Lúc nhìn thấy tin nhắn kia, Thích Tự thiếu điều tức muốn hộc máu.
Hắn chế giễu ngược lại đối phương: "Quan hệ của anh với Từ Nhất Chu là thế nào vậy? Mà nghe lời anh ta thế?"
F1S: "Bạn trên diễn đàn."
Tự: "???"
F1S: "Quen nhau qua một diễn đàn về Tài chính, từng hợp tác vài lần."
Thích Tự nhớ tới lời khen nức nở mà Từ Nhất Chu dành cho đối phương, lại tò mò: "Anh ta nói anh rất giỏi, ngoài phân tích báo cáo tài chính ra, anh còn biết làm những gì?"
Mấy phút sau, Số Phức gửi qua một tấm hình, Thích Tự nhấn vào xem:
<Các dịch vụ tại Công ti Điều tra Trác Thạch>
Phân tích thị trường chứng khoán
Phân tích báo cáo tài chính
Định giá tài sản
Trò chuyện thương mại
...
Đánh giá rủi ro đầu tư
Tư vấn niêm yết
Điều tra doanh nghiệp chuyên sâu
Hướng dẫn viết luận án
...
Để biết thêm thông tin chi tiết và giá cả, vui lòng liên lạc tới số 021XXXXXXX
Nguyên một danh sách dài dằng dặc khiến Thích Tự không khỏi choáng váng... Trò chuyện thương mại là cái quái gì? Rồi lại còn hướng dẫn làm luận án nữa? Phạm vi nghiệp vụ của người này rốt cục rộng tới mức nào vậy?
Khi hắn vẫn còn đang hoang mang, Số Phức đã lại gửi thêm một tấm nữa.
Trong hình là chi tiết về dịch vụ "Hướng dẫn viết luận án" và những môn học mà đối phương có thể dạy kèm—từ toán cơ bản, toán cao cấp, cho đến kinh tế học, tài chính doanh nghiệp, phân tích báo cáo tài chính, định giá tài sản, thực hành - quản lí tài chính,...—chưa kể còn chia ra nhiều lĩnh vực nhỏ ở mỗi môn, ví dụ như toán cơ bản có vi phân và tích phân, xác suất thống kê, cấu trúc dữ liệu và giải thuật, vân vân và vân vân.
F1S: "Cậu là sinh viên phải không, cái này có vẻ thích hợp với cậu đấy."
Thích Tự: "..." Không phải người này bận bịu đến mức không có thời gian làm ngoài nữa à? Sao lại chào hàng một cách thiếu tiết tháo thế này?
*
Sáng sớm ngày hè, ngoài cửa sổ chim hót líu lo.
Mùi bánh mì Anne vừa nướng thơm lừng cả căn bếp, Thích Nguyên Thành ngồi trước bàn ăn, vừa ăn sáng vừa theo dõi tin tức kinh tế tài chính trên iPad.
"...Ba." Thích Tự mặc một chiếc áo phông rộng thùng thình ở nhà đi đến, lọn tóc vẫn ướt sũng, có vẻ vừa rửa mặt xong.
Thích Nguyên Thành liếc nhìn cậu con trai trông ngày một trưởng thành, nét mặt trìu mến: "Dậy sớm thế?"
"Vâng." Thích Tự quay ra chào hỏi Anne, tiện tay vớ một miếng bánh mì gặm vào miệng, cũng ngồi xuống bàn ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh Linh
Ficção GeralPHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU Tác giả: Hi Hoà Thanh Linh Thể loại: đam mĩ hiện đại, chiến tranh thương trường, tinh anh trong giới, tình hữu độc chung, ngọt, cường cường Nhân vật chính: Phó Diên Thăng x Thích Tự Nhân vật phụ: Thích Phong x Lăng Khả (cf. "Ngày...