Chương 96. Đàm phán giá cả

7K 426 173
                                    

Nơi cổ đông Liên Tú hẹn gặp không phải Hải Thành, mà là một thắng cảnh rừng trúc hạng 4A ở khu vực giáp ranh giữa Giang Tô và An Huy, nghe nói bên đó đã bao cả một biệt thự suối nước nóng để mời bọn họ qua thưởng ngoạn.

(*trong hệ thống xếp hạng cảnh quan văn hóa du lịch bên Trung, cao nhất là 5A rồi đến 4A)

8 giờ sáng, chiếc xe 7 chỗ Diệp Khâm Như thuê sẵn đi qua khách sạn đón Thích Tự và Phó Diên Thăng.

Lên xe, Thích Tự trông thấy Ngô Song và Diệp Khâm Như đã ngồi ở hàng sau, dành lại hai ghế hàng giữa cho hắn và Phó Diên Thăng. Ngoài Diệp Khâm Như và Ngô Song, đi cùng lần này còn có một phó phòng Tài chính họ Dương, ngồi ở ghế phó lái phía trên.

Ngồi xuống chào hỏi xong, Diệp Khâm Như mới hỏi: "Tối qua nghỉ ngơi được chứ?"

Thích Tự uể oải yên vị rồi đáp lại một câu: "Cũng được."

Diệp Khâm Như cười cười, lại quay sang phía Phó Diên Thăng: "Tôi thấy tinh thần Phó tổng hôm nay có vẻ không tệ nhỉ."

Thích Tự nghe vậy không khỏi tăng xông, tối qua chỉ vì bị Phó Diên Thăng giỡn xong chạy mà mãi mới ngủ được, nếu không thì hắn đã có thể nghỉ ngơi tốt hơn rồi...

Phó Diên Thăng hỏi Diệp Khâm Như: "Đi tới đó mất bao lâu?"

Diệp Khâm Như: "3 tiếng rưỡi, Thích tổng mà cần nghỉ ngơi thì cứ việc chợp mắt trên xe."

Thích Tự ừ một tiếng, lại hỏi: "Phía Tư Trạch thì sao?"

Diệp Khâm Như: "Bên họ đi riêng, hẹn 11 rưỡi gặp chúng ta ở đó."

Ngô Song thắc mắc: "Chỉ là đi đàm phán giá thôi mà, sao phải chạy đến tận khu thắng cảnh đấy vậy?"

Diệp Khâm Như: "Dự án hàng trăm triệu mà, chẳng lẽ cậu nghĩ cũng như ra chợ mua rau, vừa đến đã anh đòi năm tôi trả ba? Chúng ta là người mua, bọn họ là người bán, muốn bán được đồ thì phải dỗ cho người mua vui vẻ đã chứ? Loại chiêu đãi này cũng là tiêu chuẩn thôi."

Ngô Song: "À..."

Thích Tự thì không lạ gì với tình huống thế này, bởi vì từ nhỏ đã được Thích Nguyên Thành dẫn đi chứng kiến khá nhiều.

Tại Ý cũng có kênh phân phối của MeiWei, năm đó hắn theo ba sang bàn chuyện làm ăn, sau đó cả hai được một người bạn của ông là thương nhân Hoa kiều chiêu đãi một chuyến du ngoạn biển đến Croatia.

Nơi này nổi tiếng nhiều nấm truffle, chú kia mới dẫn bọn họ đến một ngôi làng nhỏ, tiến cử người bạn Croatia gốc Hong Kong giới thiệu về độ quý, độ ngon và độ dinh dưỡng của truffle đen, thậm chí còn dắt theo hai chú chó lên núi đào nấm cùng. Cả hành trình cứ như đi đào kho báu, khiến Thích Tự cảm thấy vô cùng mới lạ.

Ngày đó bọn họ đào được năm gốc truffle đen, xuống núi rồi vào một nhà hàng, trực tiếp mời đầu bếp người Pháp dùng nấm đó làm đồ ăn. Vào bữa, người bạn gốc Hong Kong kia mới tiết lộ mình là thương nhân buôn truffle đen, muốn xin đầu tư từ Thích Nguyên Thành.

Tối về khách sạn, Thích Tự hỏi ba có định đồng ý với đề nghị đầu tư hay không, ông lại hỏi ngược lại hắn một câu: "Con thấy hương vị của truffle đen kia thế nào?"

[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ