"Trải nghiệm cuộc sống văn phòng một chút mà anh." Thích Tự giải thích, hỏi, "Mà sao anh biết em không thích ăn hạt dẻ?"
Hứa Kính cười cười: "Chả có lần dẫn cậu đi xem "Othello" ở nhà hát Metropolitan, lúc ra thấy bên đường có người Hoa bán hạt dẻ rang đường nên anh mua cho một túi bé bé, mà ăn được một miếng xong cậu chê vị kì kì nên thảy hết cho anh giải quyết đống còn lại là gì."
Thích Tự lục lọi trí nhớ một hồi, cũng mang máng là có sự việc này, chả qua đã rất nhiều năm rồi, không ngờ Hứa Kính vẫn nhớ rõ như vậy.
Trong lòng bỗng cảm thấy ấm áp, nghĩ đến vẻ mặt mất mát lúc Hứa Kính rời khỏi quán bar hôm ấy, hắn lại không đành lòng, hỏi: "Anh xong việc ở Yến Thành rồi à?"
"Ừ, vừa về đến sân bay, mở điện thoại lên thì thấy cậu đăng tấm hình kia." Hứa Kính cười nói, "Thì ra cậu cũng biết đến sự tồn tại của Moments cơ đấy."
"Phải hòa nhập với cộng đồng thôi anh." Thích Tự cong cong khóe miệng, hỏi, "Tối nay đi ăn với em không?"
"Ồ?" Hứa Kính thả một câu nhẹ tênh, "Tối nay không có hẹn với bạn mạng à?"
Thích Tự bất ngờ bị dội cho nghẹn họng.
Cũng may Hứa Kính không để hắn xấu hổ quá lâu mà nói luôn: "Chiều cậu cứ tan đi rồi anh qua MeiWei đón, còn hộp cơm hạt dẻ kia, không ăn được thì đừng ăn, bảo Trình Lệ Quân đi mua cho món khác ấy."
Đúng lúc vừa cúp điện thoại thì Trình Lệ Quân cũng ôm theo một chồng giấy tờ dày cộp đi vào: "Thích tổng, đây là tài liệu mà ngài yêu cầu, phòng văn thư có sao lưu hồ sơ, tôi sợ ngài muốn xem gấp nên mang tạm bản dự phòng này lên trước."
Thích Tự thấy cô nhanh nhẹn như vậy thì rất mừng: "Để đây đi."
Trình Lệ Quân thoáng nhìn qua hộp cơm trên bàn chưa vơi được bao nhiêu đã bị đóng lại, chủ động hỏi: "Cơm này không hợp khẩu vị của ngài sao?"
Thích Tự giật mình, cũng không vòng vo nữa mà thừa nhận: "Ngại quá, tôi không thích ăn hạt dẻ."
Trình Lệ Quân: "Không vấn đề, có gì lần sau ngài cứ nói thẳng, để tôi đi mua phần cơm khác cho ngài."
Thích Tự hơi rũ mắt: "Vất vả cho chị rồi."
Sau khi Trình Lệ Quân rời đi, Thích Tự không khỏi thất thần một lát.
Hắn nhận ra dường như mọi người xung quanh đều có thể đoán ra điều hắn muốn, thậm chí chỉ qua ánh mắt, sự đổi giọng lơ đãng trong lúc nói chuyện, hay là những biểu hiện không hề đáng kể khác, cũng biết được hắn muốn gì, và rồi thỏa mãn hắn.
Hứa Kính cũng thế, Trình Lệ Quân cũng vậy.
Hắn không biết là do mình thể hiện quá rõ, hay là do họ quá nhạy cảm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh Linh
Tiểu Thuyết ChungPHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU Tác giả: Hi Hoà Thanh Linh Thể loại: đam mĩ hiện đại, chiến tranh thương trường, tinh anh trong giới, tình hữu độc chung, ngọt, cường cường Nhân vật chính: Phó Diên Thăng x Thích Tự Nhân vật phụ: Thích Phong x Lăng Khả (cf. "Ngày...