Phó Diên Thăng vẫn còn một laptop dùng cho công việc. Mấy ngày nay để ý, Thích Tự phát hiện ra phần lớn thời gian đối phương đều dùng laptop riêng, chỉ thỉnh thoảng giúp hắn tra tài liệu hoặc xem giá cổ phiếu thì mới dùng đến bộ desktop kia.
Mà lúc dùng desktop, thái độ của Phó Diên Thăng cũng rất bình thường, không hề có ý che giấu hắn.
Thích Tự cảm thấy nếu chỉ để biết đối phương vào web nào mà đi tìm hẳn nhân viên bảo mật thông tin thì cũng hơi thái quá, chưa kể có khi lại khiến Phó Diên Thăng chú ý hơn.
Hôm mùng 8, Diệp Khâm Như còn nhắn bảo hi vọng cuối tháng bọn họ có thể về nước để tiến hành đàm phán lần hai với Liên Tú. Nghĩ thấy hai người đã sắp về đến nơi, Thích Tự không dồn sự chú ý vào chiếc máy tính trong thư phòng nữa, thay vào đó là tìm người trong nước giúp mình đi kiểm tra một vài thứ khác.
Qua rằm, Thích Nguyên Thành gọi tới, trả lời về vấn đề hắn từng hỏi lúc trước.
"Ba thăm dò một chút rồi, có vẻ tình huống mà các con nghi ngờ là thật." Thích Nguyên Thành thở dài ở đầu bên kia, nói, "Nhưng Thích Tự à, việc này không nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta. Bọn họ dễ gì mà phô ra chứng cứ, không có chứng cứ thì con cũng đâu thể khẳng định Tư Trạch đang đứng sau khống chế giá cổ phiếu được."
Thích Tự siết lấy điện thoại trên tay, hỏi ngược lại: "Vậy giả sử anh ta làm thế thật, chúng ta vẫn có thể thu mua Liên Tú chứ?"
Thích Nguyên Thành: "Nếu chúng ta không biết cụ thể tình hình phía sau ra sao, vẫn thực hiện toàn bộ quá trình hợp pháp hợp quy thì sẽ không sao hết."
Thích Tự: "Nhưng bây giờ chúng ta biết rồi!"
Thích Nguyên Thành: "Không, Thích Tự, đây mới chỉ là suy đoán của các con. Đối với vấn đề vì sao giá lại thấp, ai cũng sẽ có đánh giá và suy đoán của riêng mình, chỉ cần người hợp tác không nói thẳng ra với con là họ đang khống chế giá, con cũng không vì biết thế mà mua vào với giá rẻ, thì có thể coi như chuyện này không can hệ gì tới con hết."
Thích Tự trầm mặc vài giây mới nói: "Vâng, con hiểu rồi."
Cúp máy xong, Thích Tự lại lâm vào hỗn loạn trong giây lát.
Hắn mơ hồ cảm thấy ba đã tra ra gì đó, không thì cũng sẽ rất mau thăm dò được dựa vào quan hệ với bác Tư bấy lâu nay... Vấn đề là bọn họ không thể thẳng thắn với nhau về chuyện này, ba hắn cũng chẳng ở vị trí có thể can thiệp sâu.
Chỉ cần không tìm được chứng cứ minh xác, chuyện sẽ không can hệ gì tới họ sao?
Nhưng ở trong tình huống này, bọn họ mà mua lại Liên Tú với giá rẻ thì khác nào đã "vô tình" trở thành một phần của khối lợi ích?
Thích Tự bụm mặt, đột nhiên cảm thấy ranh giới giữa đúng và sai sao mà mù mờ.
Nghe thấy tiếng bước chân từ phía sau, hắn nhanh chóng chỉnh đốn nét mặt rồi quay lại.
"Đặt xong vé máy bay rồi, chờ qua sinh nhật em rồi về nhé?" Phó Diên Thăng đi tới hỏi, "Vừa gọi điện với ai vậy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh Linh
Ficción GeneralPHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU Tác giả: Hi Hoà Thanh Linh Thể loại: đam mĩ hiện đại, chiến tranh thương trường, tinh anh trong giới, tình hữu độc chung, ngọt, cường cường Nhân vật chính: Phó Diên Thăng x Thích Tự Nhân vật phụ: Thích Phong x Lăng Khả (cf. "Ngày...