Lời này của Phó Diên Thăng lập tức chọc cho Thích Tự mềm cả người. Quả nhiên như hắn đoán, Phó Diên Thăng sẽ rời đi, người này rốt cục vẫn chỉ thuộc về tổ chức của mình.
Chỉ là nghe vậy, Thích Tự đồng thời hiểu rõ, đối phương cũng không muốn chia tay hắn.
Kì thực dù Phó Diên Thăng chưa bao giờ nói lời yêu, Thích Tự vẫn có thể nhận ra người này đã không còn giống như trước kia.
Như khi yêu cầu hắn nhất định phải rời tiệc lúc 12h dưới bãi đậu tầng hầm, khi siết lấy tay hắn rồi như cầu xin hắn "Đừng hỏi", khi ôm lấy hắn cùng một câu "Anh sẽ làm hết khả năng của mình" ở sân bay, rồi đến hôm nay lại mượn bóng tối để bộc lộ tất thảy nhớ nhung trong lòng...
Phó Diên Thăng giờ đây không chỉ giữ mãi một vẻ điềm nhiên như ngày đầu, mà ở trước mặt hắn cũng sẽ bất giác thể hiện ra chút cảm xúc và dục vọng của một người đàn ông.
Chẳng qua, Thích Tự thấy thế vẫn chưa đủ.
Cứ nghĩ tới chuyện Phó Diên Thăng tiếp cận mình vì mục đích riêng, nghĩ đến thời gian đầu người này đã giỡn mình điêu luyện đến độ nào, Thích Tự vẫn cứ là chưa thể nguôi ngoai.
Hắn biết Phó Diên Thăng cũng có nỗi khổ riêng, cho nên càng giận mình đã để người kia đắc thủ quá dễ dàng, đã vậy còn chẳng thể nào ra tay với đối phương.
Nhớ lại lúc Thích Phong nói muốn chăm sóc bản thân để Lăng Khả mãi mê mẩn mình, Thích Tự vừa nghĩ xem hắn có thể làm gì khiến Phó Diên Thăng không dứt ra được, vừa rít vào một hơi rồi nhẹ giọng hỏi: "Anh đến New York từ bao giờ?"
Phó Diên Thăng: "5h sáng nay, 7h thì đến đây."
Thích Tự: "Tức là cả ngày nay anh vẫn luôn âm thầm theo dõi nhà em?"
Phó Diên Thăng: "Ừ, anh có tới xem lễ thành hôn của ba mẹ em, nhưng chỉ đến giữa trưa là về rồi."
Thích Tự khó hiểu hỏi: "Lễ cưới của ba mẹ em có an ninh nghiêm ngặt lắm mà, anh không có thiệp thì sao lẻn vào được?"
Phó Diên Thăng: "Mẹ em mời anh."
Thích Tự bàng hoàng: "Bao giờ?"
Phó Diên Thăng: "Từ lần rủ anh xuống ăn sáng hồi ở trong nước rồi. Có điều mẹ em không đưa thiệp mời, mà chỉ đánh tiếng trước với người phụ trách, bảo nếu anh muốn tham gia thì trực tiếp liên hệ với họ để báo tên là được."
Thích Tự nhíu mày: "Thế sao anh không đường hoàng mà xuất hiện?"
Phó Diên Thăng cười khổ: "Ba em không mời, cũng có cho anh đến đâu. Anh sợ tự tiện xuất hiện sẽ khiến ông ấy không vui, lại còn mang đến cho em phiền toái không cần thiết nữa."
Thích Tự: "..."
Thích Tự nghĩ nghĩ, lại hỏi: "Anh chọn hôm nay tới gặp em, là vì đã chắc chắn nhà họ Tư sẽ không thể nào xoay chuyển tình thế nữa rồi sao?"
Phó Diên Thăng: "Anh không toàn năng đến thế, tổ chức có kế hoạch của tổ chức, đúng là bọn họ đã định hành động vào hôm nay, nhưng sang đây thì anh phải được lãnh đạo thông qua rồi. Hiện được phép nói ra những điều này cũng là vì anh đã trình lên những thông tin trong chiếc USB em đưa, cùng cả lập trường quan điểm của em nữa... Đương nhiên chúng vẫn là những thông tin không thể tùy tiện tiết lộ cho bất kì ai, anh có mang theo một thỏa thuận giữ bí mật trong cặp, lát nữa em có thể kí giúp anh chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh Linh
Ficción GeneralPHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU Tác giả: Hi Hoà Thanh Linh Thể loại: đam mĩ hiện đại, chiến tranh thương trường, tinh anh trong giới, tình hữu độc chung, ngọt, cường cường Nhân vật chính: Phó Diên Thăng x Thích Tự Nhân vật phụ: Thích Phong x Lăng Khả (cf. "Ngày...