Chương 5. Thích Phong thật-giả

11.6K 783 384
                                    

Nhân dịp sắp chuyển mùa, Thích Phong đòi đi mua quần áo mới để có cớ hẹn hò với Lăng Khả, hai người nhàn nhã ăn malatang rồi xuống phố đi dạo.

(*malatang: món lẩu thập cẩm đường phố bắt nguồn từ Tứ Xuyên)

Lăng Khả thấy Thích Phong rút một chiếc áo phông trắng từ trên giá xuống, ngứa ngáy lên tiếng: "Cậu nhiều áo phông vậy rồi mà vẫn muốn mua nữa à?"

"À không, là mua cho cậu." Thích Phong cầm áo định ướm lên người Lăng Khả.

"Tôi đâu có cần, tôi cũng nhiều lắm rồi!" Lăng Khả giật lùi về phía sau.

"Cậu không thấy cái này đặc biệt à?" Thích Phong trải áo ra, nháy nháy mắt với Lăng Khả.

Lúc này Lăng Khả mới phát hiện, thì ra trên ống tay chiếc áo kia có thêu một hình lá phong nho nhỏ, nằm ở vị trí kín đáo nên ban đầu cậu mới không để ý thấy.

"Đừng nói là cậu muốn tôi mặc nó đến trường đấy nhé?" Mặt cậu bỗng nóng ran, "Nhỡ bị ai nhìn thấy thì sao? Cậu thấy đàm tiếu về bọn mình trên diễn đàn trường vẫn còn ít quá hả?"

Thích Phong cười nói: "Không mặc ra ngoài thì mặc làm áo ngủ ở nhà cũng được mà."

Lăng Khả: "Cậu thôi đi..."

Bất chấp sự phản đối của cậu, Thích Phong còn chọn thêm mấy thứ nữa rồi ra tính tiền cả thể. Ra đến cửa, Lăng Khả hỏi giá của chiếc áo phông kia, hắn mới thuận miệng đáp: "Không đắt đâu, 299 thôi."

(*gần 1 triệu VND)

"299!?" Lại còn 299 "thôi"!!?

Lăng Khả không tin, lôi mác áo trong túi ra xem rồi phát hoảng: "Một cái áo phông mà 299? Trời đất, chỉ vì cái hình lá phong nát đó hả, cậu lãng phí quá đó!"

"Lá phong... nát?" Trái tim Thích Phong cũng thiếu điều nát bấy.

Lăng Khả nghiêm túc giải thích với hắn: "Ý là cái hình lá phong thêu bị sứt á."

Thích Phong thở phào, làu bàu nói: "Dù sao cũng mua rồi, chỉ cần cậu mặc nó thì sẽ đáng giá thôi mà?"

Lăng Khả không suy chuyển được hắn, đành nhét lại áo vào túi, hỏi: "Uống trà sữa không?"

Thích Phong sáp lại chọt chọt tay đối phương: "Cậu khao à?"

"Đang ở ngoài, đừng dính người như vậy." Lăng Khả nhắc một câu, nói xong lại không nỡ, nên cũng chọt lại hắn, "...Ờm, mới cả cậu cũng mua quần áo cho tôi mà."

"Thế cậu còn chọt tôi làm gì?" Thích Phong lại chọt chọt.

"Cậu bắt đầu trước mà..." Hai người cứ thế mải mê tán tỉnh, cho đến khi bắt gặp một người đàn ông xa lạ đang nhìn mình chằm chằm, Lăng Khả vội nói: "Đừng nghịch nữa, có người nhìn kìa."

[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ