Sáng sớm sau khi Yuni thức dậy thì thấy mình đang ở một nơi xa lạ 'chỗ nào vậy nhỉ'.
- "Cậu dậy rồi à hãy đi vscn rồi xuống nhà mình ăn sáng nhà".
-".........." Yuni không nói gì lủi lủi đi vscn rồi tính trở về nhưng khi nhìn thấy bàn thức ăn ngon quá nên đã ở lại ăn cùng Deki.
Sau khi tạm biệt Deki cậu đang trở về nhà thì thấy ở ngoài bãi đất trống mấy người Nobita đang tính đi đâu đó.
Cậu đang tính quay đi thì Peko từ đâu lao ra níu níu cậu, cậu nghĩ chắc nó muốn cậu đi cùng, cậu ớn ghê lắm luôn á.
Thì ra là mọi người Nobita đang tính đi thám hiểm để tìm pho tượng bí ẩn kia. Trong lúc đi thám hiểm thì mọi người ai cũng mượn cánh của thần kì của Doremon về nhà làm việc riêng làm cho Jaien thật sự tức giận rống lên.
Cậu cùng mọi người tiếp tục đi dọc theo khu rừng và bởi vì quá nhàm chán nên mọi người đã để Jaien hấp dẫn một vài con thú hung dữ làm cho Jaien lần này là nổi trận lôi đình nên đã bỏ về khiến mọi người không hiểu gì.
Hôm sau Jaien lại trở nên lạ lùng bảo mọi người phải đi tìm ra pho tượng cho bằng được lần này thì đã bỏ hết bảo bối có thể tấn công để hay phòng thủ lại ở nhà bắt đầu đi thám hiểm.
Mọi người đi bằng thuyền lần này thì gặp phải những con cá sấu mọi người đã để hết bảo bối lại nên đang lâm vào thế nguy hiểm.
Yuni thấy tình thế cấp bách nên đã nhảy xuống xử mấy con cá sấu đó. Mọi người mắt chữ A mồm chữ Zero xem Yuni lúc thì đá bay con cá sấu, lúc thì ném nó bay lên trời có khi liếc nó nó còn cong đuôi bỏ chạy nữa a.
Yuni cảm thấy có tiếng động vội nhảy lên chỗ mấy người kia thì có một đám người từ trong rừng đi ra giết chết vài con rồi mọi người theo bọn họ trở về bộ tộc của mấy người đó.
Ở đây họ được thiết đãi rất thịnh soạn vì lúc này bọn họ đang có lễ hội và khi mấy người này nghe họ nhắc đến pho tượng thì lại bị mấy người này xua đuổi vì dám phỉ báng thần linh vì không e sợ những vị thần thế nên tối nay họ phải ngủ lại trong rừng rồi.
Sáng hôm sau mọi người tiếp tục cuộc hành trình của mình, lần này họ phải đi qua thử thách đầu tiên và phải nộp một mạng người.
Họ cứ nghĩ vị thần họ gặp phải chính là những con voi nhưng thật sự đã lầm thử thách đầu tiên này chính là những con sư tử.
Peko và Jaien đã đi dụ lũ su tử nhưng Jaien ngược lại đang gặp nguy hiểm với những con sư tử hung dữ này.
Bỗng bầu trời tối đen trên trời đánh một tia sét xuống đất và pho tượng thần mà họ tìm kiếm xuất hiện đánh những tia sét vào lũ sư tử làm chúng hoảng sợ bỏ chạy. Lần này thì không cần tới Yuni bộc lộ tài năng "xuất chúng" của mình rồi.
Tiếp tục mọi người đi đên một vách núi rất sâu nhìn không thấy đáy lần này cần có một người xuống xem xét thử Nobita và Suneo cứ đùn đẩy nhau qua lại và Jaien lại tiếp tục xung phong đi thám thính địa hình nhưng lại xảy ra trục trặc Jaien đã tí nữa ngã vào vách núi.
Và thế là lần này Đoremon sử dụng sơn trọng lực để mọi người đi dọc theo đường xuống vách núi đi trật đường sơn là té gãy xương như chơi nên phải thật cẩn thận.
Yuni đang nghỉ tới cảnh cậu từ trên rớt xuống đây để tiếp đất an toàn, ôi trời ơi nghĩ tới thôi sao mà nó dễ tới mức không đổ một giọt mồ hôi luôn á cũng quá đáng sợ đi thôi. (............)
Xuống được vách núi mọi người lại gặp được tản đá phát ra tiếng rên rỉ và giải thích được hiện tượng này cùng lúc đó bỗng dưng Peko đi bằng hai chân và nói chuyện khiến cho mọi người hết hồn không kịp tiếp thu được.
Và tại đây Peko đã giải thích lí do mà nó dẫn mọi người đến đây để giúp nó sau một hồi mọi người lại tiếp tục đi cho đến khi có thể ra được nơi này.
Ra tới nơi gặp phải đội tuần tra là tay sai của tên đã sát hại cha Peko, Nobita suýt nữa đã làm mọi người bị phát hiện rồi rõ là hậu đậu.
Cậu thấy Peko dẫn mọi người đến một ngôi nhà là người đáng tin cậy cuối cùng của cậu ta nhưng hình như đã muộn.
Ở đây Yuni đã nói lí do họ tới đây và nhờ mọi người giúp đỡ kể ra âm mưu xấu xa của tên Đại Tướng và nhờ mọi người cùng cậu phá tan âm mưu này.
Cậu nghe ngoài sân có tiếng động chạy ra thấy hai tên lính canh đang nắm chân một cậu nhóc, Yuni nhảy ra đá vào mặt hai tên đó rồi cả đám cùng nhau bỏ chạy trối triết.
Tên Đại tướng lúc này đã nghe được tin và đã sai người đi săn lùng phe Yuni cậu cùng mọi người trốn trong xe rơm để cậu bé kia đánh lái thì bị tên đội trưởng kia lục soát, nhưng lục soát xong thì chỉ được một rổ khoai và thế nghi ngờ mới tan đi và cậu bé tiếp tục đưa mọi người ra ngoài an toàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Đồng Nhân Nobita) Em Trai Song Sinh Của Nobita
RandomSẽ ra sao khi bộ truyện Đoremon của chúng ta có thêm một nhân vật mới mà còn là em trai song sinh của Nobita nữa chứ........ - Các ngươi tránh xa ta ra Nobita ở bên kia ta chỉ là ngoài lề phụ nền thôi mà ( Đây là tiếng lòng của nhân vật chính / T/g...