Khương Oánh vừa pha trà trong bếp xong, đang định lên tầng thì trông thấy Thích Tự đi từ ngoài cửa vào, không khỏi ngạc nhiên: "Mẹ thấy Tiểu Phong bảo con về từ 9h rồi mà, tưởng đang tắm rửa trên tầng chứ sao lại ở ngoài?"
Thích Tự: "Con ra ngoài đi dạo một lát, mẹ chưa nghỉ à?"
"Ở trên máy bay li bì suốt rồi, giờ không buồn ngủ lắm, mẹ vừa ngâm một ấm Bá Tử Nhân cho ba, con cũng uống chút đi." Khương Oánh quay lại phòng bếp, lấy một chiếc cốc thủy tinh rồi rót hết nước trà đầu cho hắn.
Thích Tự hỏi: "Ba cũng chưa ngủ hả mẹ?"
Khương Oánh ừ một tiếng, lại nhắc nhở: "Nóng đấy, đợi nguội chút hẵng uống."
Thích Tự nhận lấy cốc trà nói: "Con lên nói chuyện với ba đã."
Khương Oánh vội đánh mắt ra hiệu cho hắn: "Tối nay thì đừng, có gì chờ sáng mai rồi nói."
Thích Tự sững sờ, nhớ ra chủ đề ba mẹ vừa bàn tán hồi nãy mới hiểu: "Vâng, thế thôi con về phòng trước."
Sáng hôm sau, Thích Tự mới nói lại với ba về ý định cướp Tô Cánh về cho Tư Nguyên.
Thích Nguyên Thành cũng đồng tình với kế hoạch của bọn hắn, còn dặn dò thêm mấy điều cần chú ý khi tiến hành, sau đó không biết có phải nhớ tới chuyện tối qua hay không, mà chờ đến khi Thích Tự gần đi, bỗng dưng ông lại nói: "Thích Tự, con với Phó Diên Thăng..."
Thích Tự căng thẳng không thôi, nhưng vẫn giữ cho nét mặt bình thản chờ ba nói tiếp, có điều Thích Nguyên Thành mới nói được một nửa đã khoát khoát tay bảo: "Không có gì đâu, con đi đi."
Ban ngày, Thích Tự và Phó Diên Thăng người đến bộ phận Công nghệ người tới Sơn Vũ để lo liệu phần việc của mình. Khoảng 5h chiều, bọn họ mới tụ họp về Tư Nguyên, bàn bạc cụ thể kế sách đàm phán với Tô Cánh rồi cùng đi tới điểm hẹn, Diệp Khâm Như còn mang theo cả Ngô Song.
Lần này Diệp Khâm Như đặt chỗ ở một nhà hàng tư nhân, chia thành các phòng riêng, cảm giác kín đáo hơn nhà hàng Nhật lần trước.
Thích Tự nhìn quanh phong cách bài trí bên trong sau khi bước vào, hỏi: "Đây là quán ăn Hồ Bắc à?"
Diệp Khâm Như cười híp mắt khoe khoang: "Ừ, tôi nghe nói Tô Cánh kia quê ở Hồ Bắc, nên mới cố ý chọn một chỗ cho anh ta thưởng thức "hương vị quê nhà"."
Chờ khi mọi người đều đã yên vị trong phòng ăn riêng, Phó Diên Thăng mới hỏi Diệp Khâm Như: "Anh hẹn anh ta mấy giờ vậy?"
"6h30." Diệp Khâm Như bật điện thoại, nhìn qua bản đồ định vị rồi nói, "Sắp đến rồi, còn 1km nữa thôi."
Ngô Song nhỏ giọng hỏi: "Anh còn biết anh ta đi tới đâu luôn?"
Diệp Khâm Như cất điện thoại đi: "Tôi đặt cho anh ta cuốc xe này mà, dĩ nhiên phải biết rồi."
Ngô Song: "..."
Ngô Song thấy đã gần đến giờ, lại hỏi: "Diệp tổng, tôi có cần xuống đón người không?"
Diệp Khâm Như quay sang nhìn hắn: "Cậu đúng là rất thông minh, nhưng đôi khi lại ngốc không để đâu cho hết nhờ... Thử nghĩ mà xem, Tô Cánh đang là người của ai? Của Lâm Hoán. Nếu hắn hợp tác với Phi Á thì cũng chính là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bên mình. Đã định nẫng tay trên người ta, mà lại còn muốn đường đường chính chính gặp mặt Tô Cánh à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh Linh
General FictionPHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU Tác giả: Hi Hoà Thanh Linh Thể loại: đam mĩ hiện đại, chiến tranh thương trường, tinh anh trong giới, tình hữu độc chung, ngọt, cường cường Nhân vật chính: Phó Diên Thăng x Thích Tự Nhân vật phụ: Thích Phong x Lăng Khả (cf. "Ngày...