Chapter 12

65 37 0
                                    

Pain

POV: Emily

Timothy:
Good morning baby! I really miss you.

Tumalon ako sa sobrang kilig at onti na lang at aalugin ko na ang pintuan ng kwarto ni mommy. Omg namiss ako ng crush ko at baby pa ang tawag niya sa akin! Mainggit kayo haha! Kinuha ko kaagad ang phone ko at nag type ng aking irereply.

Ako:
Good morning rin hehe. Imyt!

Kumalma muna ako at napatili ng nagreply siya muli sa akin.

Timothy:
Kumain kana ba? Wag ka magpapalipas ah. Akin kana
Kain kana* sorry typo pero kunh gusto mo sa akin kana.

Hoy pigilin niyo ako kiligin dahil kung hindi kakatukin ko talaga pati kwarto ni nanay Meding.

Ako:
Grabe mag pakilig haha I'm done. Kain kana rin.

Timothy:
I will eat first stay safe love!

Omg! Love? Exactly? Omg tinawg niya ako ng love and KINIKILIG NA NAMAN AKO! Kumalma muna ako at humiga sa kama. Ano ba kami? Nag cacallsign pero walang label?  Ok lang yan uso naman walang label ngayon!

Wala kaming pasok ngayon dahil may meeting lahat ng teacher tungkol sa parating na prom. Nakahiga ako ngayon sa kama at pumapapak ng chocolate. Pinanunuod ko ang One more chance nila JLC at Bea Alonzo. Damang dama ang bawat hugot sa lines sa kanilang pagsagutan, natigil ang aking panunuod ng tumawag sa akin si Karlene.

"O? Punta kana ba sa bahay? Sunduin na kita." I asked. Napaguspan na namin ni Mommy at sumangayon naman siya free naman ang guest room wag lang daw kami makulit at maingay.

"Sige salamat ah kita na lang tayo sa open na 24 hours na store malapit sa school." She answered. Sumang ayon ako dahil hindi na,an nagsasara ang ministore malapit sa aming school at pinatay na ang TV. I changed my clothes. Nag suot ako ng maong shorts at half sleeve hoodie, nag tsinelas na lang ako at kinuha ang susi ng aking kotse. Phone at wallet ko lang ang aking dala. Palabas na ako ng aking bahay ng magsalita si mommy.

"We're you going?" She asked, I looked at her and she is busy making a power point on her laptop.

"Susunduin si Karlene. She badly needed someone to pick her up so I present myself. Tsaka nag paalam na ako sayo kanina diba?" I answered back.

"Yes anak just asking so I can cook for lunch, use your car susunduin ni kuya Jel si Angelica. Take care." Sambit ni mommy at ngumiti ako.

"Thanks." Sambit ko. Sumakay na ako sa kotse, nagmessage muna ako kay Karlene upang sabihin na ako'y paalis na.

Ako:
I'm on my way, magluluto daw si mommy ng lunch for us. Punta kana sa ministore.

Nilagay ko na ang phone ko sa tabing upuan ng front seat, nagdrive na ako. Mabuti na lang at hindi masyadong traffic padaan sa school namin. Nasa way na ako ng ministore pinark ko na ang aking kotse at lumabas na ng sasakyan. Tinext ko si Karlene na andito na ako. Nagtextback din siya at mabuti naman at naroon na siya. Hinanap ko kung saan siya nakaupo. Buti na lang at naaninag ko siya ka agad. Naka pink siya na shirt at maong skirt lumapit ako sa kanya at natawa siya.

"Hoy sis haha salamat ah." She said and I laughed

"Your welcome." Sambit ko at umupo sa tabi niya isang back pack at sling bag ang kanyang dala dala.

"Di naman nagalit si tita?" She asked with a curious face.

"No she's not mad. She is preparing a lunch sa house so we can eat." I answered while sratching my eyes.

Run After YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon