Xander's Pov"Ang astig talaga ng ginawa mo, Jillian." Napapailing na komento ni Matthew.
Napangisi ako.
Sabihin niya, talo ko siya sa style ko kanina. Pero ang saya ko talaga ngayon dahil nasabi ko na ang totoo kong nararamdaman kay Janine. Gumaan ang pakiramdamam ko bigla.
"Uy tingnan niyo si Jillian. Nangingiti na magisa." Eon teased me. I just glared at him. Sinisira ang maganda kong mood ng hayop na 'to.
"Pwedeng tumahimik kayo. Puta! Ang daldal nyo eh." Tumayo akonmula sa pagkakaupo sa couch. Pupuntahan ko si Janine. Nasa cafeteria siya kasama ang mga kaibigan niya. M
"Xander, where are you going?" Kyle asked me.
"Kay Janine." I simply answered before leaving.
Naglalakad palang ako ay tilian na agad ang naririnig ko. Syempre, yung mga babaeng baliw na baliw sa akin. Sorry na lang dahil si Janine ang babaeng papansinin at mamahalin ko lamang. Wala akong panahon sa kanila.
Kung hindi ko pa nakikilala si Janine malamang ay baka hinatak ko na ang isa sa kanila o kahit ilan pang babae.
Pero nagbago na ako. Si Janine lang ang paglalaanan ko ng oras kahit kailan.
"Hi Xander, ako na lang ang mahalin mo."
"Please, mass maganda naman ako kay Janine."
"I love you, Xander."
Desperate bitches! Kung hindi lang maganda ang mood ko ay baka nasakal ko na ang isa sa kanila. Lalo na yung nagsabi na mas maganda siya kay Janine.
Fuck her! Never! Si Janine ang pinakamaganda sa lahat.
Dumiretso na lang ako sa cafeteria. I scan the whole place... and there she is. She's laughing and talking with her bestfriends.
I stared at her. Fuck! She's really a beauty. Nangingibabaw siya sa lahat ng babaeng nandoon sa cafeteria.
Though, her friends are beautiful as well, she's the most beautiful for me. Hindi naman sila magugustuhan ng mga barkada ko kung hindi sila magaganda at kung walang especial sa kanila.
Pumasok na ako sa loob at lumapit sa likod niya. Her friends saw me but I motioned them not to tell Janine that I'm here.
"Guys, ano bang sasabihin ko sa kaniya? Help me naman." Ginulo-gulo niya ang buhok. Gusto kong matawa dahil sa pagka- amused sa kaniya pero pinigilan ko talaga dahil baka malaman niya na narito ako sa likod niya.
"B-Bakit ba? Kanino mo ba gustong sabihin?" Georgina asked while looking at me. Hindi siya nakikita ni Janine dahil bahagya itong nakayuko, sapo ang ulo.
Biglang nagangat ng tingin si Janine kaya agad nagbawi ng tingin sakin si Georgina.
I grinned. Mukhang boto sakin ang mga kaibigan niya, ah. Hindi ako pinagkakanulo.
I laughed mentally.
"Duh! Georgina hindi pa ba obvious. Of course kay Jillian niya gustong sabihin." Zoe smirked at me.
"Ano bang gusto mong sabihin?" Raiko.
"Na... I-I like him, too. That... I want to enter in a relationship as long as it's him."
My grinned fade away. Fuck! Did I heard her right? Gusto 'rin niya ako?
"Why don't you say it now? Nasa likod mo lang siya." It was Athena.
BINABASA MO ANG
Change of Hearts
ActionWARNING: CLICHE! CRINGE! Janine Samantha Valeriano was once a fine lady. Until she met Jillian Alexander Salveda who made her life turn upside down that make her heart change from it's typical norm.