Bởi vì cha họ Cố, mẹ họ Tần cho nên bảo bảo sinh ra tên gọi là Cố Tần.
Lúc Tần Noãn giải thích cái tên này cho con trai, liền đẩy cho Cố Ngôn Thanh: "Tên này là cha con đặt, không phải mẹ!"
Thấy con trai nhìn qua, Cố Ngôn Thanh liền sờ sờ đầu con: "Con biết vì sao cha đặt tên như vậy không?"
Tiểu Cố Tần cười nhạo: "Cha muốn nói rằng mình rất yêu mẹ chứ gì, cũ kỹ!"
Cố Ngôn Thanh giải thích: "Chủ yếu là khi con vẫn còn ở trong bụng mẹ, không biết giới tính nam hay nữ. Tần là họ của mẹ con, tương đối có ý nghĩa, mà lại có thể đặt cho cả nam và nữ. Là con trai hay con gái đều gọi là Cố Tần, rất tiện."
Tiểu Cố Tần: ". . ."
Cậu nhóc chỉ vào bụng mẹ: "Em bé bên trong, tên gọi là gì ạ?"
Cố Ngôn Thanh: "Tên Cố Tích, trân quý tiếc nuối."
Tiểu Cố Tần: "Nghe ra liền biết là một bé gái."
Cố Ngôn Thanh: "Đúng vậy, mẹ con hi vọng sinh cho con một em gái, cho nên mới đặt tên nữ tính như vậy."
Tiểu Cố Tần chống cằm nghĩ nghĩ: "Vậy nếu như cuối cùng mẹ sinh ra một em trai thì sao?"
"Vẫn gọi là Cố Tích." Cố Ngôn Thanh nói, "Nếu nó cảm thấy quá khó nghe, thì cũng tự nhận là không may đi. Ai bảo nó không như mong muốn của mẹ con là trở thành một bé gái."
". . ." Tiểu Cố Tần nhìn cái bụng của mẹ mình, ngu ngơ một lúc lâu.
Nếu như sinh ra một em trai tên là Cố Tích, mỗi ngày mẹ gọi Tích Tích, hét lớn tên Tích Tích. . .Nó đột nhiên cảm thấy cái tên Cố Tần này, mặc dù có chút lấy lệ, nhưng vẫn rất nam tử hán, thật là êm tai!
------Truyện-chỉ-đăng-duy-nhất-trên-wattpad------@_yinandyang----
Hôm nay là bữa tiệc sinh nhật Cố Tần tròn bốn tuổi. Như mấy năm trước, trong biệt thự nam ngoại ô đặc biệt náo nhiệt.
Lại lớn thêm một tuổi, Cố Tần cảm thấy dáng vẻ ríu rít trong những năm qua của mình không ra cái thể thống gì, quá không phù hợp với bản thân khi đã bốn tuổi. Lớn rồi, phải ổn trọng!
Cho nên đối mặt với những món quà của người lớn, nó biểu hiện khá bình tĩnh. Cậu đã mua cho nó bộ lego yêu thích nhất, nó cũng không vui vẻ đến nỗi nhảy cẫng lên. Chú Mục mua cho nó chiếc máy bay điều khiển từ xa mà nó đã chờ mong rất lâu, nội tâm của nó cũng không gợn sóng chút nào. Chú hai từ nước ngoài về, mua cho nó một chiếc BMW hiếm, nó vẫn trụ được! Nó được ba ba ôm lên vai, rất có uy phong nha! Nhưng nó cũng không quá kích động, cũng không phải chưa thấy qua việc đời. Nhiều người đang nhìn xem đấy, nó phải ổn trọng.
Chú Cận là người thô tục nhất, không có tặng đồ chơi gì, chỉ cho nó một bao lì xì rất dày, bên trong là một xấp tiền mặt. Chú Điền nói rằng chú ấy là đang vội vàng yêu đương cùng dì Chu Chu, đối với sinh nhật của nó qua loa cho xong.
Lúc đầu nó muốn cáo trạng với dì Chu Chu, nhưng lại cảm thấy mình đã lớn như vậy rồi, phải có lòng dạ, thế là không chấp nhặt với chú ấy nữa. Dù sao dì Chu Chu cũng mua cho nó rất nhiều quần áo, màu sắc cùng kiểu dáng đều rất thích. Nó xem mặt mũi của dì Chu Chu, liền tha thứ cho sự lấy lệ của chú Cận.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Ngoan, Dỗ Em
RomanceHán Việt: Ngoan, Hống Ta Tác giả: Dạ Tử Tân Thể loại: nữ truy, hào môn thế gia, 2S, hài hước Độ dài: 50c chính văn+20c phiên ngoại Edit: Yin & Yang 【1 】 "Nếu như anh thích một người thì anh sẽ làm gì?" Cố Ngôn Thanh: "Nghĩ hết tất cả biện pháp...