Chương 98. Nghe em sắp xếp

5.4K 412 58
                                    

Cưỡng bức? Ghi hình? Đây là nói về... Tư Trạch?

Thích Tự vừa kinh hãi vì những gì Tống Phổ Tâm gặp phải, vừa hoang mang vì hai người kia lại trò chuyện loại chủ đề này.

Nếu hắn nhớ không nhầm, trước kia Phó Diên Thăng chỉ mới gặp Tống Phổ Tâm một lần từ hồi đi học, đến năm nay qua Tư Nguyên thì mới biết nhau, vậy tại sao nghe bọn họ có vẻ thân quen đến thế?

Thích Tự đã có ý định ra hỏi thẳng, nhưng lí trí lại nhắc nhở hắn không nên hành động thiếu suy nghĩ. Đúng lúc này, đằng xa vọng lại tiếng cười cười nói nói đang đến gần, chính là Tư Trạch và Hoàng Tuấn Văn.

Lợi dụng tiếng ồn, Thích Tự tranh thủ quay về phòng, đóng cửa lại.

Thì ra bọn họ chỉ mới chơi bài xong, chả trách muộn vậy rồi mà Phó Diên Thăng còn ở đó nói chuyện phiếm với Tống Phổ Tâm...

Bên ngoài nhanh chóng im ắng lại, nhưng trong đầu Thích Tự vẫn đang rối thành một nùi.

Hẳn là, Phó Diên Thăng cũng đã nghe được những âm thanh từ phòng bên cạnh lúc chiều?

Có lẽ Phó Diên Thăng đã thân thiết hơn với Tống Phổ Tâm sau mấy tháng vừa qua, cho nên mới quan tâm đến tình huống của đối phương như thế?

Nhưng sự xuất hiện của "xin chuyển công tác" và "lão Nhâm" lại khiến Thích Tự như lọt vào sương mù.

Phó Diên Thăng còn nhắc đến "trước đó", chứng tỏ khả năng từ trước khi đến Tư Nguyên, hắn đã biết được một số chuyện của Tống Phổ Tâm... hay là chỉ là nghe nói mà thôi?

Nghĩ một hồi, Thích Tự lại không quá chắc chắn vào những gì mình nghe được, bởi dù sao lúc ấy vẫn đứng cách một khoảng, nghe cũng chẳng rõ đến thế.

Xuất phát từ lòng tin đối với Phó Diên Thăng, Thích Tự quyết định dằn lại những nghi vấn này, quan sát đối phương thêm một thời gian rồi mới nói.

Lát sau, ba giờ Thích Tự mới ngủ tiếp, một mạch đến tám giờ sáng tỉnh lại, trông thấy tin nhắn Phó Diên Thăng bảo hắn bao giờ dậy thì báo một tiếng.

Thích Tự trả lời một câu rồi đi rửa mặt, năm phút sau ngoài cửa vang lên tiếng gõ, hắn cũng vừa vặn vệ sinh xong.

Phó Diên Thăng vừa đến, không vòng vo mà vào thẳng vấn đề với hắn: "Khả năng là vụ thu mua Liên Tú hôm nay không thành rồi."

Thích Tự hơi sửng sốt: "Tại sao?"

Phó Diên Thăng đóng cửa phòng, thấp giọng nói: "Sáng nay ngồi ăn điểm tâm cùng nhau, Du Liên tiết lộ với Diệp Khâm Như rằng sau khi bàn lại báo giá của phía Tư Nguyên với Nghiêm Tú, hai người họ đã sinh ra khác biệt rất lớn về quan điểm. Nghiêm Tú cho rằng tập đoàn Tư Nguyên không có thành ý, không muốn bàn thêm nữa, bởi vậy mới vắng mặt trong bữa tiệc tối qua, sáng sớm hôm nay cũng đã xuất phát về trước.

Thích Tự nhíu mày: "Có phải do Diệp Khâm Như ép giá gắt quá không?"

Phó Diên Thăng lắc đầu nói: "Không hề, chưa kể anh ta còn trưng cầu ý kiến của chúng ta trước khi báo giá rồi. Mặt khác, chúng ta cũng không biết liệu bên Liên Tú có đang diễn kịch hay không."

[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ