Chapter 34

28 10 3
                                    

First

Nakauwi kami ka agad at agad akong tumungo sa kwarto ko, nagmessage sa akin sila Karlene na nadischarge na yung dalawa kong kaibigan. Humilig ako sa kama habang iniisip kung si mommy nga ang kanina, Siya nga talaga iyon dahil pag karating namin ay sila Tita Lady at nanay Meding lang ang nasa bahay.

Wala naman nasabi kanina si mommy na papasok siya for her work dahil weekend ngayon at alam ko na umaalis lang siya tuwing weekdays.

Pagkatapos kong itabi lahat ng pinamili namin kanina ay napatayo ako sa calendar ko, malapit na pala ako mag senior after the 2 years college na ako. Inikot ko ang mata ko sa kalendaryo at tumama ito sa 23, omaygulay malapit na pala ang monthsarry namin ni Timothy next wrek na.

Agad akong napa upo sa kama ko at iniisip kung ano ba ang magandang pwede naming puntahan o pwede kong iregalo sa kaniya.

I'm not showy pero pag dating sa kaniya ay bibilin ko pati ang one direction para lang mapasaya siya.

Bigla akong naging creative at excited kung ako ang pwede kong gawin para sa 1st monthsarry namin. Agad akong nagsearch ng pwede iregalo at puro letters and paper making ang nandito.

Long messages na pinag dikit dikit sa colored paper, explosion box tapos nasa gitna ang regalo, letter na pinaulanan ng na pakaraming glitters at mayroon din box na puno ng pagkain.

Naguguluhan ako at the same time ay na eexcite dahil kaya kong gawin lahat ng iyon for him. May gamit na rin naman ako if ever na Handy crafts na regalo ang ibibigay ko sa kaniya.

I don't know if he'll like it lalo na ay puro papel ang pag uusapan doon. What if kung bilhan ko siya ng sapatos or hooddie na parehas kami?

Grabe talaga nag iisip pa lang ako ng ireregalo ko sa kaniya ay literal na kinikilig na ako.

Todo scroll lang ako at stalk sa may magjojowa at tinitignan kung ano
Ang binibigay nila sa mga boyfriend nila, at least ay mayroon na akong idea.

Ilang oras na ako nag hahanap at ang ending ay sapatos at hoodie ang ibibigay ko sa kaniya. Sa lunes na lang ako bibili which is bukas para sa Thursday, kung Kailan na ang monthsarry namin ay ibibigay ko na lang sa kaniya at kakain na kami.

Exciting..

Bibilan ko na lang siya ng hoodie at sapatos tapos ay gagawa ako ng explosion box na puno ng picture namin.

I remember when I was second year or third year, na cri-cringe ako sa mga mag jojowang nag momonthsarry at nag bibigay ng sobrang haba habang letter sa partner nila. Pero when the time that you finally fall inlove everything that you hate about love before will fade.

Yung dating cringe na cringe ka ay ngayon ay kinikilig ka kasi nay nag cacare sayo, and that's nice.

Pagkatapos kong mag isip ay bumaba na ako dahil dinner na namin. Naka uwi na si mommy at siya ang bumili ng dinner which lasagna and pizza.

Umupo ako sa tabi ni Angelica at tahimik lamang nakikinig sa kanila, may kailangan pa pala akong tapusin at aayusin ko pa ang gamit ko bukas sa school para ready na ako bukas pa pasok.

Nang ramdam ko na nabubusog na ako ay biglang nag salita si mommy kaya hindi muna ako umalis para makinig at bilang respeto na rin sa matanda.

"Ikaw Sally may boyfriend kana no?" Tanong ni mommy kay Sally at agad na kinalabutan ako.

Fuck, alam ko na ako na ang next na tatanungin ni mommy kaya huminga ako ng malalim.

Wala naman nasabi si mommy na bawal ako mag boyfriend dahil nag seseventeen naman na ako, while si Daddy ay sabihan ko daw siya kung may umaaligid sa akin at basta mag aral ako ng mabuti.

Run After YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon