Thích Tự giãn mày cười một tiếng, dĩ nhiên rất cảm động vì lời này của Phó Diên Thăng, nhưng cũng nghe ra đối phương lại đang dỗ ngọt hắn.
Thích Tự hỏi lại Phó Diên Thăng: "Vậy còn anh thì sao? Thầy Phó, nếu có rối lòng hay phiền muộn, anh có tâm sự hết với em không?"
Phó Diên Thăng ung dung nói: "Anh có năng lực tự tiêu hóa được vấn đề."
Thích Tự đánh giá đối phương, vừa rồi Phó Diên Thăng bảo đã thấy dáng vẻ chân thực của hắn, trong khi ngẫm lại thì từ cả hai ở bên nhau đến giờ, hắn chưa từng thấy người kia sầu não vì bất kì chuyện gì.
Nhưng hắn cũng biết, mình chưa thấy không có nghĩa là Phó Diên Thăng không có, đơn giản là người này che giấu quá tốt mà thôi.
Thích Tự lại hỏi: "Vì cho rằng hiện tại em không giúp gì được anh? Hay là vì anh không thể thẳng thắn với em?"
Tay cầm điếu thuốc của Phó Diên Thăng khựng lại, hắn quả nhiên bị hỏi cho sửng sốt.
Thích Tự cười cười, chưa từng quên việc Thích Nguyên Thành nhắc hắn nên biết giữ lại cho mình, đừng có cái gì cũng nói với Phó Diên Thăng.
Suy cho cùng, bọn họ mới chỉ có với nhau mối quan hệ hợp đồng 2 năm, nếu hắn cứ phơi mình ra với Phó Diên Thăng, không giữ lại chút nào như thế, thì chẳng phải sẽ bị người kia nhìn ngày càng thấu, nắm ngày càng chặt hay sao?
Huống hồ dù thực tình yêu nhau, Thích Tự cũng không muốn mình luôn là người được chăm sóc, được bao bọc trong mối quan hệ này.
Hắn thừa nhận, cảm giác có người che chở và cho mình một chỗ dựa rất hạnh phúc.
Nhưng thay vì ỷ lại, hắn mong một ngày nào đó mình cũng có thể ung dung nói ra một câu "Em có năng lực tự tiêu hóa vấn đề" giống như Phó Diên Thăng.
Đối mặt với ánh nhìn chăm chú từ Thích Tự, Phó Diên Thăng nhả ra một ngụm khói cuối cùng, dường như đang cân nhắc nên giải thích thế nào, thì Thích Tự đã đứng dậy trước.
Giờ đây hắn đã không còn cố chấp phải biết đáp án cho bằng được, bởi giống như Phó Diên Thăng từng nói, thật ra đáp án đã ở sẵn trong lòng hắn rồi.
Thích Tự hướng đến phòng tắm, để lại một câu mời ái muội: "Tối nay ngủ lại đây đi..."
Ánh mắt Phó Diên Thăng trầm xuống, dõi theo bóng lưng của đối phương. Hắn nhấn tắt cuống thuốc xuống gạt tàn, bất giác đứng dậy đi theo.
*
Hôm sau, Thích Tự tranh thủ lúc ba còn chưa ra ngoài, tìm đến phòng ông từ sáng sớm để nói về dự định giúp đỡ gia đình giám đốc Tần.
Nhưng để không tốt bụng mù quáng, hắn muốn tìm hiểu về nội tình vụ án liên quan đến giám đốc Tần trước khi ra tay.
Thích Nguyên Thành nghe hắn giải thích xong, không hề tỏ ý phản đối: "Hiện tại MeiWei ủy thác việc kết nối với bên công tố cho đoàn đội của Cố Sóc, con cũng có số anh ta rồi, cần gì thì cứ liên lạc."
Thích Tự gật đầu: "Vâng."
Thích Nguyên Thành còn nói: "Về sau những chuyện như thế, con cứ chủ động làm đi, không cần hỏi ý ba trước đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh Linh
General FictionPHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU Tác giả: Hi Hoà Thanh Linh Thể loại: đam mĩ hiện đại, chiến tranh thương trường, tinh anh trong giới, tình hữu độc chung, ngọt, cường cường Nhân vật chính: Phó Diên Thăng x Thích Tự Nhân vật phụ: Thích Phong x Lăng Khả (cf. "Ngày...