Emily
POV: Timothy
Ilang araw na ang nakakalilipas at puro preparation lang para sa upcoming prom sa Friday. Nasa bench kami ngayon at Tuesday na ilang araw na lang at prom day na hindi ko pa naaaya si Emily maging kapartner dahil humahanap pa ako ng tyempo.
Naagaw ng pansin ang mga mata ko ng dumaan si Emily at naglalaro sila ng Volleyball nila Kael at Karlene. Silang tatlo lang siguro ay nasa taas ang iba nilang kaibigan. My eyes darted at her. Hindi ko alam pero sa tuwing nakikita ko si Emily ay nagiginh cool at magaaan ang ikot ng mundo. I love the way she keeps on smiling at I love the way how she makes me smile. Lalo na kung paano mag curve ang labi niya yun ang paborito ko. Matagal lamang akong nakatitig sa kaniya habang napunta ang bola at tumama sa paahan ko. Tumakbo papalapit sa akin si Emi para kuhain ito ay napangiti ito ng nakita ako. I smiled at her at kinuha niya ang bola at binato kila Karlene. Kumaway siya sa akin at nagsintas sa harapan ko.
"Hello!" Pagbabati niya. Hindi ko alam pero sa bandang ito ay tumibok ng mabilis ang puso ko. Shit I hate this feeling,
Charming..
Kalog at bubbly..
"Huwag mo ako titigan ng titigan. Haggard ko na ano?" Tanong niya sa akin at inayos niya ang buhok niya sa pagtatali. Hindi pa rin ako sumagot at nakatitig pa rin ako sa kaniya. She glared at me na parang nang aasar pa.
"Alam ko sinasabi ng mga mata mo, Na ang pangit ko." Maiksi niyang sambit at umalis na ito sa harapan ko para maglaro. I kept on looking at her because she looks perfect. Lagi niyang sinasabi na ang pangit niya pagkasama ko siya pero ang dami naman ng nagkakagusto sa kaniya at totoong maganda si Emily.
I squeezed my palm and I took a deep breath. Hindi ko alam pero hindi ko na idedeny ang nararamdaman ko, Inlove na ako kay Emily at iyon na ang totoo. Siguro Minsan ko na lang iniisip si Ishanna, i'm happy for her kaya mas mabuting ilelet go ko na lang siya.
Natapos na maglaro sila Emily kaya tumayo ako para lumapit sa kaniya, I don't have any idea what to do next. Tumingin sa akin sila Karlene kaya nginitian ko sila. Sinenyasan ni Emily ito kaya nauna na ito umakyat. Emily glared at me at ngumiti siya sa akin.
"Di ka pa aakyat?" Tanong niya sa akin. Ayoko pa umakyat dahil gusto ko pa sana maglakad lakad kasama siya.
"Lakad lakad muna tayo." Sambit ko at hinila ang kaniyang kamay. I cannot hide the fear na baka bitawan niya ang kamay kong naka kapit sa kaniya. Habang naglalakad kami ay nakahawak pa rin ang kamay ko sa kaniya. Napatigil ang paglalakad namin ng huminto siya sa paglalakad kaya lumingon ako sa kaniya. Nakatitig siya sa dalawang kamay namin na magkahawak at tumingin sa akin.
Lumuwag ang kamay niya kaya binitawan ko na lang ito. Ngumiti siya sa akin at tumawa na lang ako, sinawalang bahala ko na lang iyon at naglibot libot na lang kaming dalawa habang nag uusap.
POV: Emily
Hindi ko alam pero agad na kumalas siya sa pagkakahawak ng kamay namin. Although I'm not affected naman ng sobra pero may naramdaman akong takot habang hawak ko ang kamay niya. Ang ending ng aming paglalakbay ay sa bench. Tumingin siya sa akin at ngumiti I glared at him at tumawa.
"Ba't ang seryoso ng tingin mo?" Tanong ko at mahinhin na tumawa. Inayos ko ang buhok ko at inipit ito sa magkabilaang likod ng aking tenga.
"Kasi seryoso ako sa'yo." Maiksi niyang sambit, tumitig ako sa kaniya at agad ding umiwas. He's just joking malapit na ang prom at malapit na silang magkabalikan ba't pa ako mag eexpect?
"Patawewang ka!" Patawa ko sa kaniya at ngumiti siya ng seryoso. He's always giving me a falls hope. Hindi ko alam pero umaasa pa rin ako kahit hindi na dapat, kasi bakit pa ako aasa kung sa bawat mata si Ishanna nakikita ko, sa bawat labi si Ishana na naman naririnig ko. Tigil na
BINABASA MO ANG
Run After You
RomanceAiyanna Emily Suarez is a well known defiant and a cold hearted volleyball player. Anak siya ng mga mayayamang Suarez na nag mamay ari at kasalukuyang nag papatakbo ng resort at restaurant sa iba't ibang panig ng lugar. She gets everything she want...