Chương 6. Xác định mục tiêu

12.7K 740 93
                                    

Ngày đó sau khi trở về nhà, Phó Diên Thăng chỉ quanh quẩn nghĩ đến những chuyện liên quan đến Thích Tự.

Nhớ lại suốt một tháng này, trò đùa ác của đối phương đã dẫn đến biết bao nhiêu là đàm tiếu hiểu lầm nghi ngờ vô căn cứ cùng chuyến tàu cảm xúc lượn lên lượn xuống như đèn cù của mình, hắn rất muốn cười phá lên.

Là tức quá hoá cười.

Bởi vì trước giờ chưa một ai hớp được hồn hắn, đã thế còn lừa gạt trêu đùa rồi bỏ đi như chưa từng có chuyện gì xảy ra giống Thích Tự.

Hắn thừa nhận người kia khiến mình hứng thú, thậm chí là người đầu tiên gây ra cảm giác mãnh liệt đến vậy. Cứ nhớ về hàng mi run run và hô hấp bối rối của Thích Tự trong nụ hôn hôm nào, lòng hắn lại như bị mảnh lông vũ cùng hơi thở ấy cào cho ngứa ngáy.

Thích Phong đã cho hắn số điện thoại của chính chủ, nhưng lần này Phó Diên Thăng cũng không vội liên lạc với đối phương luôn.

Thích Tự gạt hắn, chứng tỏ đối phương không muốn dính líu gì đến mình nữa.

Hắn cũng chẳng rõ lí do, là vì nụ hôn kia không khiến đối phương hài lòng, hay vì một điều gì khác... nhưng hắn muốn tìm cho ra nhẽ.

Cậu ta tưởng ghẹo xong chạy mà được à? Phó Diên Thăng cũng chẳng vội, hắn sẵn sàng nhẫn nhịn chơi trò mèo vờn chuột với đối phương, để rồi xem ai sẽ rơi vào tay ai.

Mặc dù chưa có kinh nghiệm theo đuổi ai bao giờ, hắn cho rằng việc này cũng giống như một cuộc chiến tranh tài chính, từng bước đi phải thật logic, mà trọng điểm để phân thắng bại chính là nắm giữ nhiều thông tin chuẩn xác hơn.

Một khi hắn có thể dự đoán tất cả ý nghĩ và hành động của Thích Tự, công cuộc này coi như đã thành công một nửa.

Nhớ tới cuộc tán gẫu giữa Sở Mộng và Lâm Hàm ở văn phòng hồi nửa tháng trước, trước hết Phó Diên Thăng chĩa tầm ngắm về phía Công ti Đầu tư Sơn Vũ.

Chỉ ngay trong tối đó, hắn đã tìm thấy một manh mối chủ chốt—

Một trong những cổ đông lớn, nắm giữ tới 34.8% cổ phần của Tập đoàn Tư Nguyên bên trên Đầu tư Sơn Vũ, mang họ Thích, tên là Thích Nguyên Thành.

Không phải là Phó Diên Thăng mẫn cảm, mà sự thật là cái họ Thích này quá hiếm thấy.

Hắn viết lại hai cái tên Thích Nguyên Thành và Thích Tự lên giấy, đánh một dấu hỏi bên trên gạch nối giữa hai người.

—Một người vẫn còn là sinh viên đại học, vì lí gì lại có thể gặp mặt quản lí cấp cao của một công ti đầu tư trong Phong Mậu? Nếu quan hệ giữa Thích Tự và Hứa Kính không phải như đám người Sở Mộng bàn tán, thì còn có thể là thế nào?

Dựa vào trực giác và kinh nghiệm phân tích lâu năm của mình, Phó Diên Thăng cả gan nghĩ đến một khả năng.

[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ