Chương 9: Chuyện cũ của tiểu Hamster 2

4.1K 426 19
                                    

Trần Nghĩa như mong muốn được học tại trường cấp ba tốt nhất trong huyện. Ba năm học cấp ba, là quãng thời gian mà hắn vui sướng nhất, giáo viên cùng bạn học đều đối hắn thực tốt. Trừ bỏ những ngày mùa màng phải xin nghỉ về nhà hỗ trợ làm việc, Trần Nghĩa dành phần lớn thời gian đều ở trường học siêng năng học tập.

Thời gian cấp ba trôi nhanh như chó chạy ngoài đồng, thi xong đại học Trần Nghĩa về nhà, chờ đợi kết quả thi công bố.

"Lão nhị à, đại học mi liền không cần đi đọc, thi đậu cũng không cần đi. Mi không thấy trên TV nói sao, một sinh viên học phí một năm cần vài vạn đồng, trong nhà không có nhiều tiền như vậy cho ngươi đâu." Trần Nghĩa ba ba lời nói thấm thía mà nói.

"Vào đại học có thể xin vay vốn mà." Trần Nghĩa nói.

"Cho vay cũng không thể được, mi muốn để nhà của chúng ta vay nặng lãi? Ba nói cho mi biết, không cần đánh chủ ý loạn vào những thứ kia." Ở trong suy nghĩ của Trần Nghĩa ba ba, cho vay chính là kiểu vay nặng lãi trên phim truyền hình, không phải một tên nông dân bình thường như nhà hắn có thể động vào.

"Ba, vay vốn học tập không phải như thế." Trần Nghĩa giải thích, nhưng Trần Nghĩa ba ba mặc cho hắn như thế nào giải thích đều không dao động.

Trải qua quá trình chờ đợi dài dằng dặc, cuối cùng kết quả thi đại học cũng công bố.

Trần Nghĩa khảo hạch xếp thứ mười toàn khoá, xem như phát huy ổn định.

Lương Bân thật cao hứng, học sinh lớp ông có mười người đứng đầu khoa xã hội, hơn nữa thành tích thi của bọn họ ở thành phố cũng xếp hàng đầu.

Trần Nghĩa đối với thành tích của mình thực vừa lòng, hắn tính toán mặc kệ cha mẹ có đồng ý hay không, hắn đều phải trước báo danh, sau đó thì chính mình đi tìm quỹ vay vốn của trường.

Cầm thành tích về đến nhà, Trần Nghĩa ba ba thế nhưng thay đổi bộ mặt nghiêm túc thường ngày, cười tủm tỉm mà kêu Trần Nghĩa lại đây. Cứ như vậy một gương mặt hiền từ thường chỉ xuất hiện khi đối mặt với tam đệ cùng hai muội muội giờ lại hướng về hắn.

Trần Nghĩa bất an mà đi qua, hắn cứ cảm thấy phụ thân đột nhiên như vậy với hắn, khẳng định không phải chuyện tốt.

Quả nhiên, Trần Nghĩa ba ba mở miệng: "Lão nhị à, hôm nay có người trấn trên tới nhà của chúng ta, vừa vặn nhi tử của nhà kia năm nay cũng thi đại học, nhưng kết quả không được tốt cho lắm. Người ta hôm nay tới chính là coi trọng thành tích thi của con, bọn họ bỏ ra ba vạn đồng  mua thành tích của con, tiền ba đã nhận lấy rồi." Kỳ thật không chỉ có ba vạn, mà là năm vạn. Trần Nghĩa ba ba lo lắng Trần Nghĩa muốn chia tiền, cho nên hắn không báo ra con số chân thật.

Phải biết rằng, hôm nay người ta lấy ra một rương tiền mặt, đến hắn mức mắt đều nhìn thẳng. Hắn sống lâu như vậy, cũng chưa từng thấy qua nhiều tiền thế này.

"Ba, ngài không thể như vậy!" Trần Nghĩa khóc ra, hắn quỳ xuống cầu phụ thân.

"Ta vì sao không thể như vậy? Ta là ba ngươi, mi là phận con, mi đều phải nghe lời ta!"

[On-going] Bao Tử Sủng Vật ĐiếmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ