Thích Tự gật đầu nói: "Tôi biết, thật ra hôm nay đến gặp anh, tôi cũng không định bàn chuyện thu mua."
Đối mặt với thái độ ương ngạnh của Tô Cánh, Thích Tự bèn lấy lùi làm tiến.
"Việc Hồng Trang chỉ tiếp nhận đầu tư thuần túy như anh bảo, Tư Nguyên cũng có thể thỏa mãn được. Vừa rồi Diệp tổng đã nói rồi, tôi ở đây hôm nay là để tìm hiểu về mục đích thành lập và kế hoạch phát triển Hồng Trang của anh."
Tô Cánh: "Hồng Trang đã tuyên truyền về tất cả những điều này từ lúc chiêu mộ vốn, tôi nghĩ bộ phận công nghệ của tập đoàn cậu cũng nghiên cứu qua trước cả khi gặp tôi rồi."
Thích Tự: "Người của bộ phận công nghệ chỉ mới nghiên cứu được về tin tức và số liệu công khai đã qua chọn lọc, trong khi tôi lại quan tâm đến người đứng sau hơn."
Tô Cánh vui vẻ: "Cậu muốn thăm dò về tôi?"
Thích Tự cũng cười cười: "Là người đầu tư, tôi cũng phải hiểu rõ về đối tượng đầu tư trước khi đưa ra quyết định chứ. Không cùng chí hướng thì không thể hợp tác—một công ti có lợi hại có tầm nhìn đến đâu đi chăng nữa, tôi cũng sẽ không nguyện ý bỏ tiền nếu như không thể đồng tình với nhân phẩm, tam quan hay tác phong làm việc của chủ quản."
"Vậy à?" Tô Cánh hỏi ngược lại, "Thế cậu chưa biết tôi là hạng người gì?"
"Ý anh là những chuyện trong quá khứ giữa anh và Lôi tổng?" Thích Tự thận trọng nói, "Tôi có nghe đồn qua."
"Đúng rồi." Tô Cánh nói với giọng mỉa mai, "Vì chuyện ấy mà gần như cả giới cười nhạo nhục mạ tôi, nói tôi là tên ăn cháo đá bát, vong ơn bội nghĩa... biết tôi có thực lực cũng đề phòng tôi khắp nơi. Tôi đã thử tìm người đầu tư trước khi gây dựng Hồng Trang, khó khăn cỡ nào có lẽ cậu còn không tưởng tượng nổi, chỉ cần nghe đến tên tôi là bọn họ lập tức rút lui. Mãi đến khi thấy Hồng Trang chẳng mất bao lâu để vượt qua 95% công ti cùng loại hình, đám người ấy mới vờ vịt liên hệ để đề nghị đầu tư. Nhưng tôi biết chủ ý của bọn họ không phải đầu tư cho công ti, mà là cướp đoạt Hồng Trang, chờ nắm được quyền khống chế rồi sẽ đá tôi đi, dù sao tôi cũng chẳng còn chút uy tín nào trong cái giới này nữa rồi... Cậu nói muốn đầu tư cho tôi đúng không, thế cậu không sợ tôi chỉ đang lợi dụng mình, chờ thời cơ cắn ngược lại khiến cậu mất cả chì lẫn chài à?"
"Tất nhiên là sợ rồi—nếu như anh đúng là loại người trong "truyền thuyết" kia." Thích Tự bỗng hạ khóe miệng, gạt đi nét cười, chân thành nói, "Nhưng lời đồn cũng chỉ lời đồn, tôi chưa tiếp xúc hay hợp tác gì với anh bao giờ, ai biết tin đồn có phải thật hay không?"
Ánh mắt Tô Cánh lóe lên, đuôi mày kiếm cơ hồ hạ xuống mấy phần.
Thích Tự ngừng lại một chút, nói: "Nhưng anh không cần giải thích với tôi chuyện giữa anh và Trung Đạt. So với quá khứ thì tôi muốn biết về hiện tại và quy hoạch cho tương lai của anh hơn. Theo tôi được biết, gốc của anh là công nghệ truyền thông và điện tử phải không? Hiện tại đá chéo sang nền tảng cho lĩnh vực làm đẹp thế này, có phải là hơi..."
"Phí phạm tài năng?" Tô Cánh nở nụ cười, thái độ rốt cục cũng không còn căng thẳng như nãy giờ, "Hồng Trang chỉ là bước đệm thôi. Vì chưa đủ ngân sách như dự tính nên tôi mới phải khởi đầu với nó. Nữ giới trong khoảng thanh-trung niên là nhóm người tiêu dùng cực kì lớn, chia sẻ vlog làm đẹp và phối đồ lại là nội dung mang đến hiệu quả kinh tế từ sự chú ý, chỉ cần tiến hành chiến lược quảng bá thích hợp thì sẽ thu hút được nguồn tiền rất đáng kể, chi phí kĩ thuật cũng ít hơn so với ngành công nghệ truyền thông điện tử của tôi trước đây. Tuy nhiên, Hồng Trang bây giờ tuyệt đối không phải mục tiêu cuối cùng của tôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh Linh
General FictionPHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU Tác giả: Hi Hoà Thanh Linh Thể loại: đam mĩ hiện đại, chiến tranh thương trường, tinh anh trong giới, tình hữu độc chung, ngọt, cường cường Nhân vật chính: Phó Diên Thăng x Thích Tự Nhân vật phụ: Thích Phong x Lăng Khả (cf. "Ngày...