Chương 143. Gãi cho tôi với

5.2K 373 83
                                    

Chẳng bao lâu sau khi cất cánh, tiếp viên đã mang menu đến cho bọn họ chọn đồ ăn.

Thích Phong vừa thấy anh hai và Phó Diên Thăng nói về chuyện công ti, cũng hóng hớt hỏi: "Anh, rốt cục là công ti của ba bị sao vậy?"

Thích Tự: "Một cổ đông lớn trong công ti ba bị bắt."

Thích Phong: "Cổ đông bị bắt? Cho nên chúng ta về để cứu người à?"

Thích Tự lạnh giọng nói: "Người ta phạm pháp, cứu làm sao được."

Thích Phong: "Ô, vậy chuyện này sẽ ảnh hưởng thế nào đến chúng ta? Ba sắp phá sản rồi sao?"

Thích Tự cả giận: "Sao lần nào có chuyện em cũng nghĩ đến phá sản thế, nghĩ gì tốt đẹp chút được không?"

Thích Phong bị anh nói cho thì không khỏi ấm ức, lo lắng muốn hỏi chuyện nhưng quả thật là không hiểu mấy về công ti, lại cũng chẳng biết phải hỏi thế nào.

Kì thực Thích Tự cũng có ý chỉnh hắn, trước đây lần nào bảo em trai cùng xem một ít tài liệu của công ti đối phương cũng chạy thẳng, bằng không bây giờ đã chẳng mờ mịt đến thế.

Thích Tự mất kiên nhẫn cúi xuống đọc menu, lại giơ một ngón tay sang gõ gõ tấm bàn trước mặt Phó Diên Thăng: "Anh giải thích cho nó đi."

Bỗng dưng bị Thích Tự quẳng việc sang cho, Phó Diên Thăng cũng chỉ biết cười, đưa một tay lên vuốt vuốt sau ót đối phương như dỗ dành, đồng thời quay ra Thích Phong, hỏi: "Cậu biết ba mình làm chủ tịch một công ti tên Tư Nguyên chứ?"

Thích Phong trông thấy hành động kia thì kinh hãi, bất giác nuốt nước bọt: "Biết ạ."

Phó Diên Thăng: "Tập đoàn Tư Nguyên có rất nhiều cổ đông, ba cậu là cổ đông lớn nhất, đứng thứ hai là Tư Thị, chính là đại gia đứng đầu Hải Thành ấy."

Thích Phong & Lăng Khả: "..."

Phó Diên Thăng lại nói: "Đương nhiên Tư Thị cũng có tập đoàn và sản nghiệp riêng, Tư Nguyên chỉ là một trong những công ti niêm yết mà bọn họ đầu tư vào thôi." Như sợ bọn họ không hiểu, Phó Diên Thăng còn bổ sung một câu, "Công ti niêm yết là công ti bán cổ phiếu ra cho đại chúng."

Thích Phong cũng biết sơ sơ về khái niệm này, gật gật đầu tỏ ý.

Tiếp viên mới mang tới ít đồ ăn nhẹ, đúng lúc có một gói hạnh nhân muối bé bé, Phó Diên Thăng bèn mở ra rồi đổ lên mặt bàn nhỏ trước mặt, dùng ngón tay chia hạnh nhân ra làm ba phần: "Giả sử đây lần lượt là cổ phần của nhà họ Thích, nhà họ Tư và đại chúng đi. Hiện tại mấy người đứng đầu nhà họ Tư đều dính vào tội phạm kinh tế, đã bị bắt và sẽ phải chịu trừng phạt nữa?"

Thích Phong: "Trừng phạt thế nào?"

"Bị tước đi quyền lợi chính trị một thời gian, chưa kể còn phải nộp phạt cho nhà nước nữa. Tiền phạt có thể là vài tỉ, vài chục tỉ, hoặc toàn bộ gia sản." Phó Diên Thăng gõ nhẹ ngón tay lên một trong ba phần hạnh nhân, bảo, "Hiện tại những cổ phần này vẫn là của bọn họ, kết án xong có thể sẽ bị đem đi đấu giá bắt buộc, đến lúc đó chúng về tay ai, thậm chí là có người mua hay không đều chưa chắc."

[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ