Chương 42. Đi làm thay anh

7K 553 107
                                    

Thích Tự chào một tiếng "Mẹ" rồi vào thẳng nhà, Thích Phong cũng không giải thích vì sao hai anh em cãi lộn, chỉ hằm hè kéo áo phông lên quệt mồ hôi dưới cằm rồi dắt Tuyết Cô Nương vào phòng kính trong nhà rồi buộc lại.

Máy lạnh trong biệt thự chạy cả ngày lẫn đêm, do mùa hè nóng, loại chó phương Bắc như Samoyed cũng phải ở điều hòa mới chịu nổi.

Khương Oánh lại nhìn nhìn con trai lớn dò xét, cau mày nói: "Dạo này lại ăn ngủ thất thường đúng không? Nhìn mặt con là biết có chuyện rồi."

Thích Tự khó hiểu: "Sao mẹ nhìn ra được?"

Vừa về cũng không quên đấu khẩu với Thích Phong vài câu, Thích Tự cứ tưởng mình đã tỏ ra vui vẻ lắm rồi chứ.

Khương Oánh: "Con cứ bảo Tiểu Phong ra đứng với mình trước gương mà so."

Đúng lúc này Thích Phong rửa tay đi ra, phấn khích đi vòng vòng trước bàn ăn, bốc trộm một miếng sườn xào chua ngọt bỏ vào miệng rồi nhồm nhoàm gọi Lăng Khả: "Lăng Khả, đồ ăn hôm nay ngon cực, mau vào ăn thôi!"

Rõ ràng vừa bị anh trai chọc tức phì phò cách đây không lâu, mà lúc này đã thản nhiên vui vẻ ngay được, như thể trên đời này chẳng có việc gì khiến Thích Phong phiền não được quá 3 phút.

Thích Tự méo miệng cười, nghĩ bụng mình thì làm sao mà so được với sinh vật đơn bào như Thích Phong...

"Công ti ba con lại có chuyện à?" Khương Oánh cũng hiểu, Thích Tự đột nhiên gọi điện như thế nhất định không chỉ để về ăn một bữa cơm.

Thích Tự "vâng" một tiếng rồi kéo ghế ra ngồi vào bàn ăn: "Ăn cơm xong con sẽ nói."

Trên bàn cơm, Thích Tự tán gẫu với mẹ một chút về chuyện nhà, cảm giác đã lâu rồi không thấy nhẹ nhõm thế này⁠—không cần tính toán, không cần mưu mô, còn có thể thỉnh thoảng chọc điên Thích Phong để cảm nhận sự ưu việt khó mà có được khi ở với Phó Diên Thăng.

Cũng không phải là Thích Tự chán ghét công việc hay gì. Do ảnh hưởng của Thích Nguyên Thành, Thích Tự không hề bài xích trò chơi tiền tài tôi tranh anh đoạt của thương trường, chưa kể gặp được đối thủ xứng tầm như Phó Diên Thăng còn khiến hắn vô cùng hưng phấn.

Nhưng ở trong cảnh tranh đoạt nhiều, dĩ nhiên hắn cũng sẽ mệt mỏi, thỉnh thoảng về nhà thư thái một chút vẫn tốt hơn.

Ăn xong, Thích Tự theo Khương Oánh về thư phòng, cũng không che giấu mục đích của mình nữa mà nói thẳng: "Mẹ, mẹ có biết nhân viên điều tra nào đáng tin không, dạng như thám tử tư ấy?"

Khương Oánh làm việc trong đài truyền hình đã lâu, địa vị cao, quan hệ rộng, Thích Tự tìm đến mẹ cũng có lí do cả.

Nhưng nghe Thích Tự nói vậy, cô lại không khỏi ngạc nhiên: "Con tìm thám tử tư làm gì?"

Thích Tự kể lại chuyện đi làm ở công ti cả tháng nay cho Khương Oánh nghe, cuối cùng nói: "Con nghi là có người trong công ti đang giám sát con."

[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ