Chapter 34

1.3K 39 1
                                    


Janine's Pov

Kanina ko pang hinhintay si Jillian dito sa may Veda Mall na pag-aari nila. Sabi kasi niya may date daw kami. Napapadyak ako ng mangawit ang aking paa sa kakatayo. Nakakainis si Jillian! Monthsary namin ngayon tapos ito at pinaghihintay niya ako. 20 minutes na akong nandito! Sabi niya malapit na siya. Ano kaya ang malapit para sa kaniya?!

Mukha tuloy akong loner. Yung ibang mga namamasyal, masaya at nagtatawanan dahil may kasama sila! Tapos ako ito? Nagiisa?

Masasapak ko talaga 'yang si Jillian!

An empty street, an empty house...

A hole inside my heart...

I'm all alone, the rooms are getting smaller...

Napubo ako. Bakit ganun ang background music dito? Namgaasar ata ang Mall na ito nila Jillian!

I wonder how, I wonder why, I wonder where they are...

The days we had, the songs we sang together...

And all my love, I'm holding on forever...

Reaching for the love that seems so far...

Aalis na sana ako sa aking kinatatayuan ng mamatay ang ilaw! Pati ang pamagasar na music ay nawala. Gosh! Mall 'to bakit nag-black out? Wala ba silang generator? Pero imposible. Sikat ang Mall ng pamilya ni Jillian dahil sa pagiging organize!

Napatili ako ng maapakan ang paa ko dahil sa pagdagsaan ng tao. May ibang nagbukas ng mga flashlights sa kanilang mga cellphone kaya 'ganun din ang ginawa ko.

Talaga namang si Jillian, oh! Napaka-worst naman ng date namin ngayon!

Kanya-kanyang reklamo na 'din ang mga nagsha-shopping dahil sa nangyayari.

Napapikit ako ng biglang lumiwanag. Ano bang nangyayari? Siguradong magkaka-problema ang mall nila Jillian sa pananaw ng mga tao!

Nagmulat ako ngunit napapikit muli dahil sa ilaw na nakakapagtakang sobrang liwanag. Hindi naman ito ganito kanina bago mamatay! Sinubukan ko ulit magmulat ngunit wala akong maaninag. Mga bulungan ng mga tao ang naririnig ko. Teka bakit di ko sila makit?!

At doon ko lang napagtanto na may nakatapat sa 'king spotlight! Umugong ng malakas ang mic.

"Shit! Ano ba 'tong mic na ito! Pa-ayos nga!"

What the? Is that Jillian? I know his voice well. Alam ko ang bawat diin at ang baritono niyang boses.

What is he doing? Siya ba ang may pakana nito? Hindi ba niya alam ang mangyayari dahil sa ginagawa niyang ito?

Naisumping ko ang aking buhok sa kaalamang marami anf nakatingin sa 'kin dahil sa spotlight na nakatutok sa 'kin. Mabuti na lamang at sobrang liwanag kaya hindi ko makikita ang kanilang reaksyon. I'm sure galit sila dahil sa pagka-interrupt ng kanilang pamamasyal!

Gosh, Jillian!

"That gorgeous girl you see is my girlfriend. She so beautiful, right? So you better back off, assholes!"

Baliw na ba siya? Bakit niya pinagsasalitaan ng ganun ang mga shoppers? Nakakahiya!

"We are celebrating our ninth monthsary and I'm so thankful that God gave me one oh his Angel. And as you can see, I am surprising her. I'm sorry for interrupting. I just want to know the whole wide world that, that girl is freaking mine. I'm so lucky to have you, Janine! I'll sing a song for you so listen okay? I love you!" The people sighed in awe.

Nanlalabo na ang mata ko sa nagbabadyang luha  dahil sa saya at kilig na nararamdaman. Hindi ko na naiisip na maraming tao ang nakatingin sa aming dalawa, basta ang alam ko lang ay ang pakinggan ang sinasabi ng pinakamamahal ko.

Change of HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon