng tingin ang buong villa.

Ngayon ang alis namin at balik na muli kami sa normal. Sila sa trabaho, ako naman ay sa Pamilya. Kailangan kong magpakita sa kanila bago ko simulan ang paghahanap ng trabaho. Hindi ko nasabi sa kanila na nakauwi na ako mula sa Korea dahil paniguradong pipilitin lang nila akong sa bahay tumuloy. Since I was needing to 'avenge', hindi maaaring tumuloy ako sa kanila. They might question where am I up to every time I leave.

Tanging ang mumunting ilaw sa mga solar lights at front lights ng van ang nagbibigay tanglaw sa amin sa paglalagay ng mga gamit sa loob ng van. Wala akong dala kundi pouch na puro makeup kit lang ang laman at cellphone. Jillian kidnapped me, remember?

Kahit ang suot ko ay tshirt ni Jillian. Mabuti na nga lang at pinahiram ako ni Georgina ng highwaist shorts. Hindi kasi nalabahan ang aking damit dahil mas natuon ang aking atensyon sa bonding moments nang aking mga kaibigan.

"What time is it, guys? Baka abutin tayo ng traffic!" May duty si Kyle mamayang 12pm kaya halos mag-panick na siya ngayon.

I spotted my wrist watch. "Five ten, Kyle."

Napapakamot siya sa ulo'ng pumasok sa driver seat. Siya daw ang magmamaneho para mabilis.

Sumisilip na ang araw ng kami'y umalis sa villa. Maingay sa loob ng van na akala mo ay nasa road trip lang kami dahil sa kanilang pagsabay sa musika sa stereo. Nangunguna ang malakas na boses ni Matthew na sinundan ni Kuya Eon.

Napailing ako.

Hindi pa din sila nagbabago. Sila pa din ang palaging nangunguna sa kaingayan ng grupo.

"You say you got a girl
And now you want me
How you want me when you got a girl?
The feelin' is reckless
Of knowin' it's selfish 
And knowin' I'm desperate
Gettin' all in your love
Fallin' all over love,"

6am ay dinadalaw na ako ng antok dahil sa puyat. We slept 12am and woke up 3am kaya hindi na nakakapagtakang antok na antok ako.  Kaya hindi ko alam kung saan nakukuha nila Kuya Eon ang kanilang enerhiya eh pare-prehas lang naman ang oras ng tulog at gising namin.

"I do it 'til it hurts less
Hanging out the back, all up in your lap
Like is you comin' home?
Is you out with her?
I don't care long as you here by 10:30
No later than, drop them drawers
Give me what I want,"

"Sleepy?" Jillian brows curled up. Marahil ay pansin niya ang pahikab-hikab ko.

"My man is my man is your man
Heard that's her man too?
My man is my man is your man
Heard that's her man?
Tuesday and Wednesday, Thursday and Friday,"

Tumango ako. "Yeah. And starving as well."

"Sleep later. Papa-drive thru ako kay Kyle para makakain na din tayo."

Jillian asked Kyle to stop over in any fast food chain so we can eat breakfast. Tuwang-tuwa ang buong barkada dahil gutom na din pala sila.

"Buti na lang nagutom ka, Janine." Zoe, who's rested on Kuya Eon's shoulder, chuckled.

"Oo nga. Kung hindi mo pa sinabing gutom ka, hindi pa tayo kakain. Hindi ata nakakaramdam ng gutom ang mga lalaki dito." Athena rolled her eyes.

"I just keep him satisfied through the weekend
You like 9 to 5, I'm the weekend
Make him lose his mind every weekend
You'll take Wednesday, Thursday
Then just send him my way
Think I got it covered for the weekend"

Change of HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon