Thích Tự lề mề trong toilet đến cả 15 phút, đến khi xác nhận Phó Diên Thăng đã lên đường về trước rồi mới trở ra.
Thích Nguyên Thành vẫn đang nói chuyện điện thoại với cổ đông khác của tập đoàn trên xe, có vẻ cũng nghi ngờ chuyến thăm toilet lâu bất thường của con trai nhưng không có thời gian nói gì.
Xe lên cầu vượt cao tốc, Thích Nguyên Thành dập máy rồi thở dài nói: "Mới bảo con tranh thủ mà nghỉ ngơi thư giãn nhân dịp hôn lễ của ba mẹ đi thì lại xảy ra chuyện thế này..."
Kì thực cả hai cha con đều biết đây là kết quả tất yếu, nhưng vì trong xe còn cả người khác, bọn họ cũng chỉ đành ngầm hiểu lẫn nhau.
Thích Tự hỏi: "Ba, tình hình hiện giờ sao rồi?"
Thích Nguyên Thành: "Tư Nguyên đã lên cả sàn quốc tế, trước mắt nước ngoài chưa đưa tin về vụ nhà họ Tư gặp chuyện, giá cổ phiếu cũng chưa bị ảnh hưởng gì, nhưng 60% cổ phần tập đoàn vẫn nằm trong tay người Hoa, biết tin bác Tư bị bắt thì ai nấy đều hoảng loạn. Vừa rồi ba nói chuyện với chú Vương, cũng là để trấn an chú ý thay vì lo lắng về tình hình của Tư Nguyên thì cứ lo giữ vững cổ phần trong tay, tiện thể thăm dò xem nếu cổ phần của Tư Thị ở Tư Nguyên bị pháp luật cưỡng chế thì phía họ có bao nhiêu khả năng thu hồi..."
Người Thích Nguyên Thành vừa nhắc đến là một cổ đông khác của Tư Nguyên tên Vương Trăn Đống, có mở một công ti chuyên đồ bảo hộ y tế ở trong nước với vợ, còn hợp tác tương đối sâu với công nghiệp may dệt của MeiWei, sau khi nhận được khoản đầu tư từ Thích Nguyên Thành thì hai người thành bạn. Sau này ăn nên làm ra, Vương Trăng Đống cũng không ngừng mua lại cổ phần của Tư Nguyên, hiện đã trở thành cổ đông người Hoa lớn nhất sau Thích Nguyên Thành, Tư Thị và bên môi giới vốn nước ngoài.
Thích Nguyên Thành lại hỏi Thích Tự: "Phía con có tin tức gì không?"
Thích Tự: "Con chỉ biết Tư Hàng có một công ti game tên Công nghệ Hàng Phàm, mới lên sàn hôm qua, trước đó còn gọi điện kêu gọi con mua cổ phiếu, thế mà tối qua nghe nói, cậu ta cũng bị bắt ngay tại sàn giao dịch S cùng với Tư Trạch rồi..."
Đang nói, chuông điện thoại lại reo, Thích Nguyên Thành vội vàng nghe điện.
Thích Tự ngồi cạnh ông, vừa nghe ba nói vừa lướt qua tin nhắn chưa đọc trong máy mình.
Mấy người Vinh Kha, Đường Vĩ Diệp đều gửi tin nhắn riêng, hỏi xem hắn có biết chuyện hay biết thêm tin gì hay không.
Riêng Đường Vĩ Diệp đã nhắn cho hắn không dưới bốn chục tin, nhưng đêm qua Thích Tự với Phó Diên Thăng vần nhau đến nửa đêm, cả ngày hôm nay ngồi máy bay lại không có kết nối, hình đại diện của đối phương cũng vì thế mà chìm nghỉm xuống tận đáy.
Thích Tự nhấn mở nhìn lướt qua—
Đường Vĩ Diệp: "Thích Tự! Công ti của Tư Hàng sắp lên sàn rồi, tôi định mua một trăm ngàn, cậu thì sao?"
Đường Vĩ Diệp: "Đệt! Tôi vừa tiêu cả trăm ngàn thì công ti nó bị đình chỉ rồi!"
Đường Vĩ Diệp: "Má! Má! Thích Tự! Có chuyện lớn!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh Linh
General FictionPHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU Tác giả: Hi Hoà Thanh Linh Thể loại: đam mĩ hiện đại, chiến tranh thương trường, tinh anh trong giới, tình hữu độc chung, ngọt, cường cường Nhân vật chính: Phó Diên Thăng x Thích Tự Nhân vật phụ: Thích Phong x Lăng Khả (cf. "Ngày...