Feelings?
POV: Timothy
Shit wala akong choice kundi panindigan itong ginawa kong plano. Alangan naman na bumack out pa ako eh kausap ko na si Aiyanna. Binasa ko ang huli kong message sa kanya at napa iling ako sa sarili kong katangahan.
"No problem baby. Just wait and lets have fun together. We will make time to each other."
Tanga ka talaga Timothy, sa dinami dami ba naman ng lolokohin mo yung mahirap pa banggain. Napabuntong hininga ako at tinawagan si Tony. Sumagot rin ito ka agad at ikinagaan ng kalooban ko.
"Nabigay na namin pre"
"I know."
"Oh bat kapa tumawag kung ganoon." Tawa ni Tony.
"Kamusta yung mukha ni Ishanna kanina mukha ba siyang nag selos?"
"Wala ngang pake pre. As in yung mukha niya wala talaga."
"Shit as in wala?"
"Wala pr-"
Pinutol ko agad ang linya dahil naiirita na ako. Wala nga akong lusot kay Aiyanna at kay Ishanna wala pang pake? Maybe I must try harder. Dapat ay sa susunod ay mapapaselos ko siya para magawa niyang makipag balikaan sa akin. Humiga ako sa kama at tinitigan ang picture namin ni Ishanna.
Fuck..
POV: Emily
Alas sais ako ng umaga nagising at nag ayos na ako para sa pag pasok sa school. Pinakuha ko rin kay kuya Jel ang mga regalo at inilagay ito sa kotse. Sumabay na akong kumain kila mommy dahil hindi pa pala siya nakaka alis. Kumuha ako ng bacon at kanin. Wala ako masyadong gana kumain ngayon dahil siguro ay nabusog pa rin ako sa nakain namin kahapon. Nakikipag kwentuhan sa amin si mommy. Mas light ang ambiance ngayon dahil kinakausap na kami ni mommy hindi katulad ng dati na super tahimik.
"Mommy, mayroon pala kaming prom mga sa next next week pa naman. Maybe you can help me finding a nice suit." I said politely. Dapat lang ay maging mabait ako kay mommy dahil masyado naman akong bitchy kung mamasamain ko pa ugali ko eh nagiging mabuti lang naman sa akin si mommy.
"Sure anak. Pag uwi mo mamaya. Lets hanap." Mommy smiled.
"Pero diba aalis kami right after ng class?" I said
"Pag uwi mo. Bakit busy ka after anak?" Mommy ask
"Not so. Baka pagod na ako nun." I reply. Syempre school works kahit hindi ako nakikinig, tapos gagala edi tired duh!
"Umm. Sige pero mag hahanap na lang ako and I will show you na lang if you have free time." Sagot ni mommy habang malapad na naka ngiti sa akin. I nooded at inihatid na kami ni Kuya Jel kinuha ko na rin ang mga regalo at hinintay sila Karlene sa canteen.
7:30 na at wala pa rin sila. Sadyang maaga lang ba ako o matagal lang talaga sila? Tumalikod ako dahil may narinig akong ingay si Kael iyon at kasama si Kenjie at Karlene. Tinawag ko sila at tumabi sila sa tabi ko. Kenjie tapped my head and smile at him.
"Ayan na regalo niyo." I said and distributed it to them.
Niyakap ako ni Kael at tumawa ako sa kanya. Si Karlene naman ay pinisil ng malakas ang pisngi ko habang si Kenjie at nakatingin lamang sa akin pero nakangiti. May natirang isang paper bag at iyon ay para kay Leo. Umakyat na kami sa taas dahil mag titime na rin bago sila dumating na abot ko na kay Leo ang regalo at nag thank you siya sa akin. Hindi siya sasama sa amin mamaya dahil hindi pa rin sila ok nila Kael kahit inimbita ko siya. Hawak hawak ni Karlene ang phone ko habang si Kenjie ay nag papatawa sa harapan ko.
BINABASA MO ANG
Run After You
RomanceAiyanna Emily Suarez is a well known defiant and a cold hearted volleyball player. Anak siya ng mga mayayamang Suarez na nag mamay ari at kasalukuyang nag papatakbo ng resort at restaurant sa iba't ibang panig ng lugar. She gets everything she want...