Author's note: Hello po! Hindi po ako tamad mag update😅 nasa drafts ko po lahat ng chapter flinoflood ko po muna, salamat!
Pick
Nakarating na ako sa bahay at agad ang pinark ang kotse ko alam ko na andyan na sila dahil umiingay na ang bahay tho its fine for me pero I'm not used to it.
Kinuha ko na ang bag ko at pumasok bumungad sa akin si tita Lady na nakahiga sa sofa habang nag uusap sila nila mommy ngumiti ako sa kaniya at nag mano sa kanila.
"Hello po tita." Maiksi kong sambit at kinuha sa bag ko ang pera na nabenta ko kanina, inabot ko kay nanay Meding iyon at nagpasalamat ito. Nagpaalam ako na aakyat muna ako sa taas.
"Nak pupunta tayo muna sa Mall mag bihis na kayo ni Angelica." Sambit ni mommy at tumango ako.
Dumeretso na ako sa kwarto ni Angelica at sinabihan ito, nasa loob si Sally at binati ko ito nakapang alis na ito kaya mukhang sasama ito sa amin wala namang problema iyon.
Nagpalit na ako ng damit, naka maong short ako at oversize sweater na Adidas. Inayos ko rin ang buhok ko, sinuklayan ko lang ito at nakalugay kinuha ko rin ang maliit ko na sling bag, doon ko na lang ilalagay ang phone at wallet ko.
Pababa na sana ako ng biglang tumawag si Timothy sa akin at sinagot ko rin ito.
"Mahal?" Bunga ko.
"Are you home?" Timothy
"Yes mahal, we're going somewhere kasi napaaga ang dating ng tita ko, is it okay if I just talk to you when I'm home?" I asked.
"oo naman, papraktisin ko na lang muna yung bago naming ipeperform. Just enjoy usap na lang tayo later okay?" He said.
"Okay mahal." sambit ko at ibinaba na ang tawag.
I'm lucky to have someone who value my personal time, having a relationship doesn't mean that you should talk to them 24/7. You just have to spare a time to them and even if the two of you got a busy day, always make sure your partner won't feel incomplete or they mustn't question theirselves if the situation gets rough. Just spare time to them and that time makes us complete.
Bumaba na ako at Dumeretso sa kusina kumuha muna ako ng tubig at ininom iyon dumaan si mommy at nginitian ko lamang siya.
"Sa mall na tayo mag didinner is it fine anak?" She asked.
"Of course that would be nice. Sino mag dridrive?" Tanong ko dahil bakit wala si Kuya Jel ngayong gabi.
She just look at me and give me a look na may pinapahiwatig.
"My goodness ako na mag dridrive." Sambit ko at tumawa si Mommy.
"Kaninong Auto?" I asked.
"Mine." I just nooded.
Lumabas na ako ng bahay at binuksan na ang kotse ni Mommy, alam ko ang nasaisipan ni mommy na kaya sasakyan niya dahil ayaw niya ipagamit ang kotse ko tuwing gabi dahil baka maisagasa ko daw ito.
Kaya naman mag lakad ni tita Lady kaya nakapasok na sila ka agad ng kotse ng nailabas ko na ito. Katabi ko si Mommy habang abala ito kakausap kay nanay Meding at kay Tita Lady. Habang sila Angelica naman at Sally ay nagdudutdut sa Ipad.
Nakarating na kami sa mall at una naming ginawa ay nag shopping, mukhang isang taon pa yata sila sa bahay o di kaya ay 6 na buwan. Wala namang problema sa akin iyon as long hindi nila ako kukulitib sa bahay, my gulay mabait naman ako no!
Sinabihan ako ni mommy na kumuha na ng basket at bilin ko na ang gusto kong bilhin, pinasama niya naman sa akin sila Angelica habang pumipili rin ng damit at gamit. Inuna ko muna sila pumili ng gusto nila para sasamahan na lang nila ako bumili para sa akin mamaya.
BINABASA MO ANG
Run After You
RomanceAiyanna Emily Suarez is a well known defiant and a cold hearted volleyball player. Anak siya ng mga mayayamang Suarez na nag mamay ari at kasalukuyang nag papatakbo ng resort at restaurant sa iba't ibang panig ng lugar. She gets everything she want...