Chương 145. Đi tránh sóng gió

4.8K 355 33
                                    

Nghe ba nói xong, rốt cục Thích Tự cũng hiểu được ánh mắt phức tạp của Phó Diên Thăng mang ý gì, quả nhiên vừa ra khỏi văn phòng của Thích Nguyên Thành thì đối phương đã hỏi: "Em biết chuyện Hứa Kính sắp nghỉ việc rồi?"

Hắn ừ một tiếng, cũng không biết phải nói thế nào.

Phó Diên Thăng: "Sao không thấy em nhắc gì đến chuyện này?"

Thích Tự: "Tưởng anh còn biết trước cả em nữa, chẳng phải ba em từng bảo anh làm đánh giá về những dự án đầu tư của Sơn Vũ à?"

Phó Diên Thăng trầm giọng nói: "Anh không biết."

Trước giờ Thích Tự đã lờ mờ cảm nhận được thái độ có phần thù địch mà Hứa Kính dành cho Phó Diên Thăng, nghe vậy thì không khỏi thấy lạ: "Anh ấy không nói gì với anh à?"

Phó Diên Thăng: "Không, lúc anh đến Sơn Vũ, anh ta đón tiếp rất khách khí, còn đích thân giải thích về tình hình của từng dự án, đặc biệt tỉ mỉ cẩn thận."

Nghe thế, Thích Tự lại càng khó chịu hơn, có phải ngay từ lúc ấy Hứa Kính đã quyết định đi rồi? Cho nên mới không buồn quan tâm, không buồn so đo nữa?

Hắn chợt nhớ về cuộc điện thoại với Hứa Kính tối đó, cảm giác mất mát lại dâng lên trong lòng, cũng chẳng biết chính xác là tức giận, ấm ức hay cay đắng, chỉ muốn lớn tiếng gào khóc một trận cho đã, nhưng bản tính tự chủ đã giữ lại mọi cảm xúc ấy trong lòng, buộc bản thân phải thật kiên cường và bình tĩnh.

Thích Tự trầm mặc một lát, sau mới ra vẻ lãnh đạm nói: "Ba em đã tạm thời giao Sơn Vũ cho anh thì anh cứ làm đi."

Đúng lúc này, điện thoại đổ chuông.

Thích Tự nhìn thấy là Tô Cánh, bèn nhanh chóng nhấc máy.

Tô Cánh hỏi: "Cậu về chưa? Gặp ở đâu thì được? Yến Thành? Hay Hải Thành?"

Thích Tự: "Hải Thành đi, nhà họ Tư xảy ra chuyện lớn, thời gian tới em không đi đâu được, anh tiện tới không?"

Tô Cánh: "Tiện, đặt vé xong anh báo cậu."

Thích Tự không ngờ Tô Cánh sẽ đáp ứng nhanh thế, chưa kể còn trực tiếp gọi điện thoại tới, nghe chừng kế hoạch cướp người có hi vọng, dập máy xong bèn nói với Phó Diên Thăng: "Em tới phòng Phát triển Công nghệ gặp Diệp tổng cái đã, chúng ta nói chuyện sau đi."

Nhìn ra đối phương không muốn nói về chuyện của Hứa Kính với mình, Phó Diên Thăng cũng không gặng hỏi thêm.

Hai người cùng bước vào thang máy, đến khi Thích Tự đi ra ở tầng của bộ phận Công nghệ, Phó Diên Thăng nhìn theo bóng lưng hắn mà nhíu mày, tựa hồ có điều suy tư.

Nhận được tin Thích Tự sắp tới, Diệp Khâm Như và Ngô Song đã chờ sẵn ở đây.

Bọn họ vừa gặp nhau, điều đầu tiên là bàn về tình hình của nhà họ Tư, Thích Tự cũng thuật lại những nội dung trong cuộc họp vừa rồi cho hai người.

"Trời đất, sao tự dưng lại xảy ra chuyện này không biết..." Diệp Khâm Như cảm thán một câu, sau đó lại thấp thỏm, "Rồi ai sẽ tiếp nhận cổ phần của bọn họ đây, có ảnh hưởng gì đến bộ phận Công nghệ chúng ta không..."

[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ