Chapter 29

33 11 0
                                    

Accident

Tinitigan ko ang lalaking sumalubong sa akin. Pakshet si Kenjie pala ito! Tumawa ako ng malakas dahil hindi ko napansin na siya pala ang sumalubong sa akin, dahil akala ko ay kanina pa nakauwi ito.

"Sorry akala ko ibang tao." Bungad ko sa kaniya at tinawanan niya ako.

"Akala ko umuwi kana." Tanong ko sa kaniya at nag lakad kami papuntang canteen.

"Naalala kita eh, tsaka alam ko 'di ka nagdadala ng payong." Sambit niya sa akin.
Tumawa ako sa kaniya at ginulo niya ang buhok ko.

Naramdaman ko na vumibrate ang phone ko kaya kinuha ko ito sa aking bulsa. I recieve a call from Timothy, kaya isinagot ko ito ka agad.

"Hey kanina pa ako nag hihintay sayo." Bungad ko.

"Sorry, nasa canteen ako nalowbatt cp ko." Maiksi niyang sambit sa akin.

"Okey I'll be there then." Sagot ko at agad na tuminhin kay Kenjie.

"Hey do you want to join us sa canteen?" I ask and pointed kung saan ang canteen. He smiled at me at agad na ibinigay sa akin ang payong.

"Sige na, punta ka na sa canteen. Wala ka na namang dalang payong gamitin mo na yan." Sambit niya at tumawa ako.

"Pa'no ka?" I asked. Tumawa siya at he pointed out his jacket that Kenjie's wearing, ipinatong niya na sa ulo niya ang hoodie at ginulo ang buhok ko sabay ngiti at agad na nagpaalam sa akin.

"Babye!" I shouted at him while he's running between those dripples of  rains.

Dumeretso na ako sa canteen upang salubungin ko si Timothy, I rolled my eyes when I immediately saw him. Sinalubungan niya ako at agad na kinuha ang bitbit kong bag.

"Hey I'm sorry, lowbatt." He said while pointing his phone using his mouth. "Nabasa ka ba?" Dagdag niya.

I shooked my head and look at him. "Natapos mo na lahat ng gawain mo sa school?" Pag iiba ko ng usapan.

He nooded and faced me. "Want to go somewhere else?" Tanong niya.

"Sa Friday na lang para weekend the next day." I answered and look at him.

My gosh hindi pa rin mag sink in sa akin na ang dating kong crush eh jowa ko na HUHU. Dati iniisip ko lang siya at sinusulyapan sa banda nila and now look akin na siya.

"Di ka susunduin?" He asked. I shooked my head and faced at him, My god Timothy Kyle let me adore you first! Napaka gwapo mo.

'Di niya ako pinansin at kinuha niya na lang ang libro niya sa kaniyang bag at nagsimulang mag basa. Sungit naman!

While he was reading a took a photo of him. Syempre para pag monthsarry namin ay pwede ko iprint for him, That's nice.

Ilang oras na kami nakatambay sa canteen at hindi pa rin tumitila ang ulan, I was just sitting beside him tapos siya abala sa pag babasa. Nangalumbaba ako habang tinitignan ang campus na umuulan. The weather is not really cold, but this was enough para kailangan ko ang yakap ng Timothy ko. 

Nang timula na ang ulan ay agad na tumingin sa akin si Timothy at nag pa cute smile ako. He patted my head, hanggang doon lang muna dahil ayaw niya na  ng PDA. Mahirap na baka masita na naman.

"Tumila na ang ulan. Gusto mo kumain tayo?" He asked and I already packed my things, those action means that I agree, Kailan ba ako humindi pag dating sa kaniya?

Although, kahit maraming beses na ako sinaktan ni Timothy ay hindi enough na reason iyon para iwan ko siya. I don't believe in the saying na kapag mahal mo hindi dapat masasaktan. If you don't want to feel any kind of pain, it literally means that you should not enter a relationship if you're scared to fall apart or to be hurt. Kahit kailan walang nagmamahal na hindi nasasaktan, and I'm willing to take those kind of pain just to love every pieces of him.

Run After YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon