Chương 76. Nhân cách phân liệt

6.5K 482 90
                                    

Phó Diên Thăng có vẻ đã đoán ra từ trước, cười nói: "Có là quân cờ, thì cậu cũng là quân cờ quý giá nhất của ông ấy."

Thích Tự hiểu lí do vì sao ba làm như vậy, chỉ là hôm nay nghe Thích Nguyên Thành giải thích ra, Thích Tự đột nhiên cảm thấy ba mình có chút xa lạ. Dù từ khi hắn mười tuổi đã chỉ có hai cha con nương tựa vào nhau, dù Thích Nguyên Thành đã dẫn hắn đi qua biết bao tình huống hoành tráng, thì như Phó Diên Thăng vừa nói, có vẻ hắn cũng chẳng hiểu rõ ba mình là bao.

Cảm giác này lờ mờ khiến hắn sinh ra bất an, thậm chí là hoài nghi liệu bản thân sau này có thể trở thành một thương nhân túc trí đa mưu, sát phạt quả quyết như ba mình hay không—rõ ràng miệng vẫn nói không đành, nhưng quay lưng đã liền ra tay không chút lưu tình.

Thích Tự nói với Phó Diên Thăng băn khoăn mà mình không thể thổ lộ cùng ba: "Nếu chỉ là quân cờ để ba tôi đánh lạc hướng đối thủ, thì dù tôi có điều tra ra được những chứng cớ kia hay không, ông ấy vẫn sẽ tự điều tra và làm theo kế hoạch của riêng mình thôi nhỉ?"

Phó Diên Thăng sững sờ, lập tức hiểu ra lí do khiến Thích Tự thất vọng là gì, bèn an ủi: "Thích Tự, ban đầu chính tôi là người đề nghị ông ấy cho cậu về điều tra MeiWei Hải Thành, tôi nhớ mình có nói—nếu là người thừa kế của ông ấy thì sớm muộn gì cậu cũng sẽ phải được rèn luyện, ngọc không mài không thành ngọc, chắc hẳn ba cậu đã phải suy tính rất kĩ rồi mới quyết định cho cậu quay về đây."

Thích Tự giật mình, suýt nữa thì quên nguồn gốc của chuyện này...

Phó Diên Thăng nói tiếp: "Có không tra được gì đi chăng nữa, thì thời gian vừa qua cậu ở MeiWei thế nào, thể hiện ra sao, là một người thừa kế có năng lực có mưu kế hay chỉ là một kẻ vô tích sự ngờ nghệch, chỉ cần để ý là sẽ nhìn ra ngay, ba cậu nhất định cũng rất mừng khi thấy cậu cố gắng như thế. Chưa kể, chính cậu cũng học hỏi và có thêm được rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn qua trải nghiệm này mà?"

Thích Tự ừm một tiếng.

Phó Diên Thăng cười nói: "Giờ cậu vẫn còn nhỏ, không cần vội vàng tranh công, mà ba cậu cũng chưa muốn để cậu xông pha chiến đấu thay ông ấy vội đâu."

Nghe Phó Diên Thăng nói vậy, Thích Tự mới thấy nhẹ lòng hơn được chút.

Hắn nhìn Phó Diên Thăng, thử thăm dò hỏi: "Anh nghĩ tiếp theo đây ba tôi sẽ làm gì?"

Phó Diên Thăng trầm tư một lát rồi nói: "Ngoài việc đối phó với nhà họ Khâu, tôi đoán là ông ấy sẽ tranh thủ thu mua cổ phần và tái cơ cấu lại cổ quyền ở MeiWei luôn. Tôi đã thử tính qua số cổ phần của ba cậu ở MeiWei, tuy mang tiếng là cổ đông số một, nhưng ông ấy lại chỉ chiếm 26.8%, con số này quả thật có hơi nguy hiểm..."

Thích Tự lại trầm trồ về khả năng phán đoán chuẩn xác của Phó Diên Thăng ở trong lòng một phen. Hắn không kể cho đối phương về những lo lắng của ba, nhưng chỉ dựa vào những tin tức công khai mà người kia cũng đã suy luận ra những hành động ba hắn sẽ làm.

Thích Tự hỏi: "Nắm được bao nhiêu phần trăm mới là an toàn?"

"Với công ti đã đăng kí niêm yết thì ít nhất là 34%." Phó Diên Thăng giải thích, "34% chứng tỏ quyền khống chế an toàn của cổ đông đối với công ti, thêm nữa là quyền phủ quyết... như ở Tư Nguyên chẳng hạn, tỉ lệ khống chế của ba cậu là 34.8%, tương đương với việc khẳng định vị trí cầm quyền của ông ấy trong tập đoàn."

[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ