Chương 134. Thỏa thuận chia phần

4.7K 354 52
                                    

Thích Tự hơi xấu hổ, nhanh chóng nhắn lại: "Xóa tin nhắn nhưng hứa hẹn vẫn có hiệu lực, anh thấy là được rồi... Cân nhắc chút đi, Tô Cánh, em cần sự trợ giúp của anh."

Gửi xong tin này, Thích Tự cũng không ép hỏi Tô Cánh về việc hợp tác của Hồng Trang và Phi Á nữa. Hắn buông điện thoại, nghĩ nếu Tô Cánh không đồng ý thì mình với Diệp Khâm Như sẽ phải bàn về phương án đối phó thế nào.

Khoảng một tiếng sau, Vương Mãnh mang máy tính mới đến cho hắn.

Thích Tự cắm chiếc USB Chương Thừa Tuyên đưa vào máy, mở ra mới thấy bên trong có thật nhiều nội dung, ba đoạn ghi âm, hai tấm ảnh và một tệp tài liệu.

Thích Tự mở tài liệu ra xem qua trước, là một bảng thống kê thu nhập trong hai năm, tính từ thời điểm bốn năm trước.

Nhưng Thích Tự không hiểu bảng thống kê này là gì, bởi vì số liệu có vẻ không giống với thu nhập của thương hiệu AiWei mà Khâu Như Tùng lập ra. Chưa kể Cố Sóc từng nói, theo như cả điều tra kinh tế lẫn điều tra hình sự, thì Khâu Như Tùng đã kiếm được tổng cộng khoảng 80 triệu từ AiWei trong vòng ba năm, vậy mà tài liệu này chỉ thống kê được có hơn 10 triệu.

Thích Tự lại mở tiếp hai tấm ảnh, cái đầu tiên chụp Khâu Như Tùng và một người đàn ông lạ mặt uống rượu trong bar, hẳn là đã từ mấy năm trước, bởi Khâu Như Tùng ở đây trông "non" hơn dáng vẻ lõi đời mà Thích Tự thấy năm ngoái rất nhiều.

Còn lại... là Chương Thừa Hoan? Người trong hình cao to chỉ hơn chứ không kém gì Khâu Như Tùng, mặt mũi có nét giống Chương Thừa Tuyên, nhưng khí chất thì không thể nào bằng.

Tấm thứ hai không phải ảnh, mà là một bản thỏa thuận bị chụp lại.

Thích Tự chăm chú đọc, nhận ra đây hẳn là một phần thỏa thuận thành lập AiWei giữa Chương Thừa Hoan và Khâu Như Tùng, ghi rõ khoản đầu tư ban đầu cũng như cổ phần của Chương Thừa Hoan ở AiWei, cùng một vài hình thức thức hợp tác lâu dài.

Thích Tự chợt hiểu ra, bảng thống kê hồi nãy chính là khoản hoa hồng mà Khâu Như Tùng đã chia cho Chương Thừa Hoan.

Nhưng hắn không hiểu, Khâu Như Tùng đã khai việc mình mở AiWei là do bị nhà họ Chương giật dây, mà cớ sao lúc ấy lại không đưa bản thỏa thuận này ra làm chứng cứ?

Cuối cùng Thích Tự mới sờ đến file ghi âm, cả ba được đặt tên theo trình tự thời gian, cái sớm nhất là từ hơn 4 năm trước.

Hắn mở ra, giữa không gian ầm ào vang lên một giọng nói quen thuộc—tuy mới gặp có một lần, Thích Tự vẫn nhận ra đây là Khâu Như Tùng.

"...Trước đây cả nhà máy lẫn dây chuyền sản xuất của MeiWei đều do một tay ba em vận hành, chứ Thích Nguyên Thành làm được cái gì? Chỉ biết đi kết thân với đám người quyền quý, nói vài câu tiếng Anh, còn đâu chuyện bên dưới thì mặc xác! Thế mà hồi đó ông ta lôi kéo được Tư Thị, thành lập nên tập đoàn Tư Nguyên xong chỉ cho ba em có 8% cổ phần ở MeiWei, mẹ, nhân viên cốt cán kì cựu mà được ít hơn cả tổng phần cho hai thằng con chẳng làm ăn gì của ông ta..."

"Cũng bình thường mà, đời trước trồng cây đời sau hóng mát..." Người nói hẳn là Chương Thừa Hoan, "Mà ông ta chỉ có hai con thôi à? Mấy đứa đấy chắc nhàn, không như nhà anh, đã chẳng đủ chia rồi mà ba anh còn có con riêng, mới đây chú ba lại đi nhận thằng con hoang đấy về nữa chứ..."

[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ